สรุปสองดราม่าร้อน! ซูโม่กิ๊ก ถูกวิจารณ์ เหยียด LGBTQ - เมินคนพม่า

2 เม.ย. 64

ซูโม่กิ๊ก กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ถึงสองประเด็น สำหรับ ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มีประเด็นล่าสุดคือในรายการ หัวท้ายตายก่อน ทางช่องเวิร์คพอยท์ ช่วงหนึ่ง ซูโม่กิ๊ก ถามแขกที่มาร่วมรายการ ทอม อิศรา นักร้องหนุ่มว่าจะโทรหาใคร โดยทอมบอกว่าโทรหารุ่นน้องที่เป้นครีเอทีฟรายการหนึ่ง

"ซูโม่กิ๊ก-แทค ภรัณยู" โพสต์เดือด ปมข่าวแก๊งวัยรุ่น ชกแพทย์หญิงในห้องฉุกเฉิน!! 

ทั้งนี้ ต่อมา ซูโม่กิ๊ก ถามว่า ผู้ชายหรือผู้หญิง ทอมมีอาการอึกอักที่จะตอบ ซูโม่กิ๊ก จึงบอกว่า “อยู่กึ่งกลาง ยังเลือกชีวิตตัวเองไม่ได้ว่าจะไปด้านไหนดี” ส่วนทอม อิศรา ตอบว่า แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปด้านไหน เราก็สนับสนุนเขาครับ ซึ่ง ซูโม่กิ๊กพูดต่อว่า แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปด้านไหน ใช้คำว่าเราจะสนับสนุนเขา เชียร์เต็มที่ ? พร้อมหัวเราะไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อรายการดังกล่าวออกอากาศไป โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ซูโม่กิ๊ก ถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ออกไปทางเหยียดเพศ ดูถูกคนอื่น ไม่มีวุฒิภาวะ ทั้งๆที่เป็นคนอายุมากแล้ว

อนึ่ง ก่อนหน้านั้นก็มีดราม่าที่ร้อนแรงไม่แพ้กันเกิดขึ้นในรายการกิ๊กไลฟ์ทางช่องเวิร์คพอยท์ ที่ ซูโม่กิ๊ก เป็นพิธีกร ในรายการมีการพูดถึงเรื่องนางงามเมียนมา ฮาน เลย์ ลั่น มิสแกรนด์พม่า ที่ขออยู่ในประเทศไทยต่อ เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัย หลังกล่าวคำพูดเกี่ยวกับการเมืองของประเทศตัวเองบนเวทีประกวด

ในกรณีนี้ ซูโม่กิ๊ก แสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องของประเทศเขา ไม่เกี่ยวกับเรา อย่าไปสนใจ ไม่เป็นไร เรื่องของประเทศเขา เราข้ามประเทศไม่ได้ ประเทศใครประเทศมัน ซึ่งหลังจากรายการออกอากาศ ประโยคดังกล่าวของ ซูโม่กิ๊ก ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้ายแรง ถึงเรื่องของมนุษยธรรม และศีลธรรม โดยหลายคนมองว่า ซูโม่กิ๊ก ไม่สนใจ ไม่เห็นอกเห็นใจ ชาวต่างด้าวหรือประเทศเพื่อนบ้านเลย

“ซูโม่กิ๊ก” เผยคำพูดสุดท้ายก่อนเสีย “คุณแม่สุชาดา” 

"เปา เปาวลี" ยันไม่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ด้านฝ่ายชายทุ่มเรือนหอราคาเกือบ 20 ล้านบาท! 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ