สาวสมัครงานแฉไฟลุกถูกดึงหูกระชากแมสก์ โต้กร่างท้าเปิดวงจรปิดร้านรู้แน่! (คลิป)

31 มี.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "pim pawinee" แชร์เรื่องราวการเข้าสมัครงานในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง แล้วถูกพนักงานในร้านด่ากราด และถูกกระชากหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งชี้หน้า แสดงกิริยาไม่พอใจ กลายเป็นคลิปที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

200313

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สน.ลาดกระบัง เนื่องจากในผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดพนักงานคนดังกล่าว

855097

น.ส.ภาวินี (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนตั้งใจไปสมัครงานเนื่องจากต้องการหาประสบการณ์และหาเงินจ่ายค่าเทอม โดยมีการพูดคุยกับฝ่าย HR ของทางร้าน บอกว่าให้ตนเดินทางไปร้านอาหาร ซึ่งเปิดหลายตำแหน่ง จะทำตำแหน่งไหนก็ได้ ให้ไปพูดคุยกับทางร้าน

แต่พอไปถึงร้านพบกับคู่กรณีถามว่า “มาสมัครงานในตำแหน่งอะไร” ตนก็ตอบว่า “ยังไม่รู้ เพราะ HR ก็บอกว่าให้มาสอบถามก่อน” คู่กรณีตำหนิตนว่า “มาสมัครงานอะไร จะทำตำแหน่งอะไรยังไม่รู้เรื่อง น้องคิดว่าพร้อมมั้ยที่จะทำงาน ที่นี่เขาทำงานกันเป็นทีมนะ” แล้วก็ถามเรื่องอายุ แต่น้ำเสียงเหวี่ยง ๆ พูดจาไม่ค่อยดี

ทั้งนี้ตนจึงตัดสินใจตอบปฏิเสธที่จะสัมภาษณ์งาน เนื่องจากรู้สึกไม่สะดวกใจแล้วที่จะทำงานที่นี่ จากนั้นคู่กรณีก็ได้เดินเข้ามาบีบแขนและกระชากหน้ากากอนามัยของตนออก แล้วเอาหน้ากากไปทิ้งหน้าร้าน ตนก็รู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนั้นโทรศัพท์อยู่ในรถ ตนจึงกลับไปหยิบโทรศัพท์ที่รถมาถ่ายคลิป

986462

ในวันนี้ตนเดินทางมาแจ้งความ เพื่อเอาผิดพนักงานคนดังกล่าว เนื่องจากรู้สึกว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่ควรกระทำแบบนี้กับตน ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าตนไปแสดงกิริยาไม่พอใจก่อนหรือไม่ จึงจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในร้านเป็นหลักฐานด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องแล้ว ต้นสังกัดพยายามติดต่อมาทางโทรศัพท์ แต่ตนไม่ได้รับสาย ตนต้องการให้พนักงานคนดังกล่าวออกมาขอโทษ ส่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างบุคคลไม่เกี่ยวกับทางร้าน แต่ถ้าจะให้กลับไปสมัครงานที่เดิมคงไม่ไปแล้ว

104172

น.ส.ภีรญา อายุ 27 ปี พี่สะใภ้ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมองว่าพนักงานคนดังกล่าวทำเกินกว่าเหตุ น้องตัวแค่นิดเดียว ทำไมถึงรุนแรงขนาดนี้ แล้วอีกอย่างคู่กรณีไม่มีท่าทีจะรู้สึกผิดอะไร ซึ่งควรจะขอโทษตั้งแต่น้องถ่ายคลิปแล้ว ในส่วนนี้ก็คงต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

384338

ภายหลังจากที่น.ส.ภาวินี ผู้เสียหาย ได้มีการเข้าแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พร้อมเอาหลักฐานที่มีไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินไปขอภาพกล้องวงจรปิดจากทางร้านอาหาร แต่ถ้าทางร้านอาหารไม่อนุญาต ก็เป็นสิทธิ์ของทางร้านอาหาร และบอกให้ตนงดไปที่ร้านเพื่อป้องกันเหตุปะทะ 

ส่วนตัวรู้สึกเสียความรู้สึก เพราะตั้งใจไปสมัครงานเพื่อหาประสบการณ์ แต่กลับถูกกระทำแบบนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งยังไม่ขอรับปากว่าจะยกโทษให้ หรือลบคลิป โดยหลังที่มีการประกาศจากทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก wine connection thailand ออกมาประกาศว่าพนักงานคนดังคลิป พ้นสภาพการเป็นพนักงาน ตนก็รู้สึกสงสาร เนื่องจากว่าเขาอาจจะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ แต่ก็พูดยาก เพราะเขาก็ทำตัวเองจริง ๆ 

961840623182

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา wine connection บริษัท ไวน์ คอนเน็คชั่น จํากัด ออกประกาศเรียนชี้แจงกรณีเหตุการณ์การปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมของพนักงาน วันนี้ 31 มี.ค.64 ระบุว่า ขณะนี้ ทางบริษัทไวน์ คอนเน็คชั่น ได้ทราบถึงเหตุการณ์และการกระทําของพนักงานแล้ว ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวเพิ่งได้ปฏิบัติงานกับบริษัท และได้กระทําการที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ทาง บริษัทยอมรับไม่ได้อย่างยิ่ง ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพฤติกรรมของ พนักงานคนนี้ไม่ได้เป็นตัวอย่างขององค์กรหรือมาตรฐานการให้บริการที่เรายึดถือตลอดมา บริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของ บริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส