พิมรี่พาย ตอบปมบ่อบาดาล ไม่ขุดลึกกลัวเจอนรก ยันเดินหน้าทำดีต่อ

3 เม.ย. 64

จากกรณี พิมรี่พาย แม่ค้าสาวเน็ตไอดอลชื่อดัง ได่เผยแพร่คลิปบนยูทูบ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน อ.ทรายมูล จ.ยโสธร จากภัยแล้ง ด้วยการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล และติดแผงโซลาเซลล์ ทำให้ชาวบ้านดีใจที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต่อมาโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของหน่วยงานรัฐในการแก้ปัญหาภัยแล้งให้ชาวบ้าน โดยมีการอนุมัติงบประมาณมหาศาล แต่ยังมีชุมชนที่ขาดน้ำใช้นั้น 

มีน้ำกินน้ำใช้แล้ว พิมรี่พาย จัดทีมขุดเจาะบาดาล-สร้างถังเก็บน้ำ ชาวบ้านร่ำไห้ไหว้ขอบคุณ

ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การขุดเจาะน้ำบาดาลของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่มีราคาสูง เมื่อเปรียบเทียบกับกรณีของ พิมรี่พาย ที่ใช้เงินส่วนตัวดำเนินการขุดเจาะน้ำบาดาลประมาณ 1.9 แสนบาท แต่ของรัฐ 105 ล้านบาท ว่าราคาจะแพงหรือไม่แพงนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อน้ำบาดาล ถ้าขุดลึกก็ใช้งบประมาณมาก ขุดตื้นก็ใช้งบประมาณน้อย บางครั้งบ่อลึก 300-400 เมตร จะให้ราคาขุดเท่ากับบ่อที่มีความลึก 30 เมตรได้อย่างไร และท่อที่ใส่ไปก็ไม่เหมือนกันด้วย ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส มีการตรวจสอบ 

547759

ขณะที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ให้ จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อบาดาลของพิมรี่พาย พบเป็นบ่อบาดาลลึก 40 เมตร สูบน้ำได้ 4 ลบ.ม.ต่อชั่วโมง ช่วยชาวบ้านได้ 1-2 ครัวเรือนเท่านนั้น ซึ่งต่างจากบ่อของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลหลายสิบเท่า คุณภาพน้ำก็แตกต่างกัน ชื่นชมที่พิมรี่พายช่วยชาวบ้าน แต่ยืนยันว่าหน่วยงานทำงานอย่างตรงไปตรงมา ราคาที่ต่างกันเพราะคุณภาพของบ่อในการใช้งานไม่เหมือนกัน ไม่เกี่ยวกับการทุจริต และไม่อยากให้เกิดความสับสนและเข้าใจหน่วยงานราชการผิด เพราะได้ข้อมูลไม่ครบ

ล่าสุดค่ำวานนี้( 2 เม.ย.64) พิมรี่พาย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ขณะไลฟ์ขายสินค้าว่า ทุกครั้งที่ทำบุญต้องมีดราม่า แต่ก็เป็นเรื่องดีที่สังคมพูดถึงมีความคลางแคลงใจ เพราะเมื่อก่อนประชาชนไม่มีสิทธิ์รับรู้ว่าเอาเงินหลวงไปใช้ทำอะไรบ้าง แต่ตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไป พอมีดราม่า ประชาชนก็สงสัย หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ได้ออกมาชี้แจง 

1617428146191
ขอบคุณคลิปจาก พิมรี่พายขายทุกอย่าง

ทั้งนี้ พิมรี่พาย เผยว่าไม่ต้องห่วงว่าจะหยุดทำ ตนจะยืนหยัดในสิ่งที่อยากทำต่อไป โดยคิดอย่างรอบคอบก่อนทุกครั้งว่ามีผลกระทบกับใครบ้าง ในการขุดน้ำบาดาลครั้งนี้ก็ดูแล้วว่าไม่ได้มีผลกระทบกับใคร ไม่เปลืองไฟเพราะใช้จากแผงโซล่าร์เซลล์ ซึ่งถ้าชาวบ้านใช้ก็ยินดี แต่หากมีโครงการอื่นที่ดีกว่าแล้วจะเปลี่ยนไปใช้อันนั้นก็ไม่เป็นไร เช่นเดียวกับโครงการที่ตนได้ทำก่อนหน้านี้ อย่างการติดไฟให้ชุมชนคลองเตย หรือการติดแผงโซล่าร์เซลล์ที่ อ.อมก๋อย 
 
"อยากให้ผู้ใหญ่มองโลกเป็นบวกบ้าง อย่ายึดติดกับอะไรเดิม ๆ ส่วนผู้ใหญ่ท่านใดที่ยังมีข้อครหากับเด็กอยู่ พิมก็ขออนุญาตชี้นำว่า ไม่ต้องพูดอะไรแล้วค่ะ ทำให้เด็กมันเห็นดีกว่า เพราะถ้ายิ่งพูดไป เด็กมันจะยิ่งขำเอาเปล่า ๆ ส่วนบ่อบาดาลที่พิมไม่ได้ขุดเข้าไปลึกเนี่ย เพราะว่าพิมกลัวเจอนรกค่ะ" พิมรี่พาย กล่าวทิ้งท้ายก่อนขอตัวขายของต่อไป

ประวิตร อ้างบ่อบาดาล พิมรี่พาย ไม่ลึก ราคาเลยไม่แพง 

ดินสะเทือน “พิมรี่พาย” เจาะน้ำบาดาลช่วยชาวยโส เจ้าถิ่นงง จนท.รัฐไม่ช่วยยังตำหนิ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ