ประท้วงพม่า นองเลือดหนัก ทหารยิงผู้หญิง ทิ้งศพกลางถนน ยอดตายกว่า 564 ราย

5 เม.ย. 64

5 เม.ย. 64 ประท้วงพม่า รายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นในพม่า ระบุว่า ที่เมืองมัณฑะเลย์ บริเวณถนนมานาวารี 52 ต่อ 54 เกิดเหตุผู้หญิงถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงตายแล้วทิ้งศพไว้บนถนน ในช่วงเวลา 22.00 ของ วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

กองทัพพม่า เพิ่มข้อหาหนัก อองซานซูจี เผยแพร่ความลับประเทศ เสี่ยงคุก 14 ปี 

ทั้งนี้ มัณฑะเลย์ กลายเป็นเมืองที่รัฐบาลทหารพม่าที่นำโดย พล.อ.อาวุโส มินอ่องลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สังหารประชาชนชาวเมียนมามากที่สุดเมืองหนึ่ง ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา โดยสำนักตะวันตกรายงานว่า ณ ตอนนี้จำนวนผู้ชุมนุมประท้วงเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 564 ศพ จำนวนนี้เป็นเด็ก 47 ราย ถูกควบคุมตัว 2,667 ราย และถูกออกหมายจับ 425 ราย นับตั้งแต่กองทัพเมียนมา นำโดย มิน อ่อง หล่าย เข้าทำการรัฐประหาร เมื่อ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

00_7

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการยึดอำนาจของกองทัพเมียนมา ใช้ไข่อีสเตอร์ สัญลักษณ์สำคัญในวันเฉลิมฉลองที่พระเยซูทรงคืนพระชนม์ชีพจากความตาย ที่ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนในปีนี้ เป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านกองทัพเมียนมา โดยชาวเมียนมาวาดภาพต่างๆ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการยึดอำนาจ ตั้งแต่การวาดภาพเป็นรูปมือชู 3 นิ้ว เขียนข้อความอาทิ เราจะชนะ ปฏิวัติฤดูใบไม้ผลิ และ ออกไปMAH ที่หมายถึงออกไปมิน อ่อง ลาย และโพสต์ภาพลงบนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก AFP

รัฐบาลทหารพม่า สั่งปิดเน็ตเพิ่ม ปชช.สงสัยเผาห้างผีมือทหาร โยนความผิดให้ม็อบ 

ทูตพิเศษสหประชาชาติ ห่วง ประท้วงพม่า วิกฤตบานปลายเป็น สงครามกลางเมือง 

001

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ