เหยียดเอเชีย ? ยายวัย 64 ถูกแทงตายในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

6 เม.ย. 64

6 เม.ย. 64 กรณี เหยียดเอเชีย ในสหรัฐอเมริกา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีผู้หญิงสูงวัยชาวเอเชีย ถูกแทงเสียชีวิตขณะพาสุนัขออกมาเดินเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ในเมืองริเวอร์ไซด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยพนักงานสอบสวน เชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายที่ไม่ได้มีการเจาะจงเป้าหมาย ไม่ใช่อาชญากรรมที่มีมูลเหตุจูงใจจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ

ยายชาวจีน ถูกทำร้ายในสหรัฐฯ มอบเงินที่ได้รับบริจาค 29 ล้าน สู้ปัญหา เหยียดเอเชีย 

ทั้งนี้ ภายหลังตำรวจระบุว่า เหยื่อของอาชญากรรมในครั้งนี้ คือ เมิ่ง เคอ เจี่ย (Ke Chieh Meng) สุภาพสตรีชาวเอเชียวัย 64 ปี ชื่อว่า ถูกพบมีเลือดไหลออกบริเวณหน้าท้อง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ก่อนจะเสียชีวิตจากพิษบาดแผล ซึ่งตำรวจได้รับสายจากเพื่อนบ้านของเธอ แจ้งว่ามี หญิงเร่ร่อนคนหนึ่งเดินในสนามของพวกเขา ท่าทางมีพิรุธ

ต่อมา ตำรวจริเวอร์ไซด์คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ซึ่งระบุตัวได้ว่าชื่อ สเตฟานี มอนโตยา (Stephanie Montoya) วัย 23 ปี จากมอนเทรี พาร์คในเทศมณฑลลอสแอนเจลิส พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการเชื่อมโยงกับการเหยียดเอเชียแต่อย่างใด แม้ว่าในโลกออนไลน์จะมีคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นการทำร้ายชาวเอเชีย โดยผู้ที่เกลียดชังชาวเอเชีย และเหยียดเชื้อชาติอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คนร้ายถูกตั้งข้อหาที่สถานพินิจ ความผิดฆาตกรรม ฝ่าฝืนพกพาอาวุธ ใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งมุลเหตุจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้

ภาพจาก AFP

โผล่อีก! หนุ่มอเมริกัน เหยียดเอเชีย กระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี กลางนิวยอร์ก 

ฝ่ากระแส เหยียดเอเชีย ทหารผ่านศึกอเมริกันเชื้อสายจีน โชว์รอยแผลสงครามกลางที่ประชุม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม