แม่ทรุดรับศพ 2 โจ๋ถูกยิงผิดตัว ภาพชัดลั่นไกฆ่ายิงเบ้าตา ปมแค้นแค่ส่งไฟแช็ก (คลิป)

6 เม.ย. 64

วันที่ 6 เม.ย. 64 สภ.ธัญบุรี ความคืบหน้าคดีมือปืนยิงนายไอซ์ อายุ 17 ปี ถูกยิงกลางหลัง และนายกอล์ฟ อายุ 17 ปี ถูกยิงเบ้าตาขวา เสียชีวิต และนายแม็กซ์ ได้รับบาดเจ็บ

518863651746812688400204

บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าหมู่บ้านสินทรัพย์ หมู่ 3 บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชุดสอบสวน สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตามหากลุ่มคนก่อเหตุ

676744

นางสาวสิริกัญญา แฟนของไอซ์ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองคุยโทรศัพท์กับไอซ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งไอซ์บอกว่าจะมารับตน จากนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และก็เงียบเสียงไป ซึ่งปกติไอซ์ไม่ได้ขับรถ และก็ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาท ตนตกใจมากจึงรีบมาดูที่เกิดเหตุพบว่าแฟนตัวเองเสียชีวิตแล้ว

837486

นางปนัดดา อายุ 34 ปี แม่ของนายกอล์ฟ บอกว่า ขณะทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกเพื่อน ๆ ของลูกชายมาสอบปากคำแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเป็นการยิงผิดตัว เพราะลูกชายนั่งหันหลังเล่นโทรศัพท์อยู่ จึงมองไม่เห็นคนร้าย ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ อยากจะถามคนร้ายว่า "มายิงลูกแม่ทำไม"

878951

เมื่อเวลา 08.30 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อประชุมความคืบหน้าคดี โดยมี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ธัญบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย และได้นำตัวเพื่อนผู้เสียชีวิตไปสอบถามในที่ประชุมด้วย

488693

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า หลังจากประชุมทีมชุดสืบสวนแล้ว กลุ่มของคนเจ็บที่มานั่งกันอยู่ 3 คน ได้ไปนั่งดื่มสุรากันที่ร้านเหล้ามา จากนั้นก็อาจจะถูกมือปืนตามมา และเป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มของผู้ตาย ที่ขับรถออกมาจากหมู่บ้าน ซึ่งมือปืนก็นึกว่าเป็นพวกเดียวกันกับคู่อริที่มีการยืมไปแช็กและผิดใจกัน จึงยิงสาดกระสุนเข้าไปในกลุ่มของผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนีอยู่

297460

เมื่อเวลา 14.30 น. นางปนัดดา กุลลา อายุ 34 ปี พร้อมสามี แม่กับพ่อของนายกอล์ฟ และนางสาวอรอนงค์ ปิ่นแก้ว อายุ 37 ปีและสามี แม่และพ่อของนายไอซ์ พร้อมด้วยญาติและเพื่อน ๆ ได้เดินทางมาที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล

245810

นางสาวอรอนงค์ แม่ของนายไอซ์ บอกว่า ตนเจอกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 21.00 น. คืนที่ผ่านมา เพราะนั่งกินข้าวอยู่ด้วยกัน และลูกชายไม่ค่อยได้ออกไปนอกบ้าน จะเล่นเกมอยู่แต่ในบ้าน จนเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน เพื่อนของลูกชายได้ขับรถจักรยานยนต์มาบอกว่าไอซ์ถูกยิงที่หน้าปากซอย ซึ่งลูกชายออกมาเติมเงินโทรศัพท์ และไม่ได้ไปมีเรื่องกับใคร ส่วนเจ้าหน้าที่บอกกับตนเองเป็นการยิงผิดตัว ตนอยากให้คนร้ายตายตามลูกชายของตนไป

322059

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ หมู่ 3 บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่าหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่ กลุ่มพ่อค้าแม้ค้าได้ช่วยกันทำความสะอาดคราบเลือด

929989

จุดดังกล่าวเป็นร้านค้า และตลาดชุม จึงต้องมีการทำความสะอาดคราบเลือด เพื่อไม่ให้เป็นที่หวาดวิตกของชาวบ้านในพื้นที่ ประกอบกับช่วงเวลาที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่มานั้น เป็นช่วงเวลาที่ฝนตก ทำให้ฝนชะล้างเอาคราบเลือดที่ติดอยู่บนพื้นหายไป มีเพียงเลือดบางส่วนที่ติดอยู่ในร่องน้ำ ขณะที่ข้างร้านริเวณเสา พบว่าได้รับความเสียหายจากรอยกระสุนที่ถูกยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์ 9 มม. มีลักษณะเป็นรูถูกยิงจากด้านหน้าทะลุออกด้านหลัง

171056

นางสาวกชกร นุ่นท่าย อายุ 21 ปี แม่ค้าขายไก่ทอดที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 04.00 น. ตนเองมาเปิดร้านตอนเช้า พบว่าร่างของนายกอล์ฟยังคงนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ ส่วนร่างของนายไอซ์ ถูกยิงด้านหลัง นอนคว่ำอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ ตอนนั้นอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่และเก็บพยานหลักฐาน ตนเองทราบข้อมูลจากกลุ่มเพื่อน และคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 02.00 น. กลุ่มของผู้ตายได้เดินทางมาเพื่อซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และเตรียมที่จะมาเติมเงินที่ตู้สีส้ม แต่ระหว่างนั้นถูกกลุ่มของวัยรุ่นที่ไม่ทราบว่ามาจากไหน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดประกบด้านหลัง และควักอาวุธปืนที่พกมาด้วย จ่อยิงนายกอล์ฟเข้าที่บริเวณเบ้าตาขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จากนั้นกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ทำให้ถูกไล่ยิง และนายไอซ์จึงถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง ล้มลงอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ

cgcg-2

โดยส่วนตัวรู้จักกับนายไอซ์ เพราะเจ้าตัวขี่รถมาส่งแม่ชื้อของในตลาดทุกวัน เป็นคนเรียบร้อย ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เคยไปทะเลาะหรือชกตีใครให้เห็น ส่วนตัวก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงโดนยิง ยอมรับว่าในพื้นที่ย่ายคลองหลวงมักมีเด็กวัยรุ่นมีเรื่องกันบ่อย เพียงแค่มองหน้าไม่พอใจหรือเป็นเด็นฝั่งครอง ก็อาจทำให้เกิดเรื่องชกต่อยกันได้

438797

นายพลุ๊ค (นามสมมติ) เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนได้ไปรวมตัวกันที่บ้านนายไอซ์ โดยไม่ได้มีการดื่มเหล้า หรือไปมีเรื่องกับใคร แต่ไปนั่งลักษณะเล่นเกมและพูดคุยกันตามประสาเพื่อน จนกระทั่งช่วง 01.00 น. กลุ่มของนายกอล์ฟกับนายไอซ์ขับรถไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อเติมเงินในเกม พร้อมกับออกไปซื้อของกิน จังหวะนั้นไปเจอกับกลุ่มวัยรุ่นที่จอดรถอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้รู้จักกัน แต่มีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าร้านสะดวกชื้อกำลังจะสูบบุหรี่ แต่หาไฟแช็กไม่ได้ จึงมายืมไฟแช็กจากนายกอล์ฟ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกัน กลับที่กลุ่มคนก่อเหตุขี่รถ 3 ใส่หมวกกันน็อกมาจอดด้านหลัง แล้วเห็นว่ากลุ่มเพื่อนของตนเองกับกลุ่มที่เป็นคู่อริกับคนก่อเหตุเหมือนรู้จักกัน เพราะมีการส่งไฟแช็กให้ จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุยิงนายกอล์ฟ จนกระทั่งล้มลงในที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ไล่ยิงคนในกลุ่ม ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่สุดท้ายนายไอซ์ก็ถูกยิงเสียชีวิตข้างร้านสะดวกชื้ออีกราย

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่ากลุ่มของตนเองไม่ได้รู้จักกับกลุ่มของคนก่อเหตุ เพียงแต่ออกไปทำธุระซื้อของกิน และเติมเงินเกมเท่านั้น

462161

ที่วัดมูลจินดาราม จ.ปทุมธานี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายไอซ์ และนายกอล์ฟ ญาตินำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล มีกำหนดการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 64

505051

ในระหว่างที่นำร่างของผู้ตาย 2 ศพ เดินทางมาถึงศาลา 4 วัดมูลจินดาราม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภายในศาลาเต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ โดยมีแม่ของนายไอซ์ร้องไห้เสียงดังลั่นศาลา ขณะที่การตั้งโลงศพของนายไอซ์และนายกอล์ฟ ครอบครัวได้ตกลงตั้งโลงคู่ เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน

596598

นายวีรภัทร พ่อของนายไอซ์ เปิดใจว่า เหตุผลที่ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายตกลงจัดงานศพภายในศาลาเดียวกัน เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ตายในวันเดียวกัน อยากให้เป็นคู่กัน ไม่อยากแยกร่างคนใดคนหนึ่งให้อยู่คนละที่ อย่างน้อยลูกชายก็จะได้มีเพื่อน ไม่เหงา โดยนิสัยใจคอของลูกชาย แม้ว่าจะไม่เรียนหนังสือ แต่ก็ไม่ได้เกเร ประวัติย้อนหลังลูกชายก็ไม่เคยมีเรื่องชกต่อยกับใคร ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ติดกับบ้าน เป็นเด็กติดเกม ออกไปพบเจอกับเพื่อนบ้างบางครั้ง และในคืนวันเกิดเหตุลูกชายก็ยังมาบอกกับตนเองว่าขอไปนั่งเล่นเกมกับเพื่อน

ทัง้นี้ หากเป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาททั่วไป ตัวเองก็ไม่ว่า แต่กลับกลายเป็นว่าลูกชายโดนยิงทั้งที่ไม่ใช่คู่กรณี ดังนั้นจึงอยากให้คนที่ก่อเหตุได้รับโทษตามกฎหมาย แต่หากจับได้แล้วไม่ต้องพามาเหยียบที่วัดหรือมาขออโหสิกรรม เพราะในความรู้สึกคนเป็นพ่อ รับไม่ได้ที่จะเห็นคนที่ทำร้ายลูกมายืนอยู่ต่อหน้า

522791

นางสาวปนัดดา อายุ 34 ปี แม่ของนายกอล์ฟ เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนที่ติดเพื่อน แต่ก็ไม่ได้เกเรหรือไปมีเรื่องกับใคร เพราะส่วนใหญ่เวลาว่างลูกชายก็จะมาช่วยตัวเองขายของ และเข็นของในตลาด ไม่เคยมีประวัติเรื่องการชกต่อย ยืนยันว่าลูกชายของตนเองไม่มีคู่ขัดแย้งหรือคู่อริที่ไหน แต่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่ถูกยิงผิดตัว

อย่างไรก็ตาม ตนเองในฐานะแม่ ไม่ได้ถือโทษโกรธใคร เพราะตอนนี้ถือว่าลูกชายก็เสียชีวิตไปแล้ว แต่ถ้าหากเป็นไปได้ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจศพ อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว แล้วพามาขออโหสิกรรม อย่างน้อยลูกชายก็จะได้ไปสู่สุคติ ตนเองพร้อมที่จะให้เข้ามาขออโหสิกรรม แม้ว่าจะทำใจไม่ได้ในตอนนี้ก็ตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส