ดีเจเป้ วิศวะ จอประสาทตาฉีก วุ้นในตาเสื่อม เกือบตาบอด เชื่อเพราะพักผ่อนน้อย

2 เม.ย. 64

หลังจากที่วานนี้ ( 1 เม.ย. 64 ) ดีเจเป้ วิศวะ กิจตันขจร ดีเจชื่อดังแห่งคลื่นกรีนเวฟ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม @djpae ส่วนตัวเกี่ยวกับอาการประสาทตาฉีกขาด วุ้นในตาเสื่อม เกือบตาบอด จนเกือบจะสูญเสียการมองเห็น 

#บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มีค 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา3วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9โมงกว่าๆเริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆหนาๆ โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆกระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆมีเพิ่มมากขึ้น จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล เช็คสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอ ชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด ... ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2

#บันทึกของเป้ 2
วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอ ชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย ... ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาคับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2

#บันทึกของเป้ 3 27 มีนาคม 2564 เวลา 3ทุ่ม เข้าห้องผ่าตัด เพื่อรักษาจอประสาทตาฉีกขาด ซึ่งจะมีผลทำให้เกิดต้อในอนาคต เลยต้องทำการผ่าตัดต้อร่วมด้วยในครั้งนี้ คุณหมอ ชัยรัตน์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ในการผ่าตัด ... การผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดีคับ เมื่อเสร็จสิ้นการผ่าตัด คุณหมอพูดว่า “ปลอดภัยแล้วคับ ไม่มีอะไรต้องกังวล” หลังจากนี้ การดูแลดวงตาหลังผ่าตัด คือ ห้ามดวงตาโดนน้ำอย่างน้อย 10วัน แต่ใช้น้ำเกลือเช็ดดวงตาได้ เรื่องการนอน นอนได้3ท่า คือ นอนคว่ำหน้า นอนตะแคงขวา และนอนแบบนั่งเอนหลังได้นิดนึง เนี่องจากยังมีก๊าซอยู่ในดวงตา การมองเห็นยังคงพร่ามัว ต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ในการสลายของก๊าซ แล้วการมองเห็นจะสมบูรณ์ 100% คับ และในวันเสาร์นี้ จะเข้าไปตรวจเช็คดวงตากับคุณหมออีกครั้งคับ ก็คงจะได้รู้ขั้นตอนในการดูแลดวงตาต่อไป รวมถึงการใช้ชีวิต และ การทำงานจะสามารถทำได้ประมาณไหนยังไงคับ ขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจที่ส่งให้กันนะคับ ขอบคุณคุณหมอ ชัยรัตน์ พยาบาล และพนักงาน โรงพยาบาลพญาไท 2 ที่ช่วยดูแลและเป็นกำลังใจให้กันตลอดการผ่าตัดด้วยนะคับ ขอบคุณคับ #วันที่เป้ป่วย

ทั้งนี้ ล่าสุด ดีเจเป้ วิศวะ ได้เปิดเผยความคืบหน้าอาการที่ดวงตาในรายการแฉข่าวเช้า ทาง EFM ว่า ตอนนี้ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย หมอบอกว่าปลอดภัยแล้ว เกิดจากจอประสาทตาฉีก วุ้นในตาเสื่อม เบื้องต้นไม่สามารถระบุสาเหตุได้ชัดเจน โดยมากมักเกิดในกลุ่มผู้ป่วยความดัน เบาหวาน สายตาสั้นมากๆ ซึ่งจะมีอาการรุนแรงมากกว่าคนทั่วไป

ส่วนตัวเชื่อว่าส่วนหนึ่ง เกิดจากการพักผ่อนน้อย เพราะวันก่อนที่จะมีอาการดังกล่าว ติดดูซีรีส์เยอะ ประกอบกับมีอาการท้องเสีย 3 วัน ทำให้นอนไม่หลับ และตื่นมาดูโทรทัศน์ในช่วงดึก ทำให้ดวงตาเพลียล้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ร่วมให้เกิดอาการ จอประสาทตาฉีก และอาการนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ความรุนแรงขึ้นอยู่กับบุคคล

'ดีเจเป้' ยังไม่พร้อมเปิดตัวคนรู้ใจ โล่ง! ครอบครัวให้อิสระ ไม่เร่งแต่ง 

วัดสั่งหยุด! สาริกาตาหวาน แจงทำพิธีแปะเสร็จต้องเอาออก เชื่อพุทธคุณเสน่ห์แรงเพิ่มทรัพย์ (คลิป) 

เทรนด์ใหม่ตะกรุดฝังตาเรียกเมตตามหานิยม พระเตือนเล่นพิเรนทร์ทำพิการ (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ