เสี่ยปืนโหดหวงมะม่วงรัว 6 นัดดับเพื่อนบ้านหยิบกิน ญาติเหยื่อแฉเคยเจอขู่หวั่นคดีอืด (คลิป)

4 เม.ย. 64

กรณีพล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ ผบก.น.3, พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รองผบก.น.3, พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.สุวินทวงศ์, พ.ต.ท.สัญญา อุบลวิรัตนา รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ และ พ.ต.ท.เฉลิมพล วงษ์ชัยสุวรรณ สว.สส.สน.สุวินทวงศ์ นำกำลังควบคุมตัว นายศิริชัย อัครวนิช อายุ 67 ปี ไปตรวจค้นบ้านพัก หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายมาโนช ดาวเรือง อายุ 37 ปี เสียชีวิต บริเวณใกล้สวนมะม่วง ชุมชนสุเหร่ามัสยิดดารุ้ลอะมาน หมู่ 1 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม. เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของเมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

559667

ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ข้างสวนมะม่วงของนายศิริชัย ชุมชนสุเหร่ามัสยิดดารุ้ลอะมาน หมู่ 1 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม. พบว่าจุดที่นายมาโนชวิ่งหนีไปเสียชีวิตนั้น เป็นบ้านของชาวบ้าน ที่อยู่ตรงข้ามสวนมะม่วง โดยกองเลือดได้ถูกล้างออกไปหมดแล้ว

677969

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางซะ (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านที่นายมาโนชวิ่งเข้าไปเสียชีวิต เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อคืนเกิดเหตุ เวลา 19.00 น. วันที่ 2 เม.ย.64 ที่ผ่านมา นายมาโนช ปั่นจักรยานผ่านจุดเกิดเหตุ คาดว่านายศิริชัย ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาดักรอ เมื่อเห็นนายมาโนช จึงตามไล่ยิง ซึ่งขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงปืน 6 นัด โดยรัวยิงติดต่อกัน 5 นัด และเว้นระยะหนึ่งก็ได้ยินอีก 1 นัด ซึ่งการยิงครั้งสุดท้ายเป็นเสียงที่ดังมาก คาดว่านายศิริชัย น่าจะติดตามมายิงที่ลานหน้าบ้านของตน เป็นจังหวะที่นายมาโนช หนีมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ หลังจากนั้นนายศิริชัย ก็ขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป ซึ่งตนออกมาดูก็พบนายมาโนช ถูกยิงที่หน้าอกหลายนัด ทราบภายหลังว่ากระสุนทะลุปอดและหัวใจ

635007

สำหรับปมการก่อเหตุนั้น ตนคาดว่าคงเกิดจากความแค้นส่วนตัว เพราะนายศิริชัย มีพื้นที่สวนกว่า 90 ไร่ มีทั้งบ่อน้ำและปลูกมะม่วง โดยมีรั้วลวดหนามล้อมพื้นที่เอาไว้ ซึ่งนายมาโนช เคยใช้ไม้เขี่ยผ่านรั้วลวดหนาม เพื่อไปหยิบมะม่วงของนายศิริชัย ที่ร่วงตกพื้นเพื่อเอาไปกิน จึงทำให้นายศิริชัย ไม่พอใจและผูกใจเจ็บจนนำมาสู่การดักยิงหรือไม่  อย่างไรก็ตาม สำหรับนายมาโนช ไม่มีพิษภัยอะไร ส่วนนายศิริชัย เป็นคนเก็บตัว อยู่ในพื้นที่ของเขา ไม่ค่อยออกมาสุงสิงกับชาวบ้าน

683735

นายอำนาจ ดาวเรือง อายุ 35 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้ทำพิธีฝังร่างของพี่ชายตามพิธีกรรมของศาสนาอิสลามตั้งแต่เมื่อวานแล้ว สำหรับปมการก่อเหตุนั้น ตนเชื่อว่าเป็นเพราะนายมาโนช ไปเก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สุกที่ตกใต้ต้นในพื้นที่สวนของนายศิริชัยมากิน จึงทำให้อีกฝ่ายผูกใจเจ็บ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายศิริชัย เคยมาถามหาพี่ชายของตนจากชาวบ้านในชุมชน และพูดว่า "เดี๋ยวกูจะเก็บมัน" ซึ่งก็ไม่มีใครคิดว่าเขาจะกล้าทำจริง

448763

ในคืนเกิดเหตุนั้น ตนและตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ ได้ช่วยกันติดตามจับนายศิริชัย ได้ในขณะหลบหนี ทันทีที่ตำรวจเข้าจับกุมโดยที่ยังไม่ได้พูดอะไร นายศิริชัยที่ถูกจับก็พูดขึ้นมาทันทีว่า "กูไม่รู้เรื่อง กูไม่ได้ทำอะไรเลย" ซึ่งตนก็สงสัยว่าถ้าไม่ได้ทำจริง ๆ แล้วทำไมต้องพูดแบบนั้น ตนยอมรับว่ามีความกังวลใจว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวนายศิริชัย จะกลับมาทำร้ายคนที่บ้านอีกหรือไม่ เพราะเขาก่อเหตุอย่างอุกอาจ

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ยังหาไม่เจอ ไม่รู้ว่านายศิริชัย เอาไปทิ้งไว้ที่ไหน จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ หากใครพบปืนที่เป็นหลักฐานให้นำส่งเจ้าหน้าที่ โดยตนมีรางวัลเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เพราะเป็นหลักฐานชิ้นเดียวที่จะมัดตัวนายศิริชัยได้ ซึ่งตนเป็นคนจน แต่จะยอมเป็นหนี้สิน เพื่อหาความยุติธรรมให้พี่ชาย

561785

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านสวนของนายศิริชัย พบว่าประตูรั้วปิดสนิท ไม่มีคนอยู่ พื้นที่ภายในเป็นบ่อเลี้ยงปลาและสวนมะม่วง รวมถึงบ้านของนายศิริชัย มีพื้นที่ถึง 90 ไร่ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่าไม่เห็นภรรยาของนายศิริชัยตั้งแต่เกิดเรื่อง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.สุวินทวงศ์ ให้ข้อมูลว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" และพ.ร.บ.อาวุธปืน กับนายศิริชัย อัครวนิช และฝากขังตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.64) แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส