สายเลือดกู้ภัย! ย้อนอดีต "อรรถพล" ฮีโร่ตึกถล่ม ฝันช่วยคนแต่เด็กตามรอยพ่อ - พี่เป็นรุ่น 3 (คลิป)

6 เม.ย. 64

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าของคือ เอ มินเนี่ยน หรือ นายอดิสรณ์ โสภา แต่หลังจากเพลิงสงบลง จู่ ๆ อาคารได้พังถล่มลงมาทับอาสาสมัครกู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย และคนในบ้าน 1 ราย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

950744

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของนายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี หรือ ป็อบ อาสาฯ ธน.27-85 หนึ่งในนักดับเพลิงที่เสียชีวิต ในเขตทวีฒนา เป็นบ้านชั้นเดียว มีรถกระบะคู่ใจที่ได้รับมาจากพี่ชาย โดยนายอุเทน เปลี่ยนกลัด อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อ บอกว่า รถคันนี้น้องรักมาก ทั้ง ๆ ที่เป็นรถที่พี่ชายให้มา ไม่ได้ใหม่อะไร แต่น้องจะดูแลรถคันนี้อย่างดีมาโดยตลอด ทั้งเช็ด ขัดล้างใหม่เอี่ยมอย่างที่เห็น

151642

สำหรับการเป็นอาสา น้องเดินตามรอยของตน เพราะตนทำอาสามาก่อน ดังนั้นเมื่อลูกเห็นก็ชอบ และอยากเป็นเหมือนตน และพี่ชายของเขา เริ่มจับวิทยุสื่อสารกระทั่งน้องอายุ 11 ขวบ ตนเริ่มพาน้องปฎิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ก่อนที่จะได้รหัสอาสาฯ ธน. 27-85 เมื่ออายุ 20 ปี และคำที่น้องพูดเสมอคือ “อยากเป็นอาสาเหมือนพ่อ”

504685

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาน้องจะเคยโดนไฟช็อตจากการไปช่วยดับไฟ ซึ่งวันนั้นยอมรับว่าเป็นห่วงลูกมาก แต่เมื่อทราบว่าลูกไม่เป็นอะไรก็รู้สึกโล่งใจ และไม่ได้จะห้ามลูกแต่อย่างใด มีแต่เตือนให้ลูกระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ และไม่คิดว่าลูกจะจากไปแบบนี้ วันที่ทราบข่าวคิดไว้อย่างเดียวว่าลูกปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาการช่วยเหลือชีวิตคนและช่วยเหลือชาวบ้าน คือ บุญอันยิ่งใหญ่ น่าจะคุ้มครองลูกให้ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ไม่อยากให้ลูกเป็นห่วงคนข้างหลัง เพราะตนสัญญาว่าจะดูแลคนที่อยู่กันต่อไป โดยเฉพาะหลานสาววัย 6 ขวบ เหมือนกับที่พ่อของเขาดูแล ตนจะเลี้ยงหลานอย่างสุดความสามารถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส