โควิดเชียงใหม่ เจอติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 6 ราย ในรอบการระบาดใหม่ต้นตอจากสถานบันเทิง

6 เม.ย. 64

โควิดเชียงใหม่ เจอผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 6 ราย ในรอบการระบาดใหม่ต้นตอจากสถานบันเทิง

วันที่ 6 เม.ย.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมเป็น 6 ราย โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จะแถลงรายละเอียดไทม์ไลน์ให้ทราบอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยพบล่าสุด สาวติดโควิดเที่ยวผับดัง เชียงใหม่ 8 คืนรวด กลุ่มเสี่ยงพุ่งปรี๊ด 123 ราย

อย่างไรก็ดีในแง่ของผลกระทบทางเศรษฐกิจ นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และผู้ประกอบการ รวมทั้งหน่วยงานเกี่ยวข้องกำลังเร่งประเมินสถานการณ์ร่วมกัน

ซึ่งเบื้องต้นยอมรับว่าการพบผู้ป่วยรายใหม่เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ3เดือน ถือเป็นสัญญาณด้านลบอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามยังมองแง่ดีว่าจากข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่แจ้งไว้ไม่พบว่าไม่ได้ไปในสถานที่ที่น่าเป็นห่วงเช่นผับบาร์หรือสถานบันเทิงเป็นต้น และไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการชุมนุมคนหมู่มาก โดยมีเพียงการไปห้างสรรพสินค้าที่มีมาตรการป้องกันอย่างดี และไปตลาดนัดที่เป็นลักษณะเปิดโล่ง ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อยที่จะเกิดการแพร่กระจายของเชื้อ

ขณะที่ในส่วนของผู้ป่วยที่เป็นชายชาวจีนนั้นยังเชื่อว่าน่าจะมีการปฏิสัมพันธ์อยู่ในวงจำกัดเฉพาะในครอบครัว และกลุ่มคนใกล้ชิดหรือชาวจีนด้วยกันเท่านั้น ซึ่งหากข้อมูลไทม์ไลน์ทั้งหมดถูกต้องตามความเป็นจริงแล้วมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่น่าจะคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงและควบคุมได้ง่าย โดยมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าทางทีมงานควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สามารถควบคุมสถานการณ์ในครั้งนี้ให้จำกัดอยู่ในวงแคบได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นการนำเข้าเชื้อจากนอกพื้นที่และเมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อได้เริ่มสอบสวนควบคุมโรคทันที ประกอบกับที่ผ่านมาเคยเจอกับสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมากกว่านี้มาแล้วและสามารถจัดการได้ด้วยดี

ทั้งนี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ระบุด้วยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลยังไม่ปรากฏว่าการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยพบว่าจำนวนผู้โดยสารผ่านท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยังคงมีแนวโน้มดีเฉลี่ยวันละประมาณ 7,000 คน และน่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผู้คนเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยว ส่วนอัตราการจองห้องพักโรงแรมยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนอย่างไรก็ตามกำลังประเมินสถานการณ์และสรุปความชัดเจนอีกครั้ง โดยยังเชื่อมั่นว่าหน่วยงานเกี่ยวข้องสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้และจะไม่กระทบความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว

เชียงใหม่ ห้ามขายเหล้า พื้นที่คูเมืองชั้นนอก-ชั้นใน ประตูท่าแพ ตั้งแต่วันที่ 10-20 เม.ย. 64

เชียงใหม่ แถลงด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด 4 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงกรุงเทพฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ