ตร.สระบุรี สกัดจับ ยาไอซ์ ครึ่งตัน มูลค่าเกือบ 100 ล้าน เตรียมขนเข้า กทม.

6 เม.ย. 64

ตร.สระบุรี สกัดจับ ยาไอซ์ ครึ่งตัน มูลค่าเกือบ 100 ล้าน ผู้ต้องหาสารภาพเตรียมขนเข้า กทม.

วันที่ 6 เม.ย.2564 เวลา 11.00 น.ที่บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจ.สระบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพรผบช.ภ.1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดพร้อมของกลาง ยาไอซ์ มูลค่าราว 90 ล้านบาทโดยมีพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.จิรัฐ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก พร้อมชุดปฏิบัติการที่ร่วมกันบูรณาการกำลังกันจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ พร้อมของกลางได้ร่วมในพิธี

ตร.ออสซี่ จับยาไอซ์ 600 ลิตร ซุก "กะทิกระป๋องจากไทย"

พล.ต.ท.อำพลบัวรับพรผบช.ภ.1.กล่าวว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบการกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ ทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ปริมณฑล ก่อนลำเลียงเข้ากรุงเทพมหานคร

1617690693711

1617691075815

ทั้งนี้ต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทุกนายที่สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ได้นับเป็นประวัติศาสตร์ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1ที่จับกุมของกลางยาวเสพติด “ไอซ์” ได้เป็นจำนวนมากมีน้ำหนักรวม 450 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลพบว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2560 ในพื้นที่ภาคใต้ มีนายทุนอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน สั่งการกันเป็นขบวนการซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นแค่รับจ้างขนยาเสพติดเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างเพียง 40,000บาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนไปถึงนายทุนและผู้ร่วมขบวนการนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

1617690785827

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุมโดยวานนี้ (5เม.ย.64) ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้ากทม.ใช้เส้นทางผ่าน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงได้วางแผนสกัดจับกุมประกอบกับ สภ.มวกเหล็กได้มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณถนนมิตรภาพตรงข้ามรพ.มวกเหล็ก จากการวิเคราะห์การก่อคดีอาชญากรรมผู้กระทำผิดกฏหมายมักใช้วิธีหลบเลี่ยงด่านตรวจสกัดจับกุมของเจ้าหน้าที่

พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็กจึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการที่4 (สายตรวจตำบล)นำรถสายตรวจออกตรวจเส้นทางบนถนนสายมวกเหล็ก-ท่าเสา-แก่งคอย(ถนนสายรอง)ในหมู่บ้าน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียนบว.8735 สกลนครขับอยู่บนถนนบ้านท่าเสาหมู่ 13 ต.มวกเหล็กมุ่งหน้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีลักษณะผิดสังเกตจึงได้ขับตามส่งสัญญาณให้หยุดรถ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบ นายณรงค์หรือหนู ปัญจรีอายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.6 ต.นาคำอ.วานรนิวาสจ.สกลนคร
เป็นคนขับและพบถุงแบบกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน9 กระสอบอยู่ในกระบะด้านหลัง

สอบถามนายณรงค์อ้างว่าในกระสอบเป็นกัญชาเตรียมนำส่งปลายทางใน กทม. แต่เมื่อแก้ปากถุงออกดูพบภายในบรรจุยาเสพติด "ไอซ์" แยกบรรจุถุงละ 1ก.ก. รวมจำนวน50 ถุง /กระสอบ 9 กระสอบ คิดรวมจำนวนนำหนัก 450 กิโลกรัม
ซึ่งนายณรงค์รับว่ามี นายศรัณยูหรือมอส จั่นจีน กับพวกชาวลาวเป็นผู้ว่าจ้างให้นำไปส่งปลายทางในกรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้าง 40,000 บาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด และแจ้งข้อกล่าวหากับนายณรงค์ทราบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาคุมตัวมาแถลงข่าวดังกล่าว

มาเลฯ จับยาไอซ์ 2 ตันกลางทะเลอันดามัน มูลค่า 789 ล้าน คาดต้นทางจาก "สามเหลี่ยมทองคำ"

หนุ่มเมียนมาทำตัวเลิกลั่ก ตร.ค้นตัวเจอเต็มๆ ยาบ้า-ยาไอซ์ ซุกเนียนใน มะเขือเปราะ

1617691029065

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ