ทอท.แจ้ง รูปถ่าย-แคปหน้าจอ บอร์ดดิ้งพาส ใช้ขึ้นเครื่องบินไม่ได้

3 เม.ย. 64

ทอท.แจ้ง รูปถ่าย-แคปหน้าจอ บอร์ดดิ้งพาส ในโทรศัพท์ ใช้ขึ้นเครื่องบินไม่ได้ ให้ ต้องใช้ฉบับที่ได้จากเคาน์เตอร์เช็กอิน อีเมล์ หรือแอปฯ ของสายการบินเท่านั้น

วันที่ 2 เม.ย.64 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ผู้บริหารท่าอากาศยานหลักทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ประชาสัมพันธ์เอกสารการเดินทางที่ถูกต้อง ที่ใช้แสดงตนขึ้นเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ

รวมไว้ให้แล้ว! มาตรการ 5 สายการบิน ช่วยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโควิด

ประกอบด้วยบัตรแสดงตนของบุคคลสัญชาติไทย อันได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนญาตขับรถ บัตรประจำตัวข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐ บัตรประจำตัวคนพิการ ใบสุทธิพระสงฆ์ และหนังสือเดินทาง (Passport) ซึ่งเน้นย้ำว่าผู้โดยสารที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป "ไม่สามารถ" ใช้สูติบัตรเป็นเอกสารแสดงตน

167969350_2804939513091733_91

168103462_2804939583091726_17

นอกจากบัตรแสดงตนข้างต้น ผู้โดยสารยังต้องแสดง Boarding Pass ซึ่ง “ไม่สามารถใช้ภาพถ่าย Boarding Pass หรือ ภาพถ่าย E-Boarding Pass รวมถึงรูปถ่ายจากหน้าจอโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น” ซึ่งกระทำโดยผู้โดยสาร เพื่อใช้แสดงตนก่อนขึ้นเครื่องบินได้ 

ผู้โดยสารสามารถแสดง Boarding Pass ที่สายการบินออกให้จากเคาน์เตอร์เช็กอิน หรือ E-Boarding Pass จาก Application หรือ E-mail ของสายการบิน และเอกสารแสดงตน เพื่อใช้แสดงตนก่อนเข้าพื้นที่หวงห้ามของสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องบิน ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย 

วงจรปิดในสนามบินแฉไฮโซหนุ่ม จอดรถหรูในที่จอดรถคนพิการ

การบินไทย โต้ปม หมอต้วง โพสต์แฉคำนวณน้ำมันผิดพลาด ยันปฏิบัติงานเป็นไปตามมาตรฐานและกฎสากล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ