ยุติค้นร่างเหยื่อเรือล่ม เหตุคลื่นลมแรง อีกศพใต้เรือยังกู้ยาก

11 ก.ค. 61
วันที่ 11 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาและกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นาวาเอกธานินทร์ ทิพย์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติในการดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สภาพคลื่นลมเเรง โดยเฉพาะคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เป็นอุปสรรค ต่อการปฏิบัติงานของทีม เนื่องจากไม่สามารถหยุดเรือหลัก หรือเรือหลวงทองหลางให้นิ่งได้ เสี่ยงจะพัดออกจากจุดที่กำหนด และยังมีแนวโน้มที่รุนเเรงขึ้น
จ.ภูเก็ต ฝนตกคลื่มลมแรง เจ้าหน้าที่ยุติการกู้ร่างศพที่ติดอยู่ใต้เรือฟีนิกซ์
ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้พบศพนักท่องเที่ยวถูกเรือฟีนิกซ์ที่อับปางทับอยู่ใต้ทะเลนั้น ขณะนี้ไม่สามารถนำเรือหลวงปันหยี ที่เป็นเรือให้กำลังของปั๊มลมเพื่อดูดทรายใต้น้ำรอบตัวเรือที่จมเข้าเทียบกับเรือทองหลางได้ จึงต้องมีการเปลี่ยนเเผนที่จะนำอุปกรณ์ ให้กำลังลมมาอยู่ในเรือลำเดียวคือเรือหลวงทองหลาง เเต่จะต้องเข้าจอดเทียบท่าเพื่อเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดมาลงเรือทองหลาง ซึ่งต้องใช้เครนขนาดใหญ่ยก จึงจำเป็นต้องยุติภารกิจการกู้ร่างผู้สูญหายและเดินทางกลับเข้าฝั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำที่ลงไปยืนยันว่าร่างผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในจุดเดิม
บรรยากาศการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่วางแผนกู้ร่างที่ถูกเรือทับอยู่
ล่าสุดมีการรายงานว่าพบศพลอยน้ำอีก 1 ราย ที่อ่าวลิง เกาะพีพี จ.กระบี่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่สามารถระบุได้ว่าศพเป็นเพศอะไร แต่พบธนบัตรจีนและไทยอยู่กระเป๋าสตางค์ โดยจะลำเลียงศพดังกล่าวกลับไปตรวจสอบอัตลักษณ์ที่ รพ.พยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต ต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ