ทหารไทย อนุญาตส่งของบริจาคให้ชาว กะเหรี่ยง ชายแดนพม่าได้แล้ว

6 เม.ย. 64

6 เม.ย. 64 กรณี กะเหรี่ยง ได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหารจากการอพยพหนีการโจมตีของทหารพม่าบริเวณชายแดน จนมีชาวกะเหรี่ยง ชาวพม่า ชาวไทย ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง นํ้าดื่ม ยา และสิ่งของจำเป็นมาบริจาคเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไทยสกัดไว้ ไม่ยอมให้ส่งของบริจาคข้ามชายแดน

ประท้วงพม่า นองเลือดหนัก ทหารยิงผู้หญิง ทิ้งศพกลางถนน ยอดตายกว่า 564 ราย 

ล่าสุดวานนี้เพจ ลูกกะเหรี่ยง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊คว่า ไทย อนุญาต ให้ส่งของบริจาคให้ ชาวกะเหรี่ยง ได้แล้ว !! 11.00น. ทางการไทย อนุญาต ให้ส่งของบริจาคให้ ชาวกะเหรี่ยง ได้แล้ว วิธีการลำเลียง คือ คนไทยจะนำเรือมาเทียบ ที่ท่าเรือ บ.แม่สามแลบ จากนั้นจะแล่นขึ้นไปประมาณ 20 กม. และเทียบท่าที่ศูนย์อพยพอิตูท่า รัฐกะเหรี่ยง จากนั้นชาวกะเหรี่ยงจะมารับและกระจายต่อ

“ทวีวิทย์ ดิบือแฮ” กลุ่มกะเหรี่ยงไทย KTG เปิดเผยถึงเหตุผลที่สามารถขนของบริจาคไปได้ ระบุว่า ประสานกับทางทหารพรานที่ 3606 ที่อยู่บริเวณจุดตรวจ ทหารพรานระบุว่า ผู้บังคับบัญชาอนุญาตให้นำสิ่งของไปบริจาคได้แล้ว แต่ว่าจากนี้หากมีผู้มาบริจาค ต้องประสานกับทางกาชาด อ.แม่สะเรียง ขณะนี้กำลังประชุมวางแนวทางและระเบียบการบริจาคอยู่ที่อำเภอแม่สะเรียง ทวีวิทย์ ระบุว่า นี่เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ชาวกะเหรี่ยงจะได้รับการช่วยเหลือ”

ทั้งนี้ สถานการณ์เมียนมาที่รัฐกะเหรี่ยง ฝั่งตะวันออกติดชายแดนไทย ชาวบ้าน เด็กและผู้หญิงหลายคนยังต้องขุดหลุมหลบภัยซ่อนตัวอยู่ในป่า เพื่อหนีการโจมตีทางอากาศของกองทัพพม่า และการผลักดันกลับของทหารไทย

ภาพจาก AFP 

กองทัพพม่า เพิ่มข้อหาหนัก อองซานซูจี เผยแพร่ความลับประเทศ เสี่ยงคุก 14 ปี 

รัฐบาลทหารพม่า สั่งปิดเน็ตเพิ่ม ปชช.สงสัยเผาห้างผีมือทหาร โยนความผิดให้ม็อบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ