น้ำมนต์ไม่ช่วย! หิ้วยายสีปอบสิงส่งหมอ ลูกเชื่ออาถรรพ์ของเข้ารอหมอปลาพิสูจน์ (คลิป)

31 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 64 ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เปิดเผยเรื่องราวปอบมาสิงหญิงชรา ชื่อนางสี ต้นวุฒิ อายุ 80 ปี จากคนที่มีนิสัยร่าเริง เริ่มพูดจาก้าวร้าว ทำให้เพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงต่างผวาไปตาม ๆ กัน

899090

วันที่ 31 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ หมู่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของนางสี ผู้ที่มีอาการคล้ายปอบเข้าสิงตามความเชื่อ โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีรั้วกั้น เป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี สภาพบ้านค่อนข้างทรุดโทรม ประตูบ้านถูกล็อกไว้ด้วยแม่กุญแจ และบริเวณแผ่นสังกะสีใกล้ประตูสังเกตเห็นรอยถูกงัด เพราะเมื่อวานนี้นางสีล็อกบ้านไว้ ไม่ยอมให้ใครเข้า ลูกหลานจึงกลัวจะเป็นอะไรไป จึงงัดแผ่นสังกะสีออก

311852

วันนี้พบว่ายายสีนอนอยู่บนที่นอนเหมือนคนไม่มีแรง และมีจานดอกไม้วางอยู่ข้างกัน 3 จาน จากการสอบถาม นางสมร ต้นวุฒิ ลูกสาว กล่าวว่า ปกติแม่ไม่เคยมีอาการในลักษณะเช่นนี้ จะมีนิสัยร่าเริง พูดจาไพเราะ ไม่เคยดุด่าลูกหลาน และพูดจารู้เรื่องมาตลอด

660806

ต่อมาคุณแม่เริ่มมีอาการพูดจาก้าวร้าว ดุด่าลูกหลานต่าง ๆ นานา สีหน้าดุดัน พร้อมกับพูดไปเรื่อยเปื่อย จับใจความไม่ได้ ลักษณะเหมือนคล้ายผีปอบเข้าสิงร่าง ซึ่งลักษณะดังกล่าวผิดปกติจากนิสัยเดิมของปม่ เป็นที่แปลกใจอย่างยิ่ง

476108

ซึ่งวันนี้ต้นจึงได้ไปนิมนต์พระวัดแห่งหนึ่งเพื่อมาทำพิธีทางคุณไสย ขับไล่ผีปอบ ตามความเชื่อของตนและเพื่อนบ้าน เพื่อให้ปอบออกจากร่างของแม่ โดยพระได้ทำน้ำมนต์ให้อาบ แต่ก็ไม่ดีขึ้น แม่ยังคงอาละวาดดุด่าและแลบลิ้นใส่คนอื่น ในขณะที่อาบน้ำมนต์ให้ แม่ก็พูดจาไปต่าง ๆ นานา ซึ่งจับใจความไม่ได้ หากอาการยังไม่ดีขึ้น ตนก็จะนำไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ตรวจร่างกายอีกครั้ง แต่สำหรับตนคิดว่าแม่คงโดนผีปอบเข้าสิงร่างอย่างแน่นอน

284142

นายขาว ต้นวุฒิ ลูกชายคนโตของนางสี ยืนยันว่า ตนอยากให้หมอปลาเดินทางมาทำการขับไล่ปอบให้ด้วย ครอบครัวตนมีฐานะยากจน คงไม่มีปัญญาที่จะไปจ้างหมอดังมาปราบผีปอบได้ ดังนั้นจึงมีความหวังเพียงหมอปลาเท่านั้น

873449

ด้าน น.ส.อำนวย ต้นวุฒิ ลูกสาวของยายสี เปิดเผยว่า ตนและพี่สาวไปทำงานต่างจังหวัด แม่ของตนอยู่คนเดียว และรอคอยลูก กลับมาที่บ้านตลอด หากใครเดินผ่านบ้านก็จะเข้าใจว่าเป็นลูกสาว หากลูกสาวมาหา จะแสดงอาการดีใจ ทำให้นางสีมีความรู้สึกเก็บกดหลายอย่าง เริ่มแรกได้บอกกับทุกคนว่าถูกปอบตามทำให้อยู่บ้านไม่ได้ และเดินไปทั่ว อ้างว่าหนีปอบ หากใครเข้าไปหา นางสีก็จะไล่ตี เพราะนางสีระแวงคิดว่าคนจะมาทำร้าย บางครั้งสวดมนต์เวลา 02.00-03.00 น.

549466

โดยเมื่อหลายเดือนก่อน มีหมอดูเร่เข้ามาในหมู่บ้าน นางสีขอคาถาจากหมอดู หมอดูได้กล่าวเตือนว่านางสีอายุเยอะแล้ว จะรับไหวไหม และถ้าได้ของไปอย่าทำทิ้งนะ ด้วยเหตุนี้นางสีจึงสวดมนต์ตลอด จากนั้นก็มีอาการเหมือนคนถูกผีปอบเข้า แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ อีกทั้งแม่ของตนเป็นโรคความดัน และโรคไขมันอุดตัน เมื่อวานนี้ชาวบ้านได้นิมนต์พระมาทำพิธีที่บ้าน พระองค์แรกได้ทำพิธีและพูดทำให้เสียหาย โดยกล่าวว่าตับไตไส้พุงไปหมดแล้ว และคนที่อยู่ในร่างไม่ใช่นางสี แต่เป็นวิญญาณเร่ร่อน ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว และเอาไปลือกัน ด้วยเหตุนี้ ตนจึงพามาที่วัดป่าเขาถ้ำหม้อ และให้พระที่เก่งที่สุดในย่านนี้อาบน้ำมนต์ให้ พระได้กล่าวว่าถ้าเป็นปอบจริง คงจะออกไปหมดแล้ว

502744

แต่สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากธรรมแตก เพราะสวดมนต์เยอะ และดูแลของที่รับมาไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ตนนำตัวแม่มารักษาแล้ว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น และต้องรอดูอาการอีกครั้ง

734847

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดป่าเขาถ้ำหม้อ หมู่ 9 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นวัดที่นางสีเข้ามาอาบน้ำมนต์ จากการสอบถาม หลวงคำสิงห์ สุนิมฺมโล เจ้าอาวาสวัดป่าเขาถ้ำหม้อ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ลูกหลานได้นำตัวนางสีมาที่วัด เพราะชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นปอบ อาตมาเลยทำน้ำมนต์ให้ลูกศิษย์นำน้ำมนต์ไปอาบให้นางสี ระหว่างที่อาบไม่ได้มีอาการดิ้นทุรนทุราย จากนั้น ตนได้ให้ลูกศิษย์นำมีดหลวงพ่อสมเด็จโต พุทธรังสี ซึ่งเป็นมีดสำหรับปราบผีไปจี้บริเวณข้างลำตัวของนางสี และนางสีได้กล่าวว่า "เจ็บ ๆ"

923180

ก่อนจะหลุดปากออกมาเองว่า ก่อนหน้านี้นางสีไปเรียนกับครู เพราะอยากจะเป็นพระศรีอริยเมตไตรย หรือเป็นศาสดาใหม่ จากนั้นตนก็ให้ลูกศิษย์นำสายสิญจน์ไปผูกข้อมือเพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากที่ทำพิธี อาการก็ดีขึ้นกว่าเดิม โดยอาการของนางสีเหมือนคนถูกทั้งปอบและของเข้าตัว แต่จากคำบอกเล่าของนางสีน่าจะเป็นเพราะของเข้ามากกว่า

564180

ทั้งนี้ ปอบจะเข้าสิงคนโดยการครอบงำจิต และเวลาเข้าสิงผีปอบจะใช้ปากที่มีรูปร่างเหมือนปากจระเข้เข้าไปอมจิต แต่ถ้าปอบงับจิต จะทำให้คนนั้นตาย หากไล่ปอบไปแล้วปอบจะไม่ไปเข้าคนอื่น และตายทันที แต่ถ้ากลับมาเข้าคือปอบผีฟ้า ส่วนวิธีป้องกันปอบไม่ให้เข้าอีก คือเอาปูนแดงเสกใส่และทามือกับศีรษะ แต่อาการของปอบเข้ากับของเข้าจะเหมือนกัน

535284

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา บอกว่า พรุ่งนี้ช่วงค่ำจะไปเยี่ยมยายสี ล่าสุดครอบครัวพายายไปหาหมอแล้ว ตนเองก็รู้สึกดีใจด้วย ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่ตนเองจะลงพื้นไปบ้านของยายเพื่อไปพิสูจน์ว่ามีปอบจริงไหม หรือเป็นคำกล่าวอ้างของหมอผีหรือชาวบ้านแถวนั้น สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือปากชาวบ้านกับหมอผีที่จะหากินในเรื่องนี้ จะทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว หมอผีก็จะขายพวกเครื่องลางของขลัง ชาวบ้านเชื่อว่าโดนปอบสิง ตนเองอยากเตือนว่าอย่าเพิ่งไปเชื่อ คนที่โดนปอบสิ่งส่วนมากมโน คิดไปเองทั้งนั้น หากโดนสิงจริง ๆ ตนเองจะจัดการแน่นอน

ส่วนเรื่องปอบเป็นความเชื่อของคนภาคอีสาน คนเชื่อก็ไม่เคยจับปอบมาให้ตนเองดูได้ อยากฝากบอกว่าให้ไปตั้งใจทำมาหากิน และดูแลสุขภาพให้ดี ขณะเดียวกันเรื่องที่ญาติ ๆ พายายสีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ดี ถึงมือแพทย์แล้วจะปลอดภัย ทำถูกต้องแล้ว ไม่ใช่มาทำพิธีเอาน้ำราดตัวจะทำให้ยายสีติดเชื้อหรือเป็นโรคปอดบวม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส