เกิดขึ้นมาอีกจนได้! นายก รับไม่พอใจ ติด โควิด19 พุ่ง ดับหวังช่วงสงกรานต์จะมีความสุข

5 เม.ย. 64
นายก ไม่พอใจคนไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบ ทำ โควิด19 พุ่ง หวังช่วงสงกรานต์จะมีความสุข แต่ก็เกิดขึ้นมาอีกจนได้
วันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึง สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังมีกลุ่มคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
โดยระบุว่า รัฐบาลก็หวังว่าช่วงสงกรานต์จะมีความสุข มันก็เกิดขึ้นมาอีกจนได้ ต่อให้เรามีมาตรการอะไรก็ตาม ถ้าคนยังไม่ปฏิบัติตาม ยังไม่มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบร่วมกัน มาตรการทุกอย่างมันจะต้องฝืน จะต้องฝ่า จะต้องทำ เพราะอะไรครับ จิตสำนึก ทุกอย่างมันจะแก้ด้วยตัวนี้ แก้ด้วยความว่าเรามีจิตสำนึกที่จะร่วมมือแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร ต่อให้ออกกฎหมายมากี่ตัวก็ตาม ต่อให้มีกฎระเบียบ มีคนคุม การบังคับใช้กฎหมายรุนแรงเท่าไรก็ตาม มันก็ทำไม่ได้หรอก ถ้าเรายังรวมใจคนไทยทั้งชาติไม่ได้ ด้วยแรงศรัทธา ด้วยความรักประเทศชาติ
นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า ต้องมีการเตรียมความพร้อม จะรอโควิด-19 หมดแล้วมาเริ่มกันใหม่ไม่ได้ และสังคมครอบครัวของไทยเป็นเรื่องที่หลายประเทศอิจฉาเรา หลายประเทศไม่มีความผูกพันต่อไปหลังลูกอายุ 18-20 ปี ออกจากบ้านหมด ต่างคนต่างมีชีวิตอยู่ ของเรากลับบ้านตลอดในช่วงวันหยุดต่าง ๆ เราต้องรักษาสังคมนี้ให้ได้ มีความกังวลในเรื่องนี้ อย่าให้ตรงนี้แตกแยกไปเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส