ยุติการค้นหา! ไฟไหม้บ้านถล่ม เสียชีวิตรวม 5 ราย คาดต้นเพลิงมาจากห้องเก็บของ

3 เม.ย. 64

เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุไฟไหม้บ้านถล่ม สรุปยอดเสียชีวิตรวม 5 ราย พยานคาดต้นเพลิงมาจากห้องเก็บของที่ติดตั้งปั๊มลมสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยถึงปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ใต้อาคารถล่ม ภายในหมู่บ้าน กฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตรวจวัดแรงสั่นสะเทือนเพื่อตรวจหาสัญญาณของผู้รอดชีวิต แม้จะพบแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแรงสั่น ที่มาจากผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคาร โดยอุณหภูมิภายในบ้านสูงกว่า 100 องศา จึงเป็นไปได้ยากที่จะพบผู้รอดชีวิต ทีมค้นหาจึงลงความเห็นว่า ผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร 4 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 3 ราย และผู้พักอาศัย 1 ราย เสียชีวิตทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้เวลา 1-2 วัน ในการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาครบทั้งหมด

1617453119755

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟไหม้บ้านหรู 3 ชั้น ดับเพลิงเข้าช่วย ตึกถล่มทับซ้ำ เร่งช่วยผู้ติดค้าง (คลิป)
- เจ้าของบ้านไฟไหม้โพสต์เศร้า สูญเสียน้องรักเลขาคนสนิท ผู้ว่าฯ กทม.เผยมีผู้เสียชีวิต 5 ราย
- ตร.ชี้หากพบบ้านสร้างผิดแบบหรือไม่ได้ขออนุญาต จะดำเนินคดีกับเจ้าของ วิศวกร ผู้รับเหมา

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ได้แก่

• นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (นำร่างออกมาแล้ว)
• นายสมัชชา นิลธง อายุ 48 ปี (เจ้าหน้าที่)
• นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี (เจ้าหน้าที่)
• นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี (เจ้าหน้าที่)
• นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี (ผู้พักอาศัย)

1617453103245

ด้านนายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องการขอใบอนุญาตและการออกเลขที่บ้าน แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัด ทราบเพียงว่าออกเลขที่บ้านประมาณ 10 ปีขึ้นไป

1617452570015

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบริษัทเกี่ยวกับสระว่ายน้ำหรือชุดว่ายน้ำ ขณะนี้ทราบตัวเจ้าของบ้านแล้ว แต่เจ้าของบ้านไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้และยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยเป็นที่พักอาศัยของลูกจ้าง ส่วนข้อมูลเรื่องการต่อเติมบ้านหรือการทำผิดกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อาจเกิดจากหลายสาเหตุต้องรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการกู้ภัยและช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

1617453070769

ขณะที่หนึ่งในผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า ได้ออกมาก่อนที่อาคารจะถล่มคาดการณ์ว่าต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พักรปภ. เก่า ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นห้องเก็บของ เก็บที่นอนเก่า และติดตั้งปั๊มลมสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา แต่ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุการเกิดประกายไฟ เห็นเพียงประกายไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบไปปลุกคนในบ้าน และรีบออกมาจากตัวอาคาร แต่มาทราบทีหลังว่ายังมีเพื่อนอีก 1 คนที่เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน พร้อมยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ต่อเติมดัดแปลงตัวบ้านแต่อย่างใดแต่ไม่ทราบว่าอาคารสร้างมากี่ปีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ