ทีมเก็บรังนก สัญญา! จะกลับมาถ้ำหลวง ติดเชือกบันได หวังช่วยคนหลงถ้ำในอนาคต

11 ก.ค. 61
วันที่ 11 ก.ค. 61 ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง จังหวัดตรัง จำนวน 18 คน ที่ร่วมภารกิจสำรวจปล่องและโพรงถ้ำ ในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือโค้ชและนักเตะทีมหมูป่า อะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต เดินทางออกจากถ้ำหลวงแล้ว หลังปฎิบัติภารกิจค้นหา ช่วยเหลือกู้ภัย พาออกจากถ้ำได้สำเร็จเมื่อวานที่ผ่านมา (10 ก.ค.)
ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง รับมอบของที่ระลึก
นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ให้การต้อนรับ มอบหมวกและกระเป๋าเป็นที่ระลึก ให้กับทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง ซึ่งทุกคนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองมาร่วม ส่วนการเดินทางกลับในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบินฟรี จากสายการบินแอร์เอเชีย ออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ในวันนี้
ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง
นายอาสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลเกาะลิบล อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง หนึ่งในทีมเก็บรังนก เปิดเผยว่า ตนและพวกรวม 18 คน ดีใจมากที่น้อง ๆ หมูป่า ออกจากถ้ำหลวง กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ได้ ถือว่าภารกิจของประสบความสำเร็จ และมีความภูมิใจ ที่ได้เป็นหนึ่งในการร่วมค้นหา และขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงาน ที่ถือว่าเป็นฮีโร่ทุกคน อย่างไรก็ตาม พวกตนสัญญาว่าจะกลับมาถ้ำหลวงอีกครั้งในฤดูแล้ง เพื่อสำรวจปล่องโพรงถ้ำ พร้อมทำบันไดเชือกสำหรับลงปล่องถ้ำ เพื่อรองรับสำหรับเกิดกรณีนักท่องเที่ยวติดถ้ำ จะได้ง่ายต่อการเข้าไปช่วยเหลือที่รวดเร็ว
เสื้อทีมเก็บรังนก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ