เมียร่ำไห้เปิดห้อง “ธนภพ” ฮีโร่ดับเพลิง เผยคำสั่งเสียก่อนตายขอสร้างสาวรีย์ตามหนัง (คลิป)

5 เม.ย. 64

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าของคือ เอ มินเนี่ยน หรือ นายอดิสรณ์ โสภา แต่หลังจากเพลิงสงบลง จู่ ๆ อาคารได้พังถล่มลงมาทับอาสาสมัครกู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย และคนในบ้าน 1 ราย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่วัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อทีมข่าวไปถึงยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ แต่ภายนอกศาลาเต็มไปด้วยพวกหรีดของแต่ละหน่วยงาน

573593

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับน.ส.พัตร์พิมล ศรีไพร อายุ 39 ปี ภรรยาของนายธนภพ บอกว่า ตนรู้สึกขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ และเหล่าบรรดาเพื่อน ๆ อาสาที่เดินทางมาแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวตน โดยเฉพาะเรื่องของการได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

567811

ทั้งนี้ตนอยู่กับนายธนภพ มา 25 ปี แล้ว มีความผูกพันกันอย่างมาก เนื่องจากไปไหนไปกัน เวลามีเหตุเกิดขึ้นก็จะเดินทางไปด้วยกันเสมอ ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน ตนนัดแนะกับนายธนภพ ว่าจะเดินทางไปทำบุญที่วัดด้วยกันเวลา 07.00 น. แต่เมื่อเวลา 04.00 น. ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้ นายธนภพ ก็ได้รีบออกไปยังจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป และบอกให้ตนรออยู่ที่บ้าน

738177

จากนั้นเวลา 07.00 น. ตนก็ไม่เห็นว่านายธนภพ กลับมาที่บ้าน จึงพยายามติดต่อกับเพื่อนของนายธนภพ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเวลา 08.00 น. ตนทราบข่าวว่านายธนภพ เกิดอุบัติเหตุ จึงรีบไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะนั้นรู้สึกตกใจ และเป็นห่วงนายธนภพ มาก ๆ รู้สึกใจหายที่เขาจากไปอย่างกะทันหัน ในขณะเดียวกันก็รู้สึกภาคภูมิใจ เพราะเขาเป็นคนที่มีความจิตอาสาสูงมาก รักครอบครัว รักพี่น้อง และเป็นห่วงคนรอบข้างมาก่อนตัวเองเสมอ

133832

นอกจากที่จะชอบงานจิตอาสาแล้ว นายธนภพ ยังชอบสะสมโมเดลรถดับเพลิงเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็ไม่เคยห้าม เนื่องจากว่าเห็นเป็นความสุขของนายธนภพ ส่วนเรื่องสร้างอนุสาวรีย์เชิดชูเกียรติ ตนก็รู้สึกภาคภูมิใจ และเชื่อว่านายธนภพเองก็น่าจะดีใจ

761791

จากนั้นนางสาวพัตร์พิมล พาทีมข่าวไปเยี่ยมชมห้องนอนของนายธนภพ ซึ่งภายในห้องนอนเต็มไปด้วยโมเดลรถดับเพลิง และโมเดลรถกู้ชีพ รวมถึงโมเดลตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ ถูกจัดเรียงไว้อยู่ภายในห้องนอนเป็นจำนวนมาก และมีกรอบรูปของน้องเนย ลูกสาวของตน ที่ทำมอบให้เป็นของขวัญวันเกิด

113765

นอกจากนี้ ยังมีเกียรติบัตรของนายธนภพ ที่ได้รับจากหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอบรม และเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับการบรรเทาสาธารณภัย ในขณะเดียวกันทีมข่าวพบสุนัขพันธุ์ไทย อายุ 12 ปี ชื่อว่า โบโบ้ เป็นสุนัขตัวสุดรักของนายธนภพ โดยนางสาวพัตร์พิมล บอกกว่า ถูกเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่ปี 53 หลังนายธนภพ เสียชีวิต เจ้าโบโบ้ก็ซึม ๆ ไม่ค่อยกินข้าว

749730

ทีมข่าวมีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับนายโทนทอง สุขแก่น ประธานมูลนิธิสยามนนทบุรี บอกว่า ปกติที่มูลนิธิฯ ชอบนั่งดูหนังด้วยกันเป็นประจำ โดยนายธนภพ มีความชื่นชอบหนังเรื่อง Ladder 49 ซึ่งเป็นภาพยนต์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย แล้วเกิดอุบัติเหตุในลักษณะที่ตึกถล่มคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

613244

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่กับนายธนภพเท่านั้น แต่ยังมีผู้เสียสละที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่เป็นจิตอาสาอีกหลายนาย ตนต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ในฐานะที่นายธนภพ เป็นบุคลากรในมูลนิธิฯ ของตน จึงตั้งใจจะสร้างอนุสาวรีย์เชิดชูเกียรติ

949033

นอกจากนี้ ได้มีการติดต่อกับทางกรมศิลปากร ว่าจะให้หล่อรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริง ในท่าทางของการนั่งพัก แต่มือและสายตายังคงสอดส่องไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นสัญลักษณ์ว่า แม้ว่ายังนั่งพักเหนื่อย แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นห่วงคนที่อยู่หน้างาน โดยจะใช้เงินส่วนตัวสร้างเองทั้งหมด ไม่ขอเปิดรับบริจาค ตนมองว่าเป็นการสานฝันที่นายธนภพ เคยกล่าวกับตนไว้ตอนดูหนังด้วยกัน เมื่อ 10 ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อาสาท่านอื่น ๆ ตนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน และขอให้เก็บความเสียใจครั้งนี้ นำมาเป็นกำลังใจและทำความดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส