ออสเตรเลียสั่งล็อกดาวน์ เมืองบริสเบน อีกรอบ หลังผู้ป่วยใหม่ส่วนใหญ่ติดเชื้อกลายพันธุ์

31 มี.ค. 64

ออสเตรเลีย เริ่มล็อกดาวน์ครั้งใหม่ เมืองบริสเบน พร้อมประชากร 2.3 ล้านคนเป็นวันแรก หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่งสูงต่อเนื่อง พบข้อมูลผู้ติดเชื้อใหม่ ส่วนใหญ่ ติดเชื้อที่ “กลายพันธุ์”

ทางการออสเตรเลีย เริ่มบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ เมืองบริสเบน ที่เป็นบ้านของประชากรมากกว่า 2.3 ล้านคน ในรัฐควีนสแลนด์เป็นวันแรก หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การตัดสินใจประกาศล็อกดาวน์ เมืองบริสเบนครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลียตรวจพบ คลัสเตอร์ หรือหย่อมการระบาดถึง 2 แห่งในเมืองบริสเบน ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยที่ส่วนใหญ่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์จากอังกฤษที่มีการกลายพันธุ์

000_96y4r3

ในเบื้องต้น มาตรการล็อกดาวน์เมืองบริสเบนและประชากรมากกว่า 2.3 ล้านคนในครั้งนี้จะดำเนินไปเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายนนี้ แต่อาจมีการขยายเวลาล็อกดาวน์ออกไป หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเมืองบริสเบนซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 3 ของออสเตรเลีย ได้เพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความกังวลถึงศักยภาพของโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ ในการรองรับและดูแลผู้ติดเชื้อเหล่านี้ว่าอาจทำได้ไม่เพียงพอ

การประกาศล็อกดาวน์เมืองบริสเบนในครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศออสเตรเลียล่าสุดได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างน้อย 29,293 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตของออสเตรเลียขณะนี้เพิ่มเป็น 909 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม