หมอปลาเหว๋อพิสูจน์ปอบถูกแจกกล้วย ลูกร่ำไห้หลงเชื่อพระอ้างเห็นผีสาวแฝงร่างแม่ (คลิป)

1 เม.ย. 64

จากกรณีนางสี ต้นวุฒิ อายุ 80 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ มีพฤติกรรมผิดแปลกไปจากเดิม พูดจาก้าวร้าว ชอบขว้างปากข้าวของ และทำตัวคล้ายถูกผีปอบเข้าสิง ทำให้เพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงรู้สึกหวาดกลัว ล่าสุด หลังพาไปอาบน้ำมนต์ ทางญาติพี่น้องได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการแล้ว

878907

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้ำมนต์ไม่ช่วย! หิ้วยายสีปอบสิงส่งหมอ ลูกเชื่ออาถรรพ์ของเข้ารอหมอปลาพิสูจน์

857484

วันที่ 1 เม.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านพักของนางสี นางอำนวย ต้นวุฒิ ลูกสาว ได้พาทีมข่าวเดินสำรวจบ้านพัก มีสภาพค่อนข้างทรุดโทรม มีข้าวของวางกระจัดกระจาย ภายในบ้านมีเตียงวางไว้ 3 มุม จุดที่ยายนอนจะอยู่หน้าห้องเก็บของ สังเกตว่ามีจาน 3 ใบ ซึ่งเคยใส่ธูปเทียนสำหรับไหว้ และจุดที่ลูกสาวนอนจะอยู่บริเวณหิ้งพระ

788655

นางอำนวย ต้นวุฒิ ลูกสาวของนางสี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปแล้วรู้สึกไม่สบายใจเรื่องที่เป็นปอบ ทั้งที่นางสีป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และติดเชื้อบริเวณกระดูกสันหลัง ซึ่งเกิดจากวัยชรา อีกทั้งถูกญาติพี่น้องโทรมาต่อว่ากล่าวหาว่างมงาม ทำไมพี่น้องไม่ดูแล ทำให้ตนรู้สึกเครียด

779474

เวลาประมาณ 17.00 น. นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้เดินทางมาที่บ้านพักของนางสี ยายที่ชาวบ้านคิดว่าเป็นปอบ และได้พูดคุยกับนางอำนวย ลูกสาว หมอปลาเปิดเผยว่า ยายสีไม่ได้เป็นปอบแน่นอน และน่าจะป่วยด้วยโรคของคนแก่มากกว่า ยิ่งไปอาบน้ำมนต์ และทำพิธีล้มลุกคลุกดินตามในภาพ ทำให้ป่วยหนักกว่าเดิม และจากสภาพที่เห็น ตนไม่ได้อยากจะแช่ง แต่อาจจะอยู่ได้ไม่นานแล้ว

จากนั้น นางอำนวยได้พาหมอปลา และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เข้ามาตรวจสอบภายในบ้าน สภาพบ้านค่อนข้างจะคับแคบ และระหว่างที่เข้ามาฝนได้ตกลงมาด้วย หมอปลาได้เข้ามาพูดคุยกับนางอำนวย นางอำนวยได้เล่าว่า สาเหตุที่พาแม่ไปหาหมอ เพราะแม่มีอาการผิดแปลกไปจากเดิม และคล้ายกับคนธรรมแตก เพราะสวดมนต์เยอะ ทั้งยังชอบพูดคำว่า "พระ ๆ" เลยตัดสินใจเรียกพระมาทำพิธีเพื่อความสบายใจ ส่วนตัวอยากจะพาแม่ไปหาหมอ แต่ตนไม่มีเงิน เลยไม่มีโอกาสได้พาไปสักที และได้แต่พึ่งพระสงฆ์

464918

ตอนนี้ ครอบครัวใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เอาที่ดินไปค้ำเงินกู้ ก็ถูกยึดไป และบ้านที่มีอยู่ก็ทรุดโทรมมาก ที่อยู่ทุกวันนี้ได้แต่ฝืนใช้ชีวิตอยู่ นอกจากนี้ ตนยังป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะที่ 2 แต่ไม่ได้รักษาตัวแล้ว เพราะไม่มีเงิน ยิ่งแม่มาป่วยเช่นนี้ เลยต้องเฝ้าแม่ และไม่ได้ไปทำงาน ทำให้ไม่มีรายได้

หมอปลา เปิดเผยว่า อาการที่นางสีเป็นคืออาการของโรคคนแก่ แม้แต่เรื่องที่ลิ้นจุกปากก็เช่นกัน ไม่ได้เกี่ยวกับปอบ หรือธรรมแตกแต่อย่างใด อีกทั้งด้วยสภาพการใช้ชีวิตเช่นนี้ ทำให้มีความเครียดด้วย หากใครกล่าวหาว่าเป็นปอบ ตนอยากให้สงสารผู้ที่ถูกกล่าวหาบ้าง ซึ่งเขาใช้ชีวิตลำบาก

959954

ระหว่างที่หมอปลาพูดคุยกับนางอำนวย ได้เรียกพี่น้ำฟ้า แฟนหมอปลาเพื่อที่จะนำเงินมามอบให้นางอำนวย แต่ขณะนั้นมีอดีตสามีของนางอำนวย เดินมาให้ของลับกับพี่น้ำฟ้า ทั้งยังพูดจากหยาบคาย บอกว่างมงาย

331933

ด้านพระมหาไพรวัลย์ กล่าวกับนางสีว่า ตามวินัยของพระสงฆ์ไม่สามารถที่จะมาทำพิธีเช่นนั้นได้ ถือว่าผิดหลัก อีกทั้งอาการเช่นนี้ เป็นปกติของผู้สูงอายุที่ความจำเลอะเลือน และมักจะจำแต่พฤติกรรมเดิม ๆ หรือทำอะไรซ้ำไปมาตามที่เคยทำ เช่นเรื่องที่สวดมนต์ ด้วยเหตุนี้หากมีอาการควรจะพาไปหาหมอเป็นอันดับแรก

 

440223

 

ทีมข่าวเดินทางมาที่สำนักสงฆ์เทพนิมิต วนารักษ์ (หนองสะเดา) ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลวงพ่ออำนาจ ขันติมโน หัวหน้าสำนักสงฆ์เทพนิมิต วนารักษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 64 ลูกหลานของนางสีได้มาตามให้ไปทำพิธี ตนเลยให้พระอีกรูป ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาตมาไปทำพิธีอาบน้ำมนต์ให้ก่อน แต่เอาไม่อยู่ อาตมาเลยตามเข้าไปทำพิธีเอง

178505

วินาทีแรกที่เข้าไปดูอาการลักษณะยังก้ำกึ่งกับการถูกปอบเข้า แต่อาตมาเข้าไปคุยด้วยแล้วนางสีทำท่าจะหนี อาตมาเลยรู้ว่าน่าจะมีอะไรอยู่ในร่างของนางสี จากนั้นอาตมาได้สัมผัสแล้วรู้สึกถึงพลังงานบางอย่าง คล้ายกับลมพัดเข้าออก และนิมิตเห็นว่าใบหน้าของนางสีเปลี่ยนไปมาตลอด รูปร่างของสิ่งที่สิงนางสีอยู่ เท่าที่มองเห็นยังสาวอยู่ ไม่ใช่คนแก่ และมีผิวสีขาวซีด

cg

จากนั้นอาตมาได้ทำพิธีให้ เริ่มแรกนได้จับศีรษะของนางสี และให้ลูกศิษย์เอาสายสิญจน์ไปผูก เพื่อเอาของออกให้ และนางสีเริ่มเพ้อถึงชื่อคนอื่น อาตมาจึงใช้กรรไกรตัดสายสิญจน์ออก ต่อจากนั้นได้ทำพิธีรับขันธ์ห้า เพื่อทำการถอนของออกให้ รับของมาไว้ที่ตัวเอง เพื่อนำไปปล่อยซึ่งตอนนี้ของออกไปแล้ว อาการของนางสีรู้สึกโล่งขึ้นกว่าเดิม อาตมาได้บอกกับโยมลูกสาวว่านางสีจะอยู่ได้อีกไม่กี่วัน แล้วก็จะไป ให้ลูกสาวคอยเฝ้าดูไว้ ไม่ต้องทำพิธีไล่จากร่างอีก เพราะวิญญาณจะไปเร็วกว่ากำหนด สิ่งที่อยู่ในร่างของนางสีบางครั้งก็เป็นตัวนางสี แต่บางครั้งก็ไม่ใช่ อาการที่นางสีเป็นอยู่ในตอนนี้เกี่ยวกับสุขภาพอย่างเดียวแล้ว สาเหตุเกิดจากภูมิธรรมแตก หรือเรียกว่ารับของมาแล้ว ของตีกลับใส่เจ้าของ

715338

สังเกตจากวิธีการสวดมนต์ นางสีจะทำปากขมุบขมิบ พึมพำไม่มีเสียง ซึ่งภาษาที่พูดไม่ใช่ภาษาสวดมนต์ และไม่ใช่คาถา แต่คล้ายกับคนกำลังเพ้อ แล้วพูดไปเรื่อย แต่เดิมนางสีเป็นคน จ.มหาสารคาม และปอบที่มาเข้าสิงสืบทอดมาจากบรรพบุรุษของนางสี เท่าที่อาตมาสอบถามปอบที่เข้าสิงนางสีเป็นดวงวิญญาณชื่อว่า "พระนพ"

สำหรับปอบคือดวงวิญญาณ หรือเจ้ากรรมนายเวรที่มาจองเวร ซึ่งไม่ได้มีจุดประสงค์ใด แต่เป็นดวงวิญญาณที่มีแรงอาฆาตจากอดีตชาติ แล้วมาตามเอาคืนกับการกระทำที่เราเคยทำไว้ ดวงวิญญาณเหล่านี้ต้องการส่วนบุญจากคนที่เข้าไปสิง ปอบมีที่มาจากคนที่ไปพูดลบหลู่สถานที่ หรือสิ่งที่มองไม่เห็น ดวงวิญญาณมาตามจองเวร เวลาที่ปอบเข้าสิง จะมีลักษณะคล้ายแมงกระชอนที่ไชไปตามร่างกาย ถ้าปอบออกจากร่างอีกคน ปอบสามารถไปเข้าร่างของคนอื่นแทนได้ โดยวิธีคือแพร่เชื้อทางน้ำลาย วิธีแก้ต้องให้ผู้ที่มีความเชียวชาญทำพิธีให้ ใช้ไฟสะกด นำเทียน 9 เล่ม สวดคาถาสะกด แล้วนำไปของปล่อยลงแม่น้ำ

971313

ทั้งนี้ถ้าคนที่สัมผัสได้จะรับรู้ว่าอยู่ตรงไหน และรับรู้ว่าเป็นเทวดาหรือผีสาง พื้นที่บริเวณนั้นมีผีปอบเยอะ เท่าที่สัมผัสได้มีปอบประมาณ 3 ตัวที่วนเวียนไปมา หากเห็นคนแก่ที่ล้มป่วยจะเข้าไปซ้ำทำที จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านบางส่วนอาจจะงมงาย และกลัวปอบ แต่อาตมาไม่อยากจะให้ไปโทษปอบ เพราะบางครั้งเกิดจากโรคส่วนตัว อย่างไรก็ตาม การที่คนเรามีอาการเช่นนี้เกิดจากสุขภาพของผู้สูงอายุมักจะร่วงโรยตามอายุขัย ทำให้เกิดอาการหลงลืม

465385

ทั้งนี้ ดวงวิญญาณที่ตามอาฆาตหรือมาขอส่วนบุญ ภาคอีสานจะเรียกว่าปอบเข้า ซึ่งคล้ายกับภาคกลางที่เรียกว่าผีเข้า อาการของคนที่ถูกปอบเข้าจะหลบตา ตาเขียว ลิ้นจุกอยู่ข้างใน และมีท่าทางขึงขัง อีกทั้งเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. มักจะมีแสงจะออกจากปากแล้วลอยขึ้นไปข้างบนฟ้า แสงที่ออกมาคือแสงที่กัดกินข้างในร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส