เปิดใจโชเฟอร์ ปอ.166 ช่วยชีวิตตูบหลงบนทางด่วน เจ้าของขอบคุณรับกลับบ้านแล้ว (คลิป)

31 มี.ค. 64

กรณีแฟนเพจเว็บไซต์ จส.100 โพสต์เล่าเรื่องราวความน่ารัก พร้อมภาพประกอบว่า “เมื่อเวลา 11.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทางว่า พบสุนัขเดินอยู่กลางทางด่วน ทำให้รถเบรกหลบกันวุ่น ต่อมา 12.00 น. ศูนย์ควบคุมการจราจรบนทางพิเศษ แจ้งว่าจากการตรวจสอบกล้องพบว่า มีรถเมล์ ปอ.166 จอดรับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไปแล้ว จึงสอบถามไปที่ท่ารถ พบคือคุณนกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ ปอ.166 หมายเลขข้างรถ 7-3062 คันดังกล่าวที่ช่วยสุนัขจร พร้อมกับ น.ส.เตือน ประทุมทอง พนักงานขับรถ”

976404

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พบกับคุณนกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ ปอ.166 เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.64) ช่วงเวลา 11.30 น. ขณะทำงานอยู่ มีน้องหมา 1 ตัวที่อยู่บนทางด่วน โดยคันหน้าพบเห็นน้องหมาพอดี รถคันของตนกำลังขับขึ้นทางด่วนมาจากอนุสาวรีย์มุ่งหน้าปากเกร็ด น้องพนักงานที่ขับขึ้นไปก่อนแล้ว บอกให้ดูว่ามีหมาอยู่บนทางด่วน ทำให้รถยนต์หลายคันเบรก เกรงว่าจะเกิดอันตราย

473622

เมื่อขับผ่านด่านจ่ายเงินมาเห็นรถขับหลบและเบรกหลายคัน ตนจึงคิดว่าต้องเป็นน้องหมาตัวดังกล่าวแน่ ๆ จึงบอกให้คนขับจอดและเรียกน้องหมาให้ขึ้นรถ แต่ก็เกรงใจผู้โดยสารกลัวว่าเขาจะว่า ตนจึงเรียกน้องหมาให้ขึ้นรถ และบอกผู้โดยสารว่าจะพาลงไปข้างล่าง เมื่อเรียกขึ้นมาตนก็พาไปนอนที่ใต้เบาะหลัง น้องหมาไม่เดินไปมา ไม่ไปเกะกะ ไม่การเห่าแต่อย่างใด ตนได้ขออนุญาตผู้โดยสารพาน้องหมาขึ้นรถมาด้วย ผู้โดยสารก็ไม่ได้ว่าอะไร ได้แต่ยิ้มชื่นชมกัน

159891

เมื่อมาถึงท่ารถเมืองทองก็เรียกน้องหมาลง เอาน้ำเอาอาหารมาให้ก็ไม่กิน น้องหมาก็นอนอยู่บนรถ ตนบอกเพื่อนที่ท่ารถว่าถ้าไม่มีใครมารับก็จะให้น้องชายมารับไป สักพักเพื่อนก็โทรมาบอกว่าเจ้าของมารับแล้ว ก็ดีใจมาก ตนยังไม่ได้เจอเจ้าของน้องเลย เขาจะมอบรางวัลให้แต่ทางเราไม่รับ แค่ขอบคุณก็พอแล้ว กลัวโดนรายงานไปถึงหัวหน้า แต่ได้แจ้งหัวหน้าแล้ว หัวหน้าก็ไม่ได้ว่าอะไร และที่สำคัญเมื่อคืนเพิ่งได้ทราบข่าวว่าทาง ผอ.สำนักงานใหญ่ จะมอบเกียรติบัตรยกย่องความดีให้ ยิ่งรู้สึกตกใจ ทั้งดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าการได้พาน้องหมาขึ้นรถ จะมีคนชื่นชมกันมากมายขนาดนี้

704646

ขณะที่ น.ส.เตือน ประทุมทอง พนักงานขับรถ กล่าวว่า ตนขับรถมา แต่มีน้องบอกแล้วว่ามีสุนัขบนทางด่วน เมื่อมาถึงจุดเหตุรถมันดูชุลมุน นึกว่ามีรถชนก็เลยมานึกได้ว่าน้องบอกว่ามีหมาหลงบนทางด่วน เห็นน้องมาเดินอยู่เลนขวาค่อย ๆ เดินข้ามมาทางเลนซ้าย เลยให้พนักงานเก็บเงินไปเรียกน้องหมาให้ขึ้นรถมา น้องหมาก็เดินมาแต่โดยดี ขึ้นมาก็ไม่ซนเรียบร้อยมาก ก่อนจะรับน้องหมาขึ้นรถ ตนก็ขออนุญาตผู้โดยสาร ตนยังคิดว่าจะโดนรายงานหัวหน้าหรือไม่ ขณะพามาก็ไม่รู้จะไปส่งที่ไหน ก็เลยพากลับมาที่ท่ารถที่เมืองทองธานี น้องหมาก็ไม่ยอมลงมาจากรถ ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยฝากน้อง ๆ ที่อู่ช่วยดูและแจ้งไปที่ จส.100 พอเจ้าของมารับตนก็ดีใจมาก ถ้าไม่มีใครมารับจะเลี้ยงไว้เองที่ท่ารถ

840187599868

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าของสุนัขได้รับเจ้าคุกกี้ไปตรวจร่างกายแล้ว เนื่องจากมีสภาพอ่อนเพลีย มีบาดแผลเล็กน้อย แพทย์ยืนยันว่าน้องหมาไม่เป็นอะไร ปลอดภัยดี ทั้งยังฝากขอบคุณพนักงานรถเมล์สาย ปอ.166 ทั้งสองท่านที่รับน้องมากลับมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส