เฒ่าหัวร้อนฉุนสายปาด ยิงดับคารถอ้างเจอมีดขู่ สลดหลาน 8 ขวบเห็นคาตา ญาติขวางขมาศพ (คลิป)

3 เม.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 2 เม.ย. 64 ร.ต.อ.จำรัส ไชยวุฒิ รองสว.(สอบสวน) สภ.ปลายบาง รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงเสียชีวิตในรถ ภายในซอยกำนันทินกร หมู่ 4 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญูรีบรุดไปตรวจสอบ

142512

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กะบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว จอดอยู่กลางถนน ตรวจสอบภายในรถพบศพนายสุริยะ พรทวีวัฒน์ อายุ 71 ปี นอนเสียชีวิตที่เบาะนั่งด้านผู้ขับ แพทย์ชันสูตรพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา 1 นัด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่กลางถนนจำนวน 1 ปลอก

908643629468

ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถเชฟโรเลตหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาจากกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายสมชัย ว่องวิทย์เดชา อายุ 63 ปี ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากการตรวจคันภายในบ้านพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน

cg

วันที่ 3 มี.ค.64 ที่ สภ.ปลายบาง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถของนายสุริยะมายังโรงพัก มีร่องรอยเฉี่ยวชน ส่วนรถเชฟโรเลต พบว่า ด้านท้ายมีรอยชนจนยุบ ขณะเดียวกันทางญาติของนายสมชัย ผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลัง

188443

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสมชัย ผู้ต้องหา ส่งตัวไปยังเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ซึ่งศาลได้คัดค้านประกันตัว ขณะที่คุมตัวไปนั้น ก่อนออกจากห้องสอบปากคำ ทางญาติได้รีบเดินปรี่เข้ามาประชิดตัวใช้ร่มสีดำปิดบังนายสมชัยเพื่อไม่ให้มีการถ่ายภาพได้

857286

ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้ยินเสียงปืน 1 นัด แต่ไม่ได้เอะใจ คิดว่าน่าจะเป็นเสียงยางระเบิด ตนกำลังจะเดินขึ้นห้องพักมีเด็กมาเรียก พร้อมระบุว่าคนยิงกัน และรถชน ก่อนจะขับรถหนีไป

884878

ขณะเดียวกันตนได้เดินไปดูพบว่าผู้เสียชีวิตนั่งเสียชีวิตอยู่ในเบาะคนขับ สวมใส่หน้ากากอนามัย ร่างกายมีเลือดไหลออกมา ส่วนเบาะด้านหลังเป็นภาพที่น่าสลดมาก มีเด็กหญิงอายุประมาณ 8-9 ขวบ นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุคาดว่าทั้งคู่กน้าจะปาดหน้ากันเอง

289992

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดชัยพฤกษมาลา ราชวรวิหาร สถานที่บำเพ็ญกุศลศพของนายสุริยะ ผู้ตาย เมื่อเวลา 15.45 น. ร่างของนายสุริยะเดินทางมาถึงวัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส.นฤมล อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เมื่อช่วงเวลา 17.40 น. ตนได้โทรศัพท์ไปหานายสุริยะ ผู้เป็นพ่อ เนื่องจากปกติแล้วเวลาออกไปรับลูกสาววัย 8 ขวบของตนจะไม่กลับบ้านช้า แต่ไม่มีใครรับสาย ซึ่งขณะนั้นก็แอบกังวลว่าประสบอุบัติเหตุหรือมีใครเป็นอะไรหรือไม่ จากนั้นไม่ถึง 10 นาที มีคนโทรมาแจ้งว่าพ่อของตนถูกยิง จึงรีบไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงตนเห็นลูกสาวนั่งร้องไห้ ส่วนผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้สภาพจิตใจของลูกสาววัย 8 ขวบยังไม่ค่อยดี

ส่วนภายหลังผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างว่ามีการขับปาดหน้ากันมา และพ่อของตนพยายามใช้อาวุธมีดแทงไปที่ผู้ต้องหา ตนไม่ทราบความจริง แต่ขอหัวเราะแทนคำตอบได้หรือไม่ ซึ่งตนไม่สามารถทราบรายละเอียดได้เลยว่าขณะนั้นเกิดเหตุอะไร วันนี้ทางญาติของผู้ต้องหาก็ได้ติดต่อมา ระบุว่าขอมาร่วมงาน แต่ตนยังไม่พร้อมให้มาร่วมงาน เนื่องจากยังเสียใจ

สำหรับที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีบ้างที่พ่อของตนอาจจะขับรถด้วยความเร็วและขับปาดหน้า แต่ไม่ได้ปาดแบบเร็ว นาน ๆ ทีที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร ส่วนกรณีที่พ่อของตนจะพกอาวุธมีดไว้ในรถหรือไม่นั้น ไม่ทราบรายละเอียด อย่างไรก็ตามแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณีเรื่องเยียวยา ตนอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส