"กุศล" ไม่แผ่วขอเป็นนายกฯ จวก "พระ-ปลา" อันธพาล สื่ออึ้งตบหน้าคนพิการรักษาโรค (คลิป)

1 เม.ย. 64

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายนุ่งขาว อ้างตัวตัวเป็น "พระศรีอริยเมตไตรย" มาปลดปล่อยความทุกข์จากโลก และมีการรวมตัวนัดทำกิจกรรมในวันที่ 30-31 มี.ค. 64 ที่สวนธรรมชาวศรีวิไล จ.หนองบัวลำภู พร้อมให้จับตาการแสดงที่จะเกิดขึ้นนั้น

429986

สืบเนื่องจากวันที่ 31 มี.ค. 64 เวลา 22.35 น. มีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณแม่ปทุมมาวตี แม่พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ระบุว่า พระศรีอริยเมตไตรย พระพุทธเจ้าโคตะมะ เคยกล่าวไว้ว่าพระศรีอริยเมตไตรยจะอุบัติหลังพ้นกึ่งพุทธกาล ส่วนตนเองมีร่างเป็นอนัตตา ไม่มีตัวตน มีเพียงดวงจิต มาจากที่ ๆ เป็นอนัตตา เป็นธาตุที่ไม่มีตัวตน การที่นายกุศลอ้างว่าจะเป็นนายกฯ ตนเองบอกได้เพียงว่าหากอยากเป็นอะไรก็จะได้เป็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อย่าลบหลู่! ศิษย์กุศลศรีอาริย์เผยบารมีช่วยชีวิต แม่พระพุทธเจ้าสิงร่างด่าสื่อจี้โชว์อภินิหาร
พิสูจน์ปาฏิหาริย์กุศลศรีอาริย์ ล้างกรรมสั่งคนท่องอริยะอ้วกแตก 2 พระป่าโผล่แจม
เผชิญหน้า 2 ศาสดาอ้างเป็นพระศรีอาริย์ ฉะอีกฝ่ายของเก๊ นักวิชาการซัดลวงโลกทั้งคู่
เปิดใจ “กุศลศรีอริยะ” ท้าพระดังลบหลู่มาพิสูจน์ แจงคลิปปาร์ตี้กินเหล้าเสพสุขไม่ผิด
ล้วงลัทธิ "พระศรีอาริย์" อ้างเห็นกรรมเบื้องสูงเปิดปาฏิหาริย์ถอนพิษงู ญาติศิษย์ฉะทำหมดตัว

355215

ล่าสุด วันที่ 1 เม.ย. 64 ที่สวนธรรมชาวศรีวิไล จ.หนองบัวลำภู ช่วงเช้ามีการสวดมนต์ มีนายคำศรี ณราศรี อายุ 65 ปี พร้อมครอบครัว มาจาก ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เดินทางมาที่สวนธรรมเพื่อพบนายกุศล เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ตั้งแต่ปี 2550 รักษาไม่หาย เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยากได้รับการรักษา

829348

นายคำศรี พร้อมครอบครัวได้คุยกับแม่มณีแก้ว ระบุว่าจะให้นายคำศรีและภรรยาขอขมากัน รวมทั้งนายคำศรีกับลูก ๆ ได้ขอขมากรรมกัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นกรรมของเผ่าพันธ์ุ ตรวจดูจากวันเดือนปีเกิดเป็นกรรมที่ผูกกันมา จึงเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคกรรม

จากนั้นแม่มณีแก้ว ได้ให้ลูก ๆ ของนายคำศรีเข้ามาเพื่อขอขมากรรม ให้กราบพ่อแม่ มีการกล่าวขอขมาและขอให้หายจากการอาการเจ็บป่วย แม่แก้วมณีกล่าวนำ ส่วนนายกุศลบอกให้นายคำศรี ผู้ป่วย เพ่งจิตไปที่ลูกและกล่าวอโหสิกรรม จากนั้นได้ให้ภรรยาของนายคำศรีกล่าวอโหสิกรรม ที่เคยก้าวล่วงด้วยกาย วาจา ใจ ไม่ว่าจะชาตินี้ ชาติไหน ขออโหสิกรรม จากนั้นนายคำศรีก็กล่าวอโหสิกรรม ต่อมาทำพิธีล้างกรรม แม่มณีแก้วท่องบทอันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งพระพุทธ พระพรหม พระอินทร์ แม่คงคา เชิญมาทั้งหมด ให้นายคำศรีกล่าวว่า "อริยะ ๆ" ในท่านอน โดยใช้ดาบในฝักแตะที่ตัวนายคำศรีและท่อง "อริยะ ๆ" ไปเรื่อย ๆ ก่อนเอาดาบในฝักเคาะที่เข่า และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายผู้ป่วย

380515

แม่มณีแก้ว ได้สั่งให้คนใกล้ชิดจับนายคำศรีเอียงกายนอนตะแคง และทำพิธีต่อ โดยใช้มือกดตามจุดต่าง ๆ ให้นายคำศรีท่อง "อริยะ ๆ" และใช้ดาบในฝักจี้ไว้ที่คอ เคาะที่หลังของผู้ป่วย ก่อนนำดาบออกจากฝัก ปลายแหลมของดาบจี้ไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย บางช่วงแม่มณีแก้วมีการท่องบทและตีผู้ป่วย จากนั้นแม่มณีแก้วสั่งให้ลูก ๆ จับผู้ป่วยขึ้นนั่งพร้อมท่อง "อริยะ" ผู้ป่วยมีการพูดว่า "เจ็บ ๆ" แม่มณีแก้วบอกว่าอย่าไปกำหนดจิตเขาว่าทำไม่ได้ ให้เขาทำ

113320

จากนั้นบล็อกข้างหลัง มีนายกุศลคอยพูดกำกับให้ทนกับความเจ็บปวด แล้วดันหลังขึ้น ก่อนนายกุศลจะเดินมาตบกลางหน้าผากผู้ป่วย บอกว่า "หายไหมมึง หายเดี๋ยวนี้" ผู้ป่วยมีสีหน้าค่อนข้างเจ็บ แม่มณีแก้วมีการกดจุดต่าง ๆ สุดท้ายมีการผลักหลังผู้ป่วยเพื่อให้นั่ง จนตัวไปติดกับลูกสาวของผู้ป่วย

895221

ขณะนั้นแม่มณีแก้ว มีแม่ปทุมมาวตี ผู้เป็นใหญ่ใน 7 แดนโลกฐานตามคำอ้าง ระบุว่า จะเอาน้ำทิพย์ให้กิน เพื่อให้ร่างการแข็งแรง เพราะต้องอยู่ไปอีกนาน อายุไขถึง 98 ปี ขอให้หมดโศก หมดโรค หมดภัย นับจากนี้ไป 3 วันมนุษย์จะลุกขึ้นยืนได้ 7 วันมนุษย์จะขยับได้ 15 วันมนุษย์จะเดินได้ เมื่อครบ 30 วันมนุษย์ ต้องกลับมาที่นี่อีกเพื่อมาล้างกรรม

822778

นายศำศรี ระบุว่าตนเองไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอบอกเป็นโรครูมะตอยด์ ปวดตลอดเวลา ตนเองป่วยมาตั้งแต่ปี 2550 และเริ่มหนักขึ้นในปี 2552 ปวดหนักจนไปหารักษา ไปฉีดยา หาหมอไป กรุงเทพฯ ที่ไหนว่าดีก็ไป แต่ไม่เคยหาย ตนเองกลับมารักษาที่หนองบัวลำภูกินยาก็ไม่หาย จึงเดินทางมาที่นี่ เหมือนเป็นความหวัง ก็ดีใจว่าอาจจะทำให้ตนเองจะได้หาย ตนเองเห็นในคลิปจึงอยากเดินทางมา และเอาไปเล่าให้ลูก ๆ ฟัง หลังจากทำพิธีแล้ว ส่วนหนึ่งก็สบายใจแต่ก็ยังเจ็บปวดอยู่

550833

นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา หรือ กุศล หมีเทศ ผู้อ้างตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย เปิดเผยว่า กรณีที่ตนเองเคยบอกจะเป็นนายกฯ ตนเองทำเรื่องการเมืองมานานแล้ว แต่ไม่ได้ผล ตนเองต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาจึงออกมาปฏิบัติธรรมเป็น 10 ปี และ 2 ปีนี้เตรียมการคัดหาคนเผื่อมีวาสนา เพราะตนเองรู้ว่าที่ตนบำเพ็ญมาเพื่อจะมาทำงานให้บ้านเมือง ส่วนจะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ก็ต้องให้รอดู เพราะนายกฯ หลายคนก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ส่วนจะแต่งตั้งใครไหม ตนเองยังไม่ได้คิด

488245

โดยคนที่เป็นรัตนแก้วทั้ง 7 ในทีมงานของสวนธรรม ยกตัวอย่าง ขุนช้างแก้ว ดูแลเรื่องการศึกษา เพราะดูแลเรื่องหลักธรรมต่าง ๆ อยู่แล้ว ขุนพลแก้ว มีความรู้เรื่องการเกษตร ขุนคลังแก้ว ชำนาญด้านทหาร นารีแก้ว เป็นคนที่ดูแลตนเองอยู่แล้ว มณีแก้ว ชำนาญหลักคำสอน จะให้ 18.00-19.00 น. ช่วยดูแลเรื่องปฏิบัติธรรมผ่านโทรทัศน์ ตนเองยืนยันว่าหากเป็นรัฐบาลจะไม่เอาเงิน พร้อมดูแลประชาชน อีกทั้งยังจะใช้ภาคทิพย์มาคลายทุกข์ให้กับประชาชน

381293

ส่วนเรื่องการรักษานายคำศรี ตนเองดูแล้ว อดีตชาติของนายคำศรีคือคนดูตนเอง สมัยนั้นตนเองเป็นอชิตะ ในยุคพระโคดม นายคำศรีมีหน้าที่เกี่ยวหญ้า ทำพิธีแล้ววันนี้ก็เหมือนดีขึ้น ครั้งหน้าคงจะวิ่งมาหาได้ ส่วนเรื่องการตบการใช้ดาบตีเป็นการกระตุ้นจิตวิญญาณให้ตื่น เพราะวิญญาณท้อแท้จะได้มีพลัง ตนมองเป็นเรื่องระบบไฟฟ้าในร่างกายขัดข้อง ไปหาหมอก็ไม่หาย

ส่วนเรื่องหมอปลา ตนมองว่าเป็นอันธพาล ตนเตรียมเป็นผู้นำประเทศ ตนเองจะไปคบอันธพาลได้อย่างไร พวกนี้ไม่มีเหตุผล ดันทุรัง หากตนเป็นผู้นำจะจับมาปฏิบัติธรรมให้หมด พวกนี้เป็นอธรรม มีแต่มาท้าทาย ตนเองไม่ต้องการแข่งกับใคร ส่วนพระมหาไพรวัลย์ก็เช่นกัน เป็นอันธพาล หากตนเป็นผู้นำจะจับพระพวกนี้สึกให้หมด ให้เหลือแต่พระดี ๆ หากอยากอยู่ทางโลกนักก็ให้สึก

สำหรับวันที่ 30 เม.ย. 64 จะมาเจอกันอีกที่สวนธรรมชาวศรีวิไล ตนยืนยันว่าจะมาต่อยอดศาสนาพุทธ ไม่ได้จะมาล้มล้างสถาบันศาสนา แต่ตนมารวมทุกศาสนา ใครหลบหลู่ตนจะเป็นกรรมหนัก เพราะตนเป็นของจริง ตนคือทองแท้ไม่กลัวไฟ

305128

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า กรณีที่มีการรักษาคนป่วยนอนติดเตียง ใช้มีดเคาะตามเข่า มือกดตามตัว ส่วนตัวเคยช่วยเหลือคนที่ป่วยเหนือธรรมชาติมาแล้วหลายคน แต่ผู้ป่วยที่ติดเตียงควรจะรักษาด้วยการให้อยู่ใกล้ชิดแพทย์มากกว่า ทั้งนี้ หากจะมีการขอท้าพิสูจน์ความจริง ตนพร้อมเสมอ "เจอกันเมื่อไรก็ได้นะพระศรี" ส่วนคำสอนนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องอุตริ และมีความผิดเพี้ยน อยากจะขอให้นำคณะของคุณทั้งหมดไปปรึกษาจิตแพทย์

หมอปลา กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงแหบแห้งว่า สาเหตุที่เสียงเป็นเช่นนี้ เพราะเจ้าแม่ขอผ่านร่าง เพื่ออธิบายให้คนทั้งประเทศเข้าใจ สาเหตุที่ยังแสดงอิทธิฤทธิ์ไม่ได้ อยากจะชี้แจงว่าตั้งใจว่าจะแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ทุกคนดู แต่นักข่าวไม่ได้โง่อย่างที่คิด และมีการติดกล้องไว้ทุกมุม เลยไม่รู้ว่าจะแอบอย่างไร

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวจำนวนของลูกศิษย์จะยังอยู่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าผู้ป่วยจิตเวชลดลงหรือเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องที่มีคนกล่าวหาว่าตนเป็นอันธพาล ขอชี้แจงว่าหมอปลาไม่ใช่อันธพาล แต่หมอปลาต้องการเปิดเผยความจริงในสิ่งที่คนอยากรู้ และตรงตามหลักพระพุทธศาสนา สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงสาวกพระศรีว่ากินยาให้ต่อเวลา หมอนัดเมื่อไรก็ขอให้ไปเข้าพบ

606379

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ อธิบายว่า การที่คนที่มีความเชื่อเหมือนกันมาอยู่รวมตัวกันแล้วปฏิบัติอะไรบางอย่างคล้ายกัน ก็อาจจะมีสภาวะทางจิตเกิดการอุปาทานหมู่ กรณีที่ปรากฏคนที่มารวมตัวกันมีความเชื่อ หรืออุปาทานหมู่ มีการมารักษาโรคแล้วหาย ซึ่งแท้จริงเป็นการบำรุงสุขภาพจิต เมื่อจิตดี โรคทางร่างกายก็จะทุเลาลง ร่างกายจะตอบสนองความอิ่มเอิบของจิต อาจทำให้เกิดอาการบางอย่าง เช่น การอาเจียน เวียนศีรษะ

ในขั้นกว่าบางคนอาจจะเปลี่ยนบุคลิกเป็นอีกบุคคล เพื่อต้องการการยอมรับ เช่น หญิงที่บอกว่าตัวเองเป็นแม่ของพระพุทธเจ้า เนื่องจากผู้นำปฏิบัติก็คิดว่าตัวเองเป็นศาสดา ผู้มาร่วมปฏิบัติก็อาจจะมีความคล้อยตาม แล้วคิดว่าตัวเองเป็นแม่ของศาสดา ทั้งหมดนี้คือหลักทางวิทยาศาสตร์ ส่วนความน่าเชื่อถือจะเชื่อได้หรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบประวัติศาสตร์ให้ละเอียด

หมอกอล์ฟ แนะนำว่า "การปฏิบัติธรรมควรเน้นให้จิตใจเป็นสุข อย่าอ้างว่าตัวเองเป็นบุคคลใดจะดีกว่า เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้สังคมโดยรวมรู้สึกดี"

909816

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพฤติกรรมการอวดอ้างลัทธิของนายกุศลศรีอริยะ อดีต ส.ส.สุโขทัย ว่าพยายามดูว่าเกี่ยวข้องกับศาสนาและทำให้ศาสนาเสื่อมเสียอย่างไร ตอนนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ลัทธิที่นำมาอวดอ้าง จึงต้องดูกฎหมายอื่นเข้ามาประกอบด้วย เช่น มีการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ และทำผิดกฎหมายอื่นด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ เท่าที่ติดตามในขณะนี้ถ้าเป็นพระแล้วมีคำสอนแปลกก็เข้าไปดำเนินการได้ เช่น จังหวัดศรีสะเกษให้จับสึก แต่ถ้าไม่ใช่พระก็ต้องเข้าไปดูเพื่อหาช่องทางดำเนินการ ในตอนนี้นุ่งขาวห่มขาวถือว่าไม่ได้มีความผิด

เมื่อถามว่าการเข้าไปติดตามตรวจสอบพบว่ามีผู้อวดอ้างเรื่องลัทธิ เช่น กรณีพระกรันยา ถาวรธมฺโม หรือนายกรันยา อินทนู สังกัดวัดถ้ำสระพงษ์ มีจำนวนมากหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า คิดว่ายังมีแอบแฝงอยู่ แต่บางที่อาจไม่เป็นข่าวหรือรู้กันในวงแคบ บางครั้งความเชื่อของประชาชนก็ยังมีอยู่ในสังคม ยืนยันว่าถ้าเป็นพระจะดำเนินการแน่นอน อีกทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็เข้าไปติดตามและตรวจสอบตลอดเวลา มี 2-3 ราย ส่วนใหญ่ที่เห็นก็มีกรณีที่รุนแรง นอกนั้นยังไม่เป็นปัญหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส