พายุฤดูร้อนถล่มนครพนม แค่ชั่วโมงเดียว บ้านพังกว่า 30 หลัง

3 เม.ย. 64

พายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอ ใน จ.นครพนม แค่ชั่วโมงเดียวบ้านพังกว่า 30 หลัง อากาศร้อนจัดทะลุเกือบ 40 องศา พ่อเมืองสั่งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปภ.ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาแก อ.เรณูนคร และอ.ปลาปาก รวมทั้งประสานกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) และฝ่ายปกครองลงพื้นที่สำรวจให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา หลังจังหวัดนครพนมมีสภาพอากาศแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดทะลุเกือบ 40 องศาเซลเซียสทำให้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่หลายอำเภอนานกว่าชั่วโมง

1617431416723

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นมีบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ อ.ปลาปาก ทั้งหมด 17 หลัง อ.เรณูนคร 8 หลัง อ.นาแก จำนวน 5 หลัง โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมและประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือรายละประมาณ 30,000 บาท ตามระเบียบของทางราชการ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังหมั่นตรวจสอบอาคารบ้านเรือนให้มีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศยังแปรปรวนเสี่ยงเกิดพายุถล่มซ้ำอีก

1617431445016

นายจำรัส หลักงาม อายุ 46 ปี ชาวบ้านต้นเเหน ต.นาแก อ.นาแก เหยื่อพายุถล่มครั้งนี้เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุบ่ายของเมื่อวานเวลาประมาณ 17.00 น.ได้มีพายุฝนลมแรงพัดถล่มนานกว่าชั่วโมง ตนรีบหนีเอาตัวรอดออกจากร้านค้าที่เปิดเป็นร้านอาหารอีสานลาบก้อยเพราะคิดว่าบ้านคงรับแรงลมไม่ไหว ไม่นานลมพายุได้พัดเอาร้านพังเสียหายทั้งหลัง โชคดีที่หนีออกมาจากร้านทันเพราะคิดว่าต้องเอาชีวิตรอดไว้ก่อน โดยเหตุการณ์ในขณะนั้นลมแรงมาก หากพายุลูกนี้พัดถล่มนานกว่านี้คงมีบ้านเรือนพังเสียหายหนักอีกหลายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ