เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนเมษายน 64 เงินเข้าแล้ว

1 เม.ย. 64

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนเมษายน 2564 รัฐบาลยังคงโอนเงินเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ผู้ถือบัตรคนจนตามเดิม แต่ในเดือนนี้จะไม่ได้รับเงินจากโครงการเราชนะ และวงเงินเพิ่มกำลังซื้อ เดือนละ 500 บาท อีกแล้ว เนื่องจากได้โอนเงินให้ครบแล้วในเดือนมีนาคม 2564 ดังนั้น ในเดือนเมษายน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะยังคงได้รับเงินช่วยเหลือ ดังต่อไปนี้

เตือน คนละครึ่ง ใช้ได้วันสุดท้าย (31 มี.ค.) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ส่วนลดต่อ 3 เดือน 

วันที่ 1 เมษายน 2564

- ค่าเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ สำหรับเงินค่าเดินทางด้วยรถโดยสารสาธาณะ จะได้รับวงเงิน จำนวน 500 บาทต่อเดือน โอนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะไม่สามารถกดเงินสดได้ แต่จะเป็นการใช้วงเงินจำนวน 500 บาท ด้วยการรูดบัตรหักค่าใช้จ่ายได้ทั้งรถเมล์, รถไฟ, รถไฟฟ้า และ บขส. โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

- วงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นวงเงินช่วยเหลือค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา และวัสดุการเกษตร สำหรับเดือนเมษายน 2564 ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงิน 200-300 บาทต่อคน ขึ้นตามหลักเกณฑ์ในแง่ของรายได้

- ส่วนลดค่าซื้อก๊าซแอลพีจี เป็นสิทธิส่วนลดซื้อก๊าซหุงต้ม ได้รับ 45 บาทต่อ 3 เดือน ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับทุกคน โดยสามารถใช้สิทธิ์ด้วยการนำบัตรคนจนไปรูดซื้อก๊าซกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้

วันที่ 18 เมษายน 2564

- ค่าน้ำประปาฟรี ครัวเรือนที่ใช้น้ำประปาไม่เกินเกณฑ์เดือนละ 100 บาท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรุฐลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว เมื่อบิลค่าน้ำมา ผู้ได้สิทธิ์ต้องสำรองจ่ายเงินสดไปก่อน จากนั้น ระบบจะทำการบันทึกข้อมูล และทำการโอนเงินสดให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันที่ 18 เมษายน 2564 โดยสามารถนำบัตรคนจน มากดเงินสดได้เลย

- ค่าไฟฟ้าฟรี จะได้ไม่เกิน 230 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับสิทธิ คือ ครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนดเดือนละ 230 บาท และได้รับลงทะเบียนใช้สิทธิเรียบร้อยแล้ว

เมื่อบิลค่าน้ำมา ผู้ได้สิทธิ์ต้องสำรองจ่ายเงินสดไปก่อน จากนั้น ระบบจะทำการบันทึกข้อมูล และทำการโอนเงินสดให้บัตรสวัสดิการฯในวันที่ 18 เมษายน 2564 ซึ่งสามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงินสดได้เลย

เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีนาคม เงินเราชนะ เข้าวันนี้ (5 มี.ค.) 

ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มใช้สิทธิ “เราชนะ” ได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ