ธุรกิจชานม ขาดทุน 17 ล้าน ยูทูปเบอร์หนุ่มสาวแชร์ประสบการณ์เลวร้ายในชีวิต

2 เม.ย. 64

ธุรกิจชานม ขาดทุน 17 ล้าน เป็นเรื่องราวของ กานต์ และ ซารต์ ยูทูบเบอร์ หนุ่มสาวช่องดัง Bearhug ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.57 ล้านคน ที่ออกมาทำคลิปแชร์ประสบการณ์เลวร้ายในชีวิต หลังจากเป็นยูทูบเบอร์มา 4-5 ปี และทำธุรกิจชานมแบรนด์ตัวเองเข้าเซเว่น จนขาดทุนกว่า 17 ล้าน

ลุงพลเดือดขึ้นมึงกูท้าต่อยยูทูเบอร์ หมอปลาหวั่นผีพญานาคสิง ซัดมวยคนละรุ่น (คลิป) 

ทั้งนี้ ช่วงต้นคลิป ซารต์ ทำใจว่าเงินดังกล่าวถือเป็นค่าเรียนปริญญาโท เอก ตรี จัตวา อะไรก็ว่ากันไปของตน กับ กานต์ ไม่รู้จะเครียดไปทำไม หากเราเครียดเราจะหาสิ่งดีๆเข้ามาใหม่ไม่ได้ใช่ไหม สิ่งที่เราทำได้คือ โดยตนกับกานต์ แบ่งค่าเรียนกันและกัน คนละ 8.5 ล้าน ไม่ต้องเรียนอะไรที่ไหนแล้ว เรียนจากประสบการณ์ ค่าเรียน 17 ล้าน พร้อมทำเป็นหลักสูตรมาแชร์ให้ทุกคน ได้เรียนรู้จากคลิปนี้ เพื่อไม่ให้มีใครต้องผิดพลาดแบบพวกเขาอีก

อย่างไรก็ตาม โดยสรุปแล้ว การทำธุรกิจชานมเข้าเซเว่น แต่ขาดทุน ชานม 1 กระป๋องขายในเซเว่น กระป๋องละ 35 บาท สิ่งที่ทำให้ขาดทุน 17 ล้าน ไม่ใช่ว่าขายไม่ได้ คือขายได้ ยอดขาย 100 ล้าน แต่กำไรติดลบ 17 ล้าน เนื่องจากความไม่รู้ พอมาทำของเข้าเซเว่น 12,000 สาขา หากส่งสาขาละ 1 โหล ต้องทำรวมๆหลายสิบล้านบาท เมื่อเจอกับ การหมุนเงิน ภาษี ค่าจ้าง ต้นทุนแฝง รู้ตัวอีกทีก็ขาดทุนแล้ว

อีกส่วนหนึ่งคือ พวกตนให้ความสนใจกับเรื่องรสชาติเกินไป มีสูตรลดค่าภาษีความหวานได้ ต้องปรับสูตรแต่ถ้าปรับแล้วไม่แฮปปี้กับผลิตภัณฑ์เจ้าตัวก็ไม่อยากทำ และเรื่องการบริหาร เวลาที่ทำให้ขาดทุน รวมถึงบริหารความต้องการของคนไม่ดี ความต้องการของคนกับของที่ผลิตไม่สอดคล้องกัน ช่วงที่คนต้องการเยอะก็ผลิตไม่พอ ช่วงกระแสของคนต้องการลดลงเราก็ไปผลิตมากเกิน

ขณะที่ในเรื่องของกระป๋อง การผลิตกระป๋องชานมมีการสกรีนเข้าไปในกระป๋องเลย จึงขาดทุนไปอีก 3 ล้าน เนื่องจากเป็นกระป๋องแบบเดียวกับเป๊ปซี่ โค้ก หากใช้วิธี wrap กระป๋องใส่ยี่ห้อชานม ซันซุ และเอามาสวมกระป๋องเราสามารถเอากระป๋องนี้ไปขายได้อีกไปขายแบรนด์อื่นๆที่ใช้ผลิตได้อีก แต่หากสกรีนกระป๋อง ถ้าไม่ได้ใช้แล้วมันคือเศษซากขายต่อใครไม่ได้

อนึ่ง ในช่วงท้ายคลิป กานต์ และ ซารต์ ได้นำชานมที่จะส่งเซเว่นไปแจกชาวบ้าน ขายออนไลน์ เนื่องจากไม่อยากปล่อยเอาไว้ต้องเสียค่าทำลายกระป๋องอีก 5 แสนบาท พร้อมกับทิ้งท้ายว่า คลิปนี้จะเป็นประโยชน์ เมื่อพวกตนมาเล่าให้คนฟัง อย่ากลัวการทำธุรกิจ แต่ต้องศึกษาให้มากพอ

สาว 18 โคม่า กินชานมไข่มุกวันละ 2 แก้ว ต่อเนื่องหนึ่งเดือน 

อวสานชานม แม่ช็อกเจอตะขาบในหลอด ลูก 4 ขวบเกือบดูด แม่ค้าคาดติดมากับโรงงาน (คลิป) 

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=AOYRnBpbQQ4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ