อนุทิน หวั่น สถานบันเทิง อาจทำ โควิด19 ระบาดระลอกใหม่ ขู่ยกระดับมาตรการควบคุมโรค

6 เม.ย. 64

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หวั่น สถานบันเทิง ทำ โควิด 19 ระบาดระลอกใหม่ ชี้สถานการณ์จะแย่ถ้ามัวแต่ห่วงสนุก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64  นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข  ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงความรับผิดชอบต่อสังคม หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่จากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ โดยระบุว่า 

ต้องประหยัด? อนุทิน หนุนพยาบาลฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ขวด 12 เข็ม

หลังจากเราควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วได้ดีระดับหนึ่ง และมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และ ประกอบอาชีพได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติมากที่สุด เพื่อให้มีการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นธุรกิจ ให้ประชาชนมีรายได้
แม้จะมีวัคซีนเข้ามาฉีดในประเทศไทยแล้ว แต่ก็ยังมีไม่มากพอ ไม่ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ และ กังวลต่อการผ่อนคลายมาตรการ มาโดยตลอด และได้เน้นย้ำให้ประชาชน มีความตื่นตัวต่อการป้องกันการติดเชื้อ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ระมัดระวังตัวไม่เข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และ ไม่ใช้ภาชนะกินดื่มร่วมกัน เพื่อลดการระบาดของเชื้อโรคซึ่งยังคงมีอยู่ในประเทศไทย
เราเชื่อว่าหากทุกคนปฏิบัติตามที่แนะนำ และย้ำเตือนมาตลอด จะช่วยให้การควบคุมโรค ได้ผลดี และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การทำธุรกิจต่างๆ จะดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องสะดุด อีก
แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อาจจะทำให้ต้องมีการพิจารณาทบทวนมาตรการต่างๆ กันอีกครั้ง เมื่อพบว่ามีการติดเชื้อจำนวนมาก ในกลุ่มผู้ใช้บริการสถานบันเทิง
จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ มีพฤติกรรมที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างได้ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ อาจจะเป็นเหตุให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นในประเทศไทย ได้อีกครั้ง
กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกราย พนักงาน และผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย และขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค เพื่อป้องกันการระบาดใหญ่ ด้วย
มีแนวโน้มที่บุคลากรทางการแพทย์ จะต้องทำงานหนักอีกครั้ง และ มีความเป็นไปได้ว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ อาจจะเป็นช่วงเวลาของการระบาดของโควิดในประเทศไทย หากพวกเรายังคิดถึงความสุข สนุกสนานของตัวเอง มากกว่าคำนึงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม
หากสัปดาห์นี้ สถานการณ์การระบาดแย่ไปกว่านี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะมีมาตรการควบคุมโรคเข้มข้นขึ้น เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ ที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้า เป็นสงกรานต์ปลอดโรค และปลอดภัย เพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของประชาชนคนไทยส่วนรวม

อนุทิน วอนกลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนโควิด ยันปลอดภัย หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เปิดประเทศ 
ชง 5 จังหวัดปรับโซนเป็นพื้นที่สีแดง ผับบาร์ปิด 3 ทุ่ม เซ่นปมโควิดระบาดสถานบันเทิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส