ฮือฮา พระพิฆเนศ ขนาด 36 นิ้ว ติดอวนกุ้ง ชาวบ้านแห่ส่องใต้ฐาน-เลขข้างเรือ ลุ้นรวยงวด 1 เม.ย.

31 มี.ค. 64

ชาวบ้านแตกตื่นแห่ชมเป็นบุญตา พระพิฆเนศ สูง 36 นิ้ว นำขึ้นมาจากทะเล  หลังมีชาวประมงพบองค์ท่านติดอวนกุ้งขึ้นมา พร้อมแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบ

วันที่ 31 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายยงยุทธ อยู่สุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านบางปู ตำบลสามร้อยยอด ว่ามีชาวประมงในหมู่บ้านออกไปวางอวนกุ้ง แต่ติด พระพิฆเนศ องค์ใหญ่ น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม

04

จึงได้เดินทางไปยังบ้านของนายนิพัฒน์ แถมมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 8 ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่กันมาเกือบหมดหมู่บ้าน เพื่อมาดูพระพิฆเนศ พร้อมนำน้ำแดง และนมกล่องมากราบไหว้บูชากัน โดยมี นายณธกร เต็มชยกุล ปลัดอำเภอสามร้อยยอด ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด 
พันตำรวจโทอาณัติ สีสดใส รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด เดินทางมาร่วมตรวจสอบ

02_0

ในเบื้องต้นทราบว่าเป็นพระพิฆเนศ หรือพระปัญจมุขคเนศ 5 เศียร 10 กร ความสูงตั้งแต่ฐานถึงเศียร 36 นิ้ว ทำจากโลหะทองเหลืองสภาพสมบูรณ์ ใต้ฐานมีคำว่า พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศรุ่น 2 ไม่ทราบที่มาว่ามาอยู่ทะเลได้อย่างไร 

ด้านนายนิพัฒน์ คนพบพระพิฆเนศเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตนกับลูกชายได้นำเรือหางยาวออไปวางอวนกุ้ง ห่างจากฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล ระหว่าที่กำลังกู้อวน ก็รู้สึกว่าอวนติดของอะไรหนักๆ อยู่ใต้น้ำ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นท่อนไม้ ก็ไม่ได้ดึงขึ้นมา 
แต่พอมาทีหลังก็ติดอีก คราวนี้ช่วยกันดึงขึ้นมาได้  ก็ต้องแปลกใจเพราะพบว่าเป็นเหมือนพระพุทธรูป เนื่องจากมีดินโคลนติดเต็มองค์ จึงยังไม่เห็นเด่นชัด จึงได้รีบนำกลับไปที่บ้านและล้างโคลนออก ก็พบว่าเป็นพระพิฆเนศองค์ขนาดใหญ่

03_0

ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าท่านคงอยากขึ้นมาจากน้ำ และอยากจะมาอยู่กับครอบครัว แต่ตอนนี้ต้องให้ทางหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้ละเอียดก่อนว่าเป็นของเก่าแก่หรือเป็นสมบัติของชาติหรือไม่ ถ้าเป็นก็จะมอบคืนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นวัตถุโบราณเก่าแก่ของชาติก็จะเก็บรักษาไว้บูชา และให้ชาวบ้านสามารถมากราบไหว้ได้

01_0

ส่วนชาวบ้านที่เดินทางมาชมต่างรู้สึกยินดี พร้อมนำน้ำแดง นมกล่องมากราบไหว้บูชาและอธิฐานขอพร พร้อมขอเลขเด็ด โดยขอเลขที่บ้าน 216 และเลขข้างเรือ 583107608 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ลุ้นเป็นเศรษฐีใหม่ งวด 1 เม.ย. 64

1617178623862

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ