ไม่เน้นบิน? การบินไทย เตรียมนำอาหาร-ขนม ขายร้านสะดวกซื้อ-ร้านกาแฟ

31 มี.ค. 64

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย กล่าวว่า บริษัทเตรียมจะนำสินค้า "น้ำพริกลงเรือ"เข้าไปจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์นี้เป็นครั้งแรก เพื่อเจาะตลาด Retail ในประเทศ จากเดิมครัวการบินไทยไม่เคยทำตลาดนี้มาก่อน เพราะกำลังการผลิตที่มีรองรับกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และในประเทศ แต่หลังจากที่เกิดการระบาดโควิด-19 ทำให้หันมาพึ่งตลาดในประเทศมากขึ้น

สุดปัง! ครัวซองต์การบินไทย เริ่มขายวันนี้ คนแห่ซื้อหมดเกลี้ยงตั้งแต่เที่ยง 

สำหรับครัวการบินไทยจะนำเสนอเมนูที่หารับประทานยากเสริฟช่องทางร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น โดยเมนูที่เตรียมเสนอต่อไป ได้แก่ ข้าวหมกไก่ และก็จะมีเมนูอื่นๆอีก ในช่วงหลังสงกรานต์นี้ ครัวการบินไทยก็จะส่งน้ำสลัดที่มีส่วนผสมเมล็ดชา เข้าจำหน่ายซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ ท้อป เซ็นทรัล เดอะมอลล์ เป็นต้น รวมทั้งอยู่ระหว่างเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน ครัวการบินไทย เตรียมจะเปิดแฟรนไชส์ปาท่องโก๋ในเร็วๆนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าในประเทศที่นิยมชมชอบปาท่องโก๋ โดยป้จจุบันเดินสายออกบูธทั้งปาท่องโก๋ และ ครัวซองก์ตามห้างสรรพสินค้าที่มีคิวยาวไปถึงเดือน พ.ย.64 ก่อนหน้านี้ พัฟแอนด์พาย ของครัวการบินไทย ได้ส่ง คุ้กกี้ กับพายผีเสื้อเข้าจำหน่ายในร้านอเมซอน ส่วนร้านอินทนิล มีอาหารกล่องการบินไทยเข้าจำหน่ายในร้านด้วย

อย่างไรก็ตาม การบินไทย เน้นตลาดในไทยมากขึ้น เพราะช่วงนี้เรายังบินไม่ได้ เดิมเราไม่ลง รีเทล แต่ไป Inflight ต่อไปนี้จะเอาสินค้าไปร้านค้าปลีกมากขึ้น โดยเร็วๆนี้การบินไทยได้ร่วมลงนามกับบริษัทลูกของไปรษณีย์ไทย จะนำส่ง Snack box ที่จะรับสั่ง preorder ซึ่งไปรษณีย์ไทยจะเป็นตัวกลางรับที่ครัวการบินและส่งไปที่สายการบินไทยสมายล์เพื่อส่งออกไปยังลูกค้าในหลายจังหวัด

การบินไทย เผยพนักงาน 13,500 คน ยื่นไปต่อ อีก 2,800 คนเออร์ลี่ 

ผู้บริหารเรียกพบ หมอต้วง อดีตกัปตันการบินไทย โพสต์แฉหลังยื่นใบลาออก 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ