เจอความจริง! ยายสีปอบสิงเพราะบ้านโดนยึด เหยื่อเงินกู้โผล่อื้อ โอดรัฐช่วยทวงคืน (คลิป)

2 เม.ย. 64

จากกรณีนางสี ต้นวุฒิ อายุ 80 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ มีพฤติกรรมผิดแปลกไปจากเดิม พูดจาก้าวร้าว ชอบขว้างปากข้าวของ และทำตัวคล้ายถูกผีปอบเข้าสิง ทำให้เพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงรู้สึกหวาดกลัว ล่าสุด หลังพาไปอาบน้ำมนต์ ทางญาติพี่น้องได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการแล้ว แต่แท้จริงแล้วนางสีมีหนี้ติดตัว และได้มีการนำที่ดินไปจำนองเพื่อกู้เงิน ก่อนจะถูกยึดที่จนเกิดความเครียดนั้น

293145

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมอปลาเหว๋อพิสูจน์ปอบถูกแจกกล้วย ลูกร่ำไห้หลงเชื่อพระอ้างเห็นผีสาวแฝงร่างแม่

น้ำมนต์ไม่ช่วย! หิ้วยายสีปอบสิงส่งหมอ ลูกเชื่ออาถรรพ์ของเข้ารอหมอปลาพิสูจน์

263268

วันที่ 2 เม.ย. 64 นายวุฒิชัย เสาโกมุท ปลัดอาวุโสอำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับมอบหมายจากนายอำเภอเทพสถิต ให้เดินทางมาทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ยายสีมีอาการเครียดจัด หลังจากนางอำนวย ต้นวุฒิ ลูกสาว ไปกู้เงินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นชาว จ.นครสวรรค์ ที่เดินทางมาทำธุรกิจใน จ.ชัยภูมิ เมื่อต้นปี 2554 โดยกู้มาจำนวน 30,000 บาท จนล่วงเลยเวลากำหนดส่งต้นและดอกเบี้ย จนปัจจุบันกลายเป็นลูกหนี้ในวงเงินกว่า 1.5 แสนบาท และไม่มีเงินจ่าย จึงถูกนายทุนยึดทั้งบ้านพร้อมที่ดิน

368961

ปลัดวุฒิชัย กล่าวว่า ก่อนเดินทางมาถึงตนคิดว่าจะมีเพียงยายสีเท่านั้นที่ถูกนายทุนยึดบ้าน แต่กลับพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนทางราชการ ตนจึงแนะนำให้ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะฝ่ายปกครองที่อยู่ใกล้ชิดชาวบ้านที่สุด พาชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดเดินทางไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเทพสถิต จากนั้นอำเภอจะได้เชิญทั้งนายทุนและชาวบ้านที่เดือดร้อนมาทำการเจรจาตกลงกัน หากพบว่านายทุนคิดดอกเบี้ยเกินอัตรากำหนดของกฎหมาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอน ในส่วนที่ชาวบ้านเป็นหนี้ก็ต้องคืนทรัพย์สินที่กู้ยืมเจ้าหนี้ ในอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

133154

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า จากที่ตนเองได้ลงพื้นที่ไป สรุปได้ว่ายายสีไม่ได้โดนปอบเข้า แต่ยายสีมีอาการเป็นแบบนั้น เพราะมีความเครียดสะสมมานาน เกิดจากปัญหาหนี้สินที่มารุมเร้า จนกำลังจะโดนยึดที่ดินไปบางส่วน จึงทำให้ยายสีเครียด นอนไม่ได้ เป็นอาการที่ยายเป็น ส่วนประเด็นที่ลูกสาวไปเชื่อว่ายายสีโดนปอบเข้าแล้วไปให้พระช่วย พระบอกว่ายายสีโดนผีปอบ ตนเองมองว่าความจริงแล้วพระสงฆ์ไม่ควรไปทำแบบนั้น ตนเองจึงชวนพระมหาไพรวัลย์ไปช่วยสอน ช่วยบอกชาวบ้าน ตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ไม่ใช่ให้พระมาไล่ผีปอบ

ขณะเดียวกัน อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวยายสีและชาวบ้านด้วย เนื่องจากมีหลายครอบครัวที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ กำลังเป็นหนี้นอกระบบ "ผีปอบไม่ได้น่ากลัว แต่คนที่น่ากลัวคือนายทุนเงินกู้นอกระบบ"

481800

ด้านนางทองใส แสงอินทร์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านนายางกลัก ญาติยายสี ยืนยันว่ามีนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง และตนก็เป็นคนกู้พร้อมกัน จนถูกยึดบ้านที่ดิน ต้องหนีไปอาศัยอยู่กับน้องชาย และไม่ใช่เพียงเฉพาะตนเท่านั้น ยังมีชาวบ้านอีกหลายรายตกอยู่ในสภาพเดียวกันด้วย อยากวิงวอนขอให้ทางราชการมาช่วยเหลือด้วย

สำหรับตนมีหนี้ทั้งหมด 50,000 บาท แต่ตอนที่คู่กรณีจะมายึดได้เพิ่มยอดเงินอีก 38,000 บาทแล้วนำมารวมกัน เป็นเงินทั้งหมด 88,000 บาท ตอนนี้ตนก็รอให้เจ้าหน้าที่เรียกไปไกล่เกลี่ยอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส