พ่อเผยนาที ลูกป.6 เตะบอลกลางฝนทำฟ้าผ่าดับ น้ำตาตกในวางของรักหน้าโลง เชื่อหัวเข็มขัดทำลูกตาย (คลิป)

31 มี.ค. 64

จากกรณีญาติและเจ้าหน้าที่เข้าดูอาการเด็กชาย 6 คน ที่ รพ.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุฟ้าผ่าเด็กทั้ง 6 ราย ขณะเล่นฟุตบอลท่ามกลางสายฝนในโรงเรียนเยาวเรศ ม.2 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี

426265853267

ทำให้ ด.ช.กฤษณพล จันทร์ศรี หรือ น้องโอเค อายุ 12 ปี เสียชีวิต ส่วนอีก 5 ราย ได้รับบาดเจ็บ นำส่งต่อ รพ.สุราษฎร์ 3 ราย และรักษาตัวที่ รพ.เคียนซา 2 ราย

530359950897

วันที่ 31 มี.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต ภายบ้านทับเก่า ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี จัดเป็นงานสวดอภิธรรมศพของผู้เสียชีวิตเป็นคืนที่ 2 บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนนักเรียนและชาวบ้านที่มารอฟังสวดอภิธรรมศพ

773749

อีกทั้งในวันนี้ จากการสังเกตบริเวณหน้าโลงศพของผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวและเพื่อนได้ซื้อลูกฟุตบอลที่น้องชอบมาวางไว้ให้ด้วย

720272

นายสุพล จันทร์ศรึ อายุ 41 ปี พ่อเด็กผู้เสียชีวิต เผยว่า ลูกชายเป็นเด็กที่นิสัยดี เชื่อฟังพ่อแม่ ชอบเตะบอลเป็นชีวิตจิตใจ มีความฝันว่าอยากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอลในอนาคต กระทั่งวันเกิดเหตุ 30 มี.ค. ปกติแล้วลูกชายจะต้องนั่งรถโดยสารประจำทางจากโรงเรียนกลับบ้าน แต่ลูกชายได้ใช้โทรศัพท์ของคุณครูโทรมาหาตนว่าให้ช่วยไปรับ เนื่องจากจะขออนุญาตซ้อมฟุตบอลกับเพื่อน ๆ ที่สนามฟุตบอลในโรงเรียน และให้ตนไปรับในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.

ตนเห็นว่าเป็นความชอบของลูก อนุญาตให้ลูกเล่นกีฬาอยู่กับเพื่อนได้ จนกระทั่งเกือบ 18.00 น. ตนได้ขับรถยนต์ออกจากบ้าน ระหว่างทางนั้นมีโทรศัพท์จากคุณครูโทรมาแจ้งข่าวกับตนว่าลูกชายถูกฟ้าผ่าขณะเล่นกีฬาอยู่บริเวณสนามฟุตบอล ให้รีบมาดูลูก

cg

ในตอนนั้นตนยอมรับว่า ยังไม่ได้คิดว่าลูกจะถึงขั้นเสียชีวิต แต่หลังจากนั้นไม่เกิน 15 นาที คุณครูโทรกลับมาหาอีกครั้ง บอกกับตนว่าให้ตนทำใจ เนื่องจากตอนนี้ลูกชายที่ถูกฟ้าผ่ายังไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลเคียนซา ตนจึงรีบขับรถไปดูลูกที่โรงพยาบาล ลูกของตนนอนไม่ได้สติอยู่ในห้องไอซียู ทั่วร่างกายไหม้เกรียม ลักษณะถูกไฟไหม้ แพทย์ช่วยทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตอยู่นาน แต่ลูกชายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกชายเป็นคนดี แต่กลับต้องมาจากไปอย่างกะทันหัน จากการสอบถามเพื่อนที่เล่นฟุตบอล รวมไปคุณครูที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงขณะเกิดเหตุตอนนั้นฝนตก ลูกชายและกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน ได้เตะบอลกัน แต่เกิดฟ้าผ่าลงมาใส่ลูกของตนกับกลุ่มเพื่อน 6 คน ลูกของตนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีก 5 คนได้รับบาดเจ็บ

338189

ซึ่งจากการตรวจสอบ สันนิษฐานว่าลูกของตนถูกฟ้าผ่าอาจจะเป็นเพราะขณะเกิดเหตุ ลูกของตนไม่ได้ใส่กางเกงกีฬาเล่น แต่ใส่เป็นกางเกงนักเรียนที่มีหัวเข็มขัด และตะขอกางเกงเป็นโลหะล่อสายฟ้า

ทั้งนี้ ตนอยากฝากถึงผู้ปกครอง รวมไปถึงคุณครูและเด็กทุกคนให้ดูเคสนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย หากเกิดฝนตกควรหยุดกิจกรรมกลางแจ้งทันที เพื่อความปลอดภัย หากมีโอกาสได้พูดกับลูกชาย อยากจะบอกว่า "พ่อรักลูกมาก หากแลกชีวิตกันได้ พ่อขอแลกชีวิตกับลูก"

495421

ด้านนางขวัญศิริ บุญโฮม อายุ 36 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่ายังคงทำใจไม่ได้ อยากฝากให้ทุกคนดูเคสนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย ส่วนเรื่องเยียวยาค่าทำศพทางโรงเรียนได้มีการพูดคุย ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือรับผิดชอบแล้ว แต่ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดมาก ต้องมีการพูดคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง หลังจากเสร็จงานสวดอภิธรรมศพ

ส่วนเด็กผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย ขณะนี้เท่าที่ทราบมาอาการก็น่าจะดีขึ้น ตนเองก็รู้สึกดีใจกับทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ สุดท้ายนี้หากตนมีโอกาสได้พูดกับลูกชาย อยากบอกว่า "แม่เคยสอน เคยเป็นห่วงในเรื่องของการใช้ชีวิตว่าให้ลูกควรระวังอันตรายที่จะเกิดกับตัว แต่ก็ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะมาเกิดขึ้นกับลูกชายอย่างกะทันหันแบบนี้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส