คืบคดี พันจ่าอากาศเอก ฝ่าไฟแดงชนนักศึกษาตาย 2 มอบตัวแล้ว

6 เม.ย. 64

6 เม.ย. 64 กรณี พันจ่าอากาศเอก ขับรถฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ นักศึกษาหญิง 3 คน กลางสี่แยกบ้านธาตุนาเวง ถนนนิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ช่วงประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

รถชนตอม่อรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ไฟลุกท่วมคลอกร่างดับสยอง 2 ศพ 

ทั้งนี้ เป็นเหตุให้ น.ส.ณัฐพร หดทะเสน อายุ 21 ปี และ น.ส.กันยารัตน์ รัตนะ อายุ 21 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายชื่อ น.ส.จันจิรา หงษ์ภู อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนคร โดยพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้ถ่ายคลิปและแชร์ออกไป ทำให้สังคมวิจารณ์คู่กรณีอย่างหนัก ทั้งกรณีเมาแล้วขับ ฝ่าไฟแดง และทางญาติ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากกลัวเป็นคนมีสี จนกลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ที่มีคนแชร์ในโซเชี่ยลมีเดียเป็นจำนวนมาก

ต่อมา พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า วันเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในทันที หลังได้รับแจ้งเหตุและเชิญตัวคนขับรถเก๋ง พบเป็นข้าราชการกองทัพอากาศยศ พันจ่าอากาศเอก ไม่ใช่ตำรวจ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ขณะที่การตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พ.ต.อ.พุฒินันท์ ยืนยันว่า ปริมาณแอลกฮอล์ในเลือดไม่เกินกฎหมายกำหนด จึงทำการสอบปากคำไว้ก่อน เพื่อรอหลักฐานอื่นๆ พร้อมยอมรับว่าในส่วนของกล้อง CCTV บริเวณสี่แยกบ้านธาตุชำรุดจริง จากนี้จะรวบรวมหลักฐานทั้งสองฝ่าย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้กระทำผิดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ช่วงกลางดึกของวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวทหารอากาศซิ่งเก๋งฝ่าไฟแดง ชนนักศึกษาตาย 2 ศพ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ คือ 1. ข้อหาขับขี่รถในขณะเมาสุรา 2. ขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส และทำให้เสียทรัพย์

ด้าน นาวาอากาศโท จีรพงศ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้นำตัว พ.อ.อ.ธีรศักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องและกำชับให้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ถึงแม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และรู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในส่วนของเจ้าตัวได้สำนึกในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขั้นตอนต่อไปในขั้นตอนกฎหมายยืนยันว่าจะต้องดำเนินการทุกอย่างโดยถูกต้องและเป็นธรรม และการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บต่อไป

ปลาวาฬ เจ้าของ ศรีพันวา ประสบอุบัติเหตุรถชน เจ็บสาหัส 

รู้ตัวแล้ว! ศพใต้ท้องรถลากไกล 20 กม. ญาติเผยเป็นทหารเก่าสมองเพี้ยนคาดเดินให้รถชน (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ