ขนศพ 4 ตู้คอนเทนเนอร์สวดคืนแรก เหตุเรือล่ม สลดยอดตายพุ่ง 43 เร่งกู้ร่างอีก 9 (คลิป)

10 ก.ค. 61
จากกรณีเรือท่องเที่ยวฟีนิกซ์ล่มกลางทะเลอันดามัน บริเวณทางทิศใต้ของเกาะเฮ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้สูญหายจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ระดมการค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง
พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปลอบใจญาติของผู้เสียชีวิต
วันที่ 9 ก.ค. 61 พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยรวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม ที่ รพ.อบจ.ภูเก็ต และ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อนำกระเช่าดอกไม้ไปให้กำลังใจ
เรือ ต.234 ของทัพเรือเข้าเทียบท่าลำเลียงศพผู้สูญหายกลับเข้าฝั่ง
เมื่อเวลา 20.30น. ที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เรือ ต.234 ของทัพเรือเข้าเทียบท่าลำเลียงศพผู้สูญหายกลับเข้าฝั่ง ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวพบเป็นเพศหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้รับเเจ้งเเละเก็บกู้จากบริเวณรอยต่อของเกาะดอกไม้ จ.พังงา กับเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต รวมล่าสุดจากจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุทั้งหมด 89 ราย ช่วยเหลือได้ 37 ราย พบผู้เสียชีวิตเเละเก็บกู้มาเเล้ว 43 ราย เหลืออีก 9 ราย ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบยืนยัน เก็บกู้เเละเร่งค้นหา โดยใน 9 รายนั้น แบ่งเป็น 5 ราย ที่รอยืนยันว่ามีชีวิตอยู่ อีก 3 รายที่ยังคงสูญหาย และอีก 1 รายซึ่งพบศพเเล้ว แต่ติดอยู่ใต้ท้องเรือต้องรอการเก็บกู้
บรรยากาศการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ณ วัดโฆษิตวิหาร จ.ภูเก็ต
เวลา 19.50 น. ศูนย์อำนวยความสะดวกด้านพิธีกรรมทางศาสนาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และกรมการศาสนา ได้มีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพอย่างเป็นทางการในวันแรกเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ ที่วัดโฆษิตวิหาร จ.ภูเก็ต โดยมีญาติผู้เสียชีวิตชาวจีนบางส่วนมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมด้วย
ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรจุศพนักท่องเที่ยวจีนจากเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต ทั้งหมด 41 ศพ
ขณะเดียวกันบริเวณหน้าศาลาที่่มีการสวดอภิธรรมศพ มีการบรรจุศพใส่ตู้คอนเทนเนอร์ ทั้งหมด 4 ตู้ ซึ่งมีศพชาวจีนทั้งหมด 41 ศพ โดยอีก 2 ศพยังรอการพิสูจน์อัตลักษณ์อยู่ที่ รพ.วชิระภูเก็ต ขณะที่อีก 1 ศพเพิ่งนำขึ้นจากน้ำ โดยญาติจะต้องมีการติดต่อที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล จังหวัดภูเก็ต รพ.วชิระภูเก็ต ก่อน และผ่านขั้นตอนของการตรวจสอบหลักฐานจาก รพ.วชิระภูเก็ต จากนั้นโรงพยาบาลจึงจะส่งมาที่วัดโฆษิตวิหาร เพื่อให้ญาติมาดูร่างผู้เสียชีวิตและแจ้งความประสงค์การประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ