เปิดห้อง "น้องมินท์" เหยื่อพลุบึ้มหวิดก้านสมองตาย ยายกอดตุ๊กตาหวังปาฏิหาริย์ช่วยฟื้น (คลิป)

1 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 เวลา 15.50 น. เกิดเหตุพลุตะไลในงานงานฌาปนกิจศพที่เมรุเผาศพ ของวัดหน้าพระธาตุ หมู่ 1 ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ตกใส่ศีรษะเด็กหญิงณัฐชา หรือ น้องมินท์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ขณะกำลังเดินออกจากโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ที่จุดพลุถูกเรียกเข้าสอบสวนพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาแล้วนั้น

280731

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดนาทีบั้งไฟบึ้มปักหัว! คนช่วยน้องมินท์เผยอาการชัก - ธาตุแตก จังหวัดจ่อแบนพลุงานศพ
- ยังวิกฤต! น้องมินท์เหยื่อพลุบึ้มหมอบอกญาติทำใจ มือยิงสารภาพคาดลมเปลี่ยนทิศ
-
เป็นตายเท่ากัน! พลุงานศพหล่นใส่หัวเด็ก 9 ขวบโคม่า ยายฉุนเอาเรื่องคนจุด

วันที่ 1 เม.ย. 64 ที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของน้องมินท์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา อาการน้องมินท์ขณะนี้มีการใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยมีนายนิรุตติ สวัสดี และนางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ พ่อและแม่ของน้องมินท์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

319478

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของน้องมินท์ พบว่ายังมีชาวบ้านแวะเวียนมาให้กำลังใจครอบครัวอย่างไม่ขาดสาย นางสุวรรณดี ช่วงจะโป๊ะ อายุ 61 ปี กราบขอพรพระในบ้านที่อยู่บนหิ้งพระ กล่าวว่า "ขอให้คุณพระคุณเจ้าช่วยหลานของข้าพเจ้า ให้หายเร็ว ๆจะได้กลับมาดูแลยาย ยายไม่มีใครแล้ว ยายมีหลานแค่คนเดียว" ที่ผ่านมาก่อนนอน ยายจะพาน้องมินท์สวดมนต์ไหว้พระตรงนี้ทุกวัน น้องมินท์สวดมนต์ได้เกือบทุกบท

564466

คุณยายได้พาไปดูที่นอนของน้องมินท์ อยู่บริเวณกลางบ้านพบหมอนผ้าห่มถูกพับไว้อย่างเป็นระเบียบ ยายบอกว่าแม้ว่าตอนนี้น้องมินท์จะอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ยายก็ยังทำความสะอาดรอทุกวัน จากนั้นยายยังได้หยิบตุ๊กตา 2 ตัวมาวางไว้บนตัก บอกว่าเป็นตุ๊กตาที่น้องมินท์นอนกอดทุกวัน ยายร่างกายไม่เเข็งเเรง ไปเยี่ยมหลานที่โรงพยาบาลไม่ไหว จึงหยิบตุ๊กตามาดูเวลาคิดถึงหลานสาว

652244

ยายเปิดเผยว่าน้องมินท์เป็นเด็กร่าเริง ชอบทำอาหารให้ยายทาน ยายเป็นคนสอนให้ทำ โดยเมนูที่น้องมินท์ชอบทำให้ยายทานคือยำ กับผัดกะเพรา ยายได้ให้กำลังใจน้องมินท์ว่า "ยายรออยู่เด้อ หายเร็ว ๆ ยายเคยบอกมินท์ว่าถ้าสอบได้คะแนนดี ๆ จะซื้อรถของเล่นให้ อยากให้หนูกลับมาทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับยาย"

591441

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนจุดพลุบั้งไฟ ยายไม่ได้โกรธ เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับลูกหลานใครอีก อยากให้ยกเลิกการจุดพลุบั้งไฟไปเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส