แพนเค้ก เขมนิจ ควง คุณแม่ เผยการวางแผนชีวิต  พร้อมประกาศชัดปีนี้มีลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับสารวัตรหมี

6 เม.ย. 64

ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่แม่ลูกที่ดูแลกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และคุณแม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ ที่ไม่ว่านางเอกสาวแพนเค้กจะมีงานที่ไหน ที่นั่นก็ต้องมีคุณแม่แพมตามไปคอยให้กำลังใจเสมอ เมื่อทั้งคู่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 งานนี้ คุณแม่แพม ได้เผยถึงการวางแผนชีวิต ในวันที่แพนเค้กโตขึ้น พร้อมประกาศชัดปีนี้มีลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับสารวัตรหมีคนนี้ที่แม่ไว้ใจที่สุดในชีวิต

 s__70770978

ตัวติดกันตลอดเลย มีบ้างไหมที่ไปงานแล้วคุณแม่ไม่ได้ไปด้วย
แพนเค้ก : มีค่ะ เป็นช่วงที่คุณแม่ไม่สบาย
คุณแม่ : แต่แม่ก็มีตัวแทนที่ไปแทนแม่ พอ พี่หมี เขามาก็ให้เขาไปแทนเราอย่างไปงานแต่งงานหรืองานต่างๆแม่ก็บอกว่า น้องแพน ไปกับ พี่หมี เลย

 s__70770979

ขอย้อนกลับไปสักนิด คุณแม่ เคยคิดไหมว่าลูกฉันเป็นนางเอกชัวร์
คุณแม่ : พูดจริงๆนะคะ เพราะว่าครอบครัวของเรามาจากข้าราชการเพราะฉะนั้นในเส้นทางเหล่านี้มันห่างไกลเรามากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็เพียงแค่ว่าในยุคตอนนั้นเราเหมือนเป็นคุณแม่ที่ก็ก้าวมาอีกสเต็ปหนึ่งกลางเก่ากลางใหม่ก็มีทางเลือกหลายๆทางให้ลูกไม่ใช่ลูกเรียนจบต้องรับราชการเหมือนที่เราได้รับการปลูกฝัง รับราชการแต่งงานแล้วก็จบไปลูกเราก็จะต้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ทำอะไรได้มากกว่านั้น แม่ก็ถึงมีข้อมูลอะไรที่ป้อนให้ลูกตลอดเวลา

แพนเค้ก  : คือตอนเด็กของเราภาพที่เราเห็นคือ คุณแม่ทำงานที่การบินไทยเราอยากเป็นแอร์ฯเพราะว่าเราชอบขึ้นเครื่องบินก็เป็นความฝันของเราอย่างหนึ่ง แต่พอโตขึ้นมาอีกนิดหนึ่งเราก็รู้สึกว่าเราอยากเป็นนักกีฬาเพราะว่าเราอยู่ที่โรงเรียน แพน ก็วิ่งอยู่ตลอดเวลาเลยทำให้เรารู้สึกว่านี่น่าจะเป็นสิ่งที่ แพน ทำได้เพราะว่าเราก็ทำมาแบบต่อเนื่องและตลอดแล้วตอนนั้นจริงจังมาก เพราะทางวิชาการเราไม่ถนัดไงค่ะ แล้วอย่างอื่นก็ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน ไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะทำอะไรเพียงแต่ว่าแม่ เขาคอยสนับสนุนเราว่าให้เรียน เต้น ร้องเพลง จะรำออกกำลังกาย กีฬาทุกอย่างคือ ความสามารถพิเศษต่างๆแม่ให้เราเรียนหมดไม่รู้หรอกว่าลูกจะชอบอะไร จะถนัดแบบไหนแต่แม่ให้เราได้ลองไว้ก่อน จนเป็นจุดเปลี่ยนให้ได้มาประกวด มีโอกาสได้แคสเรื่อยๆได้ลองเรื่อยๆว่าเราชอบไหม จริงๆลึกเราชอบดูเขาเดินแบบ ซื้อแมกกาซีนมาอ่าน ชอบดูละคร

 s__70770980

เคยได้ยินข่าวว่า วันหนึ่ง แพน มีหลายงานคุณแม่ จะไปรับบรีฟแทนแล้วก็ไปลองเดินแบบแทนน้องก่อนด้วย คุณแม่ คือ ผู้จัดการส่วนตัวของ แพน ถูกไหม
คุณแม่ : ใช่ค่ะ คือ แม่สามารถพูดคุยแทนเขาได้หน้างานเลยเพราะรู้ว่าเราจะได้ประมาณไหน
แพนเค้ก : คือ คุณแม่ เขาจะโทรมาบอกเราช่วงที่เรากำลังเดินทางไปงานว่าเราต้องเดินแบบไหน ต้องทำอะไรบ้างหน้างานแล้วก็ส่งคลิปที่ถ่ายช่วงที่ซ้อมมาให้ แพน ได้ดูแล้วก็ไปคุยแทนเราว่าอยากบรีฟน้องอะไรแบบไหนไหมคือ พอถ้าเรามาถึงแล้วเป็นเวลาที่เราต้องขึ้นแล้วเราก็สามารถขึ้นได้เลยทันที

ความสามารถพิเศษของทั้งสองท่าน คือ มีความพิเศษในการวิ่งงานอย่างสูงส่ง
แพนเค้ก : เดี่ยวนี้ไม่ได้ทำแบบนั้นแล้วนะคะ แต่ตอนนั้นมันเป็นช่วงที่สนุกมากเลยนะคะ
คุณแม่ : แต่ตอนนี้ไปวิ่ง 3-4 งานติดกันเราคงไม่ไหวแล้วเพราะว่าเราก็ต้องถนอมแรง
แพนเค้ก : เราก็จะมีทีมเวิร์กเพิ่มขึ้น คอยวิ่งคอยเตรียมพร้อมอะไรอย่างนี้ช่วยกัน

 s__70770983

ในส่วนของ แพนเค้ก วิ่งงานเยอะแยะมากกมาย แต่คุณแม่ก็บอกว่ามีพี่หมีมาช่วยดูแลบ้าง แต่พอเริ่มโตมางานเริ่มห่างมากขึ้นก็เริ่มกลัวว่าลูกสาวจะตัวไม่ติดกับคุณแม่ยังไงกันเอ่ย
คุณแม่ : เพราะว่าตัวเราติดกันมาก ถามว่าใครติดใครก็น่าจะเป็นแม่นะที่ติด แพน เพราะว่าลูกเขายังมีเวลาที่เขาจะขยับตัวไปทำอะไรหลายๆเรื่องใช่ไหม แต่เวลาเราขยับตัวน้อยลงมีเรื่องให้ทำน้อยลงเพราะว่าพอเราอายุมากขึ้นเราก็จะถูกจำกัดด้วยสุขภาพ ด้วยอะไรต่างๆ ที่รู้สึกว่าที่เป็นจุดเปลี่ยนของตัวเองเลยคือ ทำตัวไม่ถูก เรารู้สึกว่าลูกคงจะออกจากอกเราแน่นอ

อันนี้พูดถึงเรื่องความรัก
คุณแม่ : ใช่ค่ะ มีเรื่องเดียวที่จะทำให้เราห่างกันคือ เรื่องการขยับสถานะของเขา เราเลยรู้สึกว่าเราจะทำอย่างไงดีจากคนที่เราเคยวิ่งตามติดวันนี้ต้องปรับเปลี่ยนเรื่องราว เตรียมเรื่องราวไม่ใช่เดือนสองเดือนนะ ในเรื่องที่แพนจะขยับสิ่งต่างๆเตรียมมาเป็นปีๆนะคะ

ขยับในที่นี้ คือ ขยับสถานะไปแต่งงานหรือเปล่า
คุณแม่ : ประมาณอย่างนั้นแต่ในวันข้างหน้านะคะ จะยังไงก็ไม่รู้แต่แม่ต้องเตรียมตัวก่อนสำคัญที่สุดคือ ตัวแม่เพราะว่าแม่ต้องมีความสุขกับเขาในทุกๆโมเมนต์ แต่ถ้าแม่ไปติดขัดอยู่ในช่วงที่เขาจะ celebrate จะฉลองกันแล้วแม่เศร้าทำยังไง คือ ไม่ได้ใช่ไหมคะ แต่ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าแม่คือ ยังหวิวเลยขนาดวันนั้นยังมาไม่ถึงนะ แต่ว่าแม่มีวิธีจัดการกับตัวเองได้ เพราะด้วยความที่ตัวเองเป็นคนที่ไฮเปอร์ทำอะไรตลอด เราก็จะมีคิดการคิดหาทำอะไรขึ้นมาของเราได้ตลอด ค่อยๆลูกขึ้นมาปรับเรื่องราวต่างๆ ตอนแรก แพน ก็ไม่เข้าใจเขาก็บอกเราว่า แพน ก็ไม่ได้ไปไหนเลยนะคะ แม่ แพน ก็ยังอยู่ใกล้แม่ แต่ แพน เป็นคนที่เตรียมตัวตลอดอะไรทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามา

แพนเค้ก  : อยากจะบอกว่าลูกสาวคนก็ยังไม่ไฮเปอร์เท่ากับคุณแม่เพราะว่าคุณแม่เป็นคนที่กิจกรรมเยอะมาก คุณแม่เป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งเลยแล้วเวลาที่เราอยู่บ้านถ้าเรานั่งอยู่เฉยๆเราจะรู้สึกผิด เพราะคุณแม่เขาจะเก็บโน้นที่นี่ตลอดเวลาแต่มีเรื่องหนึ่งที่แพน แตกต่างจาก คุณแม่ มากคือ เรื่องเย็บปักถักร้อย กับการเข้าครัว

คุณแม่ เพราะเราไม่ได้ไปบังคับเขาว่าต้องทำให้ได้ ต้องทำให้เป็นเพราะเราดูแล้วว่ามันไม่ใช่เขา แต่อีกคนที่รับไปเต็มๆเลยคือ มิกกิ คนนั้น คือไม่ต้องสอนอะไรเลย เขาเป็นของเขาเอง

 s__70770985

เรื่องนี้ไม่ถามไม่ได้ ตรงลง  2564 แพนเค้ก จะแต่งงานหรือเปล่า
แพนเค้ก : ขอบคุณสำหรับคำถามนะคะ ก็ต้องบอกว่าได้คุยกันค่ะ ได้แพลนๆกันค่ะ แต่คนที่เตรียมตัวแต่งหนักกว่า แพน คือ คุณแม่ใช่ไหม
คุณแม่ : อย่างที่บอกแม่เป็นคนที่ต้องเตรียมตัว คิดอะไรล่วงหน้า เพราะทุกอย่างต้องแพลนไม่ว่าคุณจะแต่งงานไปมีลูกหรือไม่มีลูก แม่ก็ต้องแพลนเตรียมตัวของตัวเองว่าเราไปอยู่วันนั้นเราจะเป็นอย่างไร แม่ดูไปถึงโรงเรียนแล้ว ถึงตอนนี้จะยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้แต่วันข้างหน้า ถ้าสมมติว่ายิ่งเราอายุมากขึ้นเราจะทำยังไงกับตรงนี้เราก็จะแพลนไว้ด้วยทั้งหมด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส