ปล่อยโฮ! แม่รับศพเหยื่อบ้านถล่ม ซึ้งพระเมตตาในหลวง "เอ มินเนี่ยน" รับปากเลี้ยงดูจนวันตาย (คลิป)

5 เม.ย. 64

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าของคือ เอ มินเนี่ยน หรือ นายอดิสรณ์ โสภา แต่หลังจากเพลิงสงบลง จู่ ๆ อาคารได้พังถล่มลงมาทับอาสาสมัครกู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย และคนในบ้าน 1 ราย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

800357

ทั้งนี้ในจำนวนผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่ นายสมัญญา นิลธร อายุ 48 ปี อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย รหัสธน.27-30, นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี อาสาฯ ธน.27-85 และนายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี อาสาฯ ธน.27-32 พวกเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน และโศกอันนาฏกรรมในครั้งนี้ ครอบครัวของพวกเขาต้องสูญเสียคนรักไปถึง 3 คนในเวลาเดียวกัน

531003838550

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.64 ครอบครัว เพื่อน พี่ น้อง ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางครอบครัวได้เปิดหวอรถกู้ภัยคู่ใจนายสุทัศน์ และเรียกให้กลับบ้านผ่านโทรโข่ง

110695

นางอุบล สังข์เอี่ยม แม่ของนายอรรถพล เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนขยัน นอกจากการเป็นอาสาก็ชอบรับจ้างทั่วไป และชอบซ่อมแอร์ แต่งานอาสาต้องซึมซับมาจากพ่อ แม้ตนจะไม่ชอบเพราะไม่มีรายได้ แต่ตนก็ไปบังคับลูกไม่ให้ทำไม่ได้ ก็ได้แต่เตือนให้ระมัดระวังตัว แต่ไม่คิดว่าลูกจะต้องเจอเหตุโหดร้ายขนาดนี้ ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้ตนก็ต้องสู้ต่อไป จึงอยากบอกลูกว่าไม่ต้องห่วงแม่จะลูกให้ สำหรับวันนี้มาเรียกลูกหลานกลับบ้าน ภูมิใจในตัวลูกและหลานทุกคน แต่ความเสียใจมันก็ไม่เท่ากับความภูมิใจ

206375

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช ซึ่งมีทางครอบครัวพ่อ ครอบครัวแม่ และเพื่อนร่วมงานได้เดินทางมารอรับศพนายเกียรติ แพตเตอร์สัน ซึ่งทางพ่อแม่ต่างโศกเศร้า ขณะเดียวกันพี่สาวต่างพ่อได้เข้าโผกอดให้กำลังผู้เป็นพ่อ ที่กำลังโศกเศร้าร่ำไห้เสียใจ ส่วนทางผู้เป็นแม่ได้จุดธูปอธิฐานขอให้วิญญาณลูกตามไปที่วัด โดยจะนำศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราม จ.นครปฐม

เวลา 14.00 น. บรรยากาศที่วัดท่าพูด ศาลาเย็นใจ 1 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ทางญาติได้ทยอยเดินทางมารดน้ำศพ ซึ่งผู้เป็นพ่อได้ร้ำไห้ ก่อนญาติจะพาตัวออกไปพักผ่อน

656204

เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายจิตรพัฒน์ ไกรฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์ ไปในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ไปวางหน้าหีบศพนายเกียรติ แพตเตอร์สัน 

ในการนี้ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงรับผู้เสียชีวิตทุกรายเป็นศพในพระบรมราชานุเคราะห์ สวดพระพิธีธรรมเป็นเวลา 5 คืน ในระหว่างวันที่ 5-9 เม.ย.64 และวันที่ 10 เม.ย.64 เวลา 16.00 น. พระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้พล.ต.อ.อัศวิน - วาสนา ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและภริยา ได้ส่งพวกหรีดมาแสดงความเสียใจด้วย

570943

นางเล็ก ไวย์สุธี อายุ 61 ปี แม่ของนายเกียรติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ แฟนสาวของลูกชายได้โทรมาแจ้งว่า ลูกชายติดอยู่ในตัวบ้านที่ถล่มลงมา พอตนทราบข่าวก็ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ ตนได้พยายามโทรหาลูกชาย แต่ไม่รับสาย กระทั่งเพื่อนของลูกชายกระหน่ำโทรมาหา จนทำให้ตนมั่นใจว่าลูกชายติดอยู่ในบ้านที่ถล่มดังกล่าว ขณะนั้นตนภาวนาให้ลูกชายปลอดภัย และได้บนบานศาลกล่าว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ และถวายสังฆทาน เพื่อให้ลูกชายปลอดภัย ยอมรับว่าทุกนาทีในการค้นหา ตนมีความหวังว่าลูกจะต้องมีชีวิต แต่ปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง โดยเวลา 08.00 น. เพื่อนร่วมงานของลูกชายบอกว่าเจอร่างแล้ว จากนั้นจึงรีบเดินทางจาก จ.พระนครศรีอยุธยา 

952199

โดยก่อนหน้านี้ ตนติดต่อกับลูกชายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ที่ผ่าน ซึ่งได้พูดคุยตามประสาแม่ลูก และลูกชายได้มาพักอาศัยอยู่กับตนเมื่อเดือนมี.ค.64 ที่ผ่านมา มีการพูดคุยว่าจะกลับไปทำงานสักพัก และกลางเดือน เม.ย.64 จะกลับไปอยู่ด้วย ซึ่งตนไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไรเลย

สำหรับลักษณะนิสัยของลูกชายเป็นเด็กดี พูดตลก ดูแลแม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่คิดว่าลูกชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ตนไม่ทราบ และตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความ ภายหลังจากเกิดเหตุคุณเอ อดิศร เจ้านายของลูกชายก็ได้ติดต่อมา พร้อมช่วยเหลือถือว่าดีมาก ส่วนตัวไม่รู้จักกับคุณเอ อดิศร เท่าที่ทราบลูกชายทำงานกับเขามาได้ 3 ปี แต่ตนไม่เคยมาบ้านที่เกิดเหตุ

324894

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนางออย (นามสมมติ) เพื่อนบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนพาทีมข่าวสำรวจพื้นที่ข้างบ้านที่ได้รับความเสียหาย และพาไปดูอุปกรณ์ดำน้ำ รวมถึงเสื้อผ้าของบ้านหลังเกิดเหตุที่ตกอยู่หลังบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า ตนไม่เคยพูดคุยกับเจ้าของบ้านเกิดเหตุแต่อย่างใด เพราะไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เป็นประจำ ที่ผ่านมาพบเพียงว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนเข้าออกจำนวนมาก

984339

ส่วนในวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว แต่มีผู้ที่อยู่ในบ้านเล่าเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดภายในบ้านก่อนที่จะเกิดเปลวไฟเกิดขึ้น และได้ยินเสียงคนร้องตะโกน รวมถึงกระโดดลงด้านหลังบ้าน ก่อนที่ตนจะเดินทางมาถึงเวลา 17.30 น. และพบว่าเพลิงสงบลงแล้ว แต่หลังจากนั้น 30 นาที อาคารดังกล่าวก็ถล่มลงมา ซึ่งโชคดีที่อาคารดังกล่าวไม่ได้ถล่มลงมาทับบ้านตน

เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีตัวแทนเจ้าของบ้านเข้ามาพูดคุยแล้ว โดยตัวแทนเจ้าของยืนยันว่าจะรับผิดชอบให้บ้านกลับมาเป็นสภาพเดิม สำหรับเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ตนก็รู้สึกเสียใจและสงสารครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาเสียชีวิต แต่ก็ยินดีช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ใช้พื้นที่บ้านของตนเพื่อเข้าไปนำร่างของทั้ง 5 คนออกมา ซึ่งที่ผ่านมาตนและคนในหมู่บ้านก็ได้รวบรวมเงินไปช่วยเหลืองานศพของผู้เสียชีวิตเช่นกัน

287337

"เอ-มินเนี่ยน" หรือ นายอดิสรณ์ โสภา เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้ลูกน้องที่ กทม. เข้าไปพูดคุยเบื้องต้นกับครอบครัวอาสาสมัครกู้ภัยที่เสียชีวิตทั้ง 4 รายแล้ว โดยให้จัดการเป็นธุระเรื่องเปิดบัญชีรับบริจาคให้ทั้ง 4 ครอบครัว แต่ตอนนี้ไม่ขอพูดอะไรมาก หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจ ตนจะจัดโครงการช่วยเหลือทั้ง 4 ครอบครัวโดยตรง เพื่อนำเงินที่ได้ทั้งหมดมอบให้แก่ฮีโร่ผู้เสียสละครั้งนี้แน่นอน เนื่องจากเตรียมการไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

287287

หนึ่งในพนักงานของบริษัทเมืองไทยประกันภัย โพสต์ข้อความว่า “หนักแผ่นดิน โครม บ้านมึงถล่มก่อนเพื่อนเลย แถมพาชีวิตคนอื่นต้องพลอยซวยไปด้วย เจ้าของบ้านตาย...มั้ยวะ” ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อมาเฟซบุ๊ก เมืองไทยประกันภัย Muang Thai Insurance - MTI ออกมาชี้แจงว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนบุคคล แต่บริษัทฯ พร้อมขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้สั่งให้พักการปฏิบัติงานเป็นการชั่วคราวทันที และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนแล้ว

987496

การพ้นสภาพการเป็นพนักงาน กรณีแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งกรณีพนักงานบริษัทฯ โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม

บริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียนซี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า พฤติกรรมของพนักงานดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ข้อบังคับ จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจและขัดต่อนโยบายของบริษัทฯ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างยิ่ง และที่สำคัญได้กระทบต่อความรู้สึกของผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) วันที่ 4 เม.ย.64 

463092

นอกจากนี้ กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ได้ออกหนังสือ โดยแจ้งรายละเอียดดังนี้

ประกาศ กรณีพนักงานแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ขอเรียนชี้แจงกรณีพนักงานบริษัทฯ ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล แม้เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อค่านิยมของบริษัท

997276

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมที่กำลังร่วมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียของอาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน สำหรับการกระทำของพนักงาน บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ โดยให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต วันที่ 4 เม.ย.64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส