พบอีก 2 ศพ เรือภูเก็ตล่ม ลอยไกลถึงเกาะพีพี เร่งหาอีก 1 ผู้สูญหาย 1 ร่างติดท้องเรือรอเก็บกู้

10 ก.ค. 61
วันที่ 10 ก.ค. 61 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เรือ ต.113 ของทัพเรือเข้าเทียบท่าและลำเลียงศพผู้สูญหายอีก 2 ราย จากเหตุการณ์เรือฟินิกส์ล่มเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต
เจ้าหน้าที่ลำเลียงศพที่เก็บกู้มาจากทะเล
ทั้งนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นเพศหญิง เจ้าหน้าที่ได้รับเเจ้งเเละเก็บกู้จากบริเวณเกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนให้เรือ ต.113 ออกไปรับกลับมายัง จ.ภูเก็ต ล่าสุดขณะนี้จากจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุทั้งหมด 89 ราย ช่วยเหลือได้ 37ราย และมีรายงานผลการตรวจสอบยืนยันเพิ่มเติมว่ามีผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ซึ่งใน 5 รายที่ยืนยันนี้มี 3 รายเดินทางกลับประเทศไปแล้ว และอีก2รายกำลังอยู่ระหว่างเดินทางกลับ รวมผู้รอดชีวิต 42 ราย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเเละเก็บกู้มาเเล้ว 45 ราย มีอีก 2 รายที่ยังต่อดำเนินการต่อ โดยใน 2 ราย นี้มี 1 รายที่ยังสูญหาย และอีก 1 รายพบเเล้วเเต่ติดอยู่ใต้ท้องเรือรอการเก็บกู้
เรือที่ลำเลียงศพมาจอดเทียบท่าที่ ศูนย์วิจัยฯ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต
ส่วนของร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือและต้องมีการเก็บกู้นั้น วันนี้จะมีการประเมินสถานการณ์สภาพอากาศ หากขึ้นลมสงบก็จะสามารถดำเนินการเข้าทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ใต้ท้องเรือได้ ซึ่งตามแผนจะใช้นักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญจองกองทัพเรือพร้อมอุปกรณ์พิเศษลงไป เป่าดินทรายที่ทับถมบริเวณรอบตัวเรือออกด้วยเครื่องอัดอากาศก่อนจะทำการผูกตัวเรือด้วยเชือกสี่เส้น จากนั้นจะใช้เรือหลวงปันหยี ชักลากเพื่อขยับตัวเรือ ก่อนดึงร่างผู้สูญหายออกมาในขณะเดียวกันก็จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมใต้ท้องเรือว่ามีศพอื่นๆอยู่อีกหรือไม่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเคลือบแครงใจของหลายฝ่าย และเร่งดำเนินการค้นหาผู้สูญหายให้ครบโดยเร็วที่สุด แต่อย่างไรก็ตามจากสภาพอากาศในวันนี้พบว่าคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงเป็นอุปสรรคต่อการลงดำ เพื่อทำการยกเคลื่อนย้ายเรือเอาศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ออก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรอคำสั่งออกไปอย่างไม่มีกำหนด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ