โควิดอินเดีย ช็อกโลกอีกครั้ง ติดเชื้อวันเดียวเกือบ 1 แสนคน รัฐบาลเตรียมล็อกดาวน์ประเทศ

4 เม.ย. 64

โควิดอินเดีย ทำให้รัฐบาลเล็งล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้ง เพราะอาจเป็นทางเลือกเดียวในการควบคุมการแพร่ระบาด เมื่อล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เฉียด 1 แสนราย ภายในวันเดียว

ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในอินเดีย ยังคงพุ่งสูงต่อเนื่อง ขณะที่ทางการอินเดียแสดงความกังวลว่าโรงพยาบาลอาจรองรับผู้ป่วยไม่ไหว พร้อมขู่อาจต้องประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง หากควบคุมสถานการณ์ไม่ได้

สูงสุดในรอบ 4 เดือน! โควิดอินเดีย ระบาดใหม่ ติดเชื้อวันเดียว 40,953 ราย

รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดียพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยตลอด 1 วันที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 89,000 ราย ภายในวันเดียว ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ต่อวันที่สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน

ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดียได้กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นรัฐศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและเป็นรัฐที่มั่งคั่งที่สุดของอินเดีย กลายเป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดหนักที่สุด

ขณะที่ รัฐกรณาฏกะ รัฐที่ตั้งของเมืองบังกาลอร์ เมืองศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของอินเดีย ได้ประกาศปิดสถานออกกำลังกาย และระงับศาสนสถานประกอบพิธีทางศาสนา รวมไปถึงจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการโรงภาพยนตร์และร้านอาหารต่างๆ

ขณะที่ทางการแจ้งเตือนว่าอาจมีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้งในเร็วๆ นี้ หากไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนย้ายของประชาชนได้ และการแพร่ระบาดยังคงอยู่ในเกณฑ์สูงคงที่ ซึ่งอาจส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานทางสาธารณสุขรองรับผู้ป่วยได้ไม่เพียงพอหลังจากนี้


ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดของอินเดียขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 12,485,509 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตของอินเดียล่าสุด เพิ่มเป็นอย่างน้อย 164,655 ราย

องค์ดาไล ลามะ ทรงรับวัคซีนโควิดจากแอสตราเซเนกา กระตุ้นคนอินเดียเร่งฉีดคุมการระบาด

สร้างความมั่นใจ! นายกฯ "โมดี" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิดที่อินเดียคิดค้นเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม