หนุ่มกุมขมับป้าข้างบ้านเผาหญ้าหวิดวอดบ้าน แถมถูกด่า "อย่าเยอะ" ตร.ปัดคดีอืด (คลิป)

2 เม.ย. 64

วันที่ 2​ เม.ย.​ 64 นายดิเลก​ ธิราช​ อายุ​ 47​ ปี​ นำคลิปวิดีโอที่เพื่อนบ้านจุดไฟเผาตอตะเคียน​ ก่อนลามติดป่าหญ้า แล้วลามเข้ามาในบริเวณบ้านตนเองได้รับความเสียหาย​ โดยเหตุเกิดที่​ ม.1​ ต.โป่ง​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 6​ ก.พ. 64​

232390762621

นายดิเลก บอกว่า ตนเองได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง​ ภิญญลักษณ์​ สินวรวิวัฒน์​ รอง​ สว.สอบสวน​ สภ.หนองปรือ​ ผ่านมาเข้าเกือบ​ 2​ เดือน​ เรื่องยังไม่ไปถึงไหน สอบถามไปก็ตอบเพียงว่างานเยอะ เรื่องของตนเอาไว้ก่อน​ ซึ่งตนเองกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม​ เพราะคนจุดไฟนั้นอ้างว่ารู้จักตำรวจทุกคน​

394656

นายดิเลก​ กล่าวว่า​ วันเกิดเหตุคู่กรณีจุดไฟเผาตอตะเคียน​ แล้วเกิดลามไหม้หญ้า จนลามเข้ามาที่โรงจอดรถข้างบ้าน​ ตนได้เอาน้ำฉีดแต่น้ำไม่แรง ช่วยอะไรไม่ได้มาก​ ซึ่งทำให้ข้าวของเสียหายหลายอย่าง​ ทั้งสุ่มไก่ กรงนก รถจักรยาน และโรงจอดรถ

216557

โชคยังดีไม่ลามเข้าไปติดตัวบ้าน แค่รั้วบ้านบางส่วนเสียหาย​ และมีเจ้าหน้าที่​ของเทศบาลนำแบ็กโฮมาเกลี่ยดินทับ ไม่ให้ไฟลามต่อ​

287365

นอกจากนั้น คนที่จุดไฟเผาตอตะเคียนแทนที่จะช่วยดับไฟ กลับมาด่าตนอีก​ และคุยโอ้อวดว่าไปแจ้งตำรวจก็เท่านั้น เพราะรู้ว่าจะมีตำรวจคนไหนมาเพราะรู้จักตำรวจ ซึ่งตนเองก็ไปแจ้งความตั้งแต่เกิดเหตุ เกือบ​ 2​ เดือน​แล้ว​ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ตนเองฝากผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย เพราะตนได้รับความเดือนร้อน

585112

พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เชิญตัวเพื่อนบ้านที่จุดไฟเผา มาสอบสวนและได้แจ้งข้อกล่าวหาในวันที่ 9 ก.พ. 64 แล้ว ในข้อกล่าวหากระทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้กับวัตถุใด ๆ แม้แต่ของตนเอง จนเป็นเหตุให้อันตรายต่อบุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น และกระทำการให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท และเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และมีโทษปรับด้วย ซึ่งอาจเป็นที่การสื่อสารระหว่างพนักงานสอบสวนกับผู้เสียหายที่ไม่เข้าใจกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส