ผัวหึงนายจ้างแซวเมียฟันตายคู่ฆ่าศพ 3 ปิดปาก ญาติเหยื่อเดือดจี้กราบเท้าขมา (คลิป)

30 มี.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 29 มี.ค. 64 พ.ต.ท.คุณธรรม สุริยะเดช สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายฆ่าภายในสวนยางพารา บ้านสะพานพุทธ หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

632548

ผู้เสียชีวิต น.ส.จารุวรรณ โสกาวิน อายุ 44 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ, นายสงกาญจน์ ลุนภูเขียว อายุ 47 ปี เจ้าของสวนยางพารา นายจ้างของผู้ก่อเหตุ ถูกนายรอน วัน คนงานชาวลาวใช้มีดฟันจนเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบมีดพร้าเปื้อนเลือดตกอยู่ แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

398717412129508713

นอกจากนี้ มีผู้เสียชีวิตอีกราย เป็นพลเมืองดีที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์ คือนายสรวิทย์ ปกครอง อายุ 43 ปี และนายอนุชิน ปกครอง อายุ 31 ปี หลานชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส

955603265240

จากการสอบถาม นางนวลใย ปกครอง อายุ 34 ปี ภรรยาของนายสรวิทย์ ผู้เสียชีวิต ทราบว่าขณะเกิดเหตุ ผู้ตายอยู่กับตนเองภายในสวนยางพารา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ผู้ตายพร้อมด้วยนายอนุชิน ซึ่งเป็นหลานชาย จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปดูเพื่อช่วยเหลือ

906609

เมื่อไปถึงจากคำบอกเล่าของนายอนุชิน ทราบว่าพบบังรอน เป็นคน สปป.ลาว อาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยไม่ทันระวังตัว บังรอนได้เดินตรงเข้ามาใช้อาวุธมีดฟันนายสรวิทย์จนตกจากรถจักรยานยนต์ และฟันซ้ำจนแน่นิ่ง ส่วนนายอนุชิน เมื่อเห็นนายสรวิทย์ถูกฟันได้พยายามเข้าช่วย จึงถูกบังรอนฟันด้วยมีด จนวิ่งหนีจึงรอดตายหวุดหวิด

cg-2cg

ด้านนายอนุชิน ปกครอง หลานชายของนายสรวิทย์ ผู้ตาย เล่าว่า ตนกับนายสรวิทย์ซึ่งเป็นลุงได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ ภรรยาของนายสรวิทย์จึงให้พวกตนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันไปดู เกรงว่าจะถูกงูกัด

119486

นายสรวิทย์เป็นคนขับตนซ้อนท้าย จากนั้นนายรอน ได้เดินเข้ามาหาไม่พูดไม่จา เงื้อมีดฟันนายสรวิทย์จนเสียชีวิต และจะทำร้ายตนด้วย

874884

วันที่ 30 มี.ค. 64 เมื่อเวลา 07.30 น. ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม "บังรอน" หรือ นายรอน วันเสนา อายุ 40 ปี ฆาตรกรฆ่า 3 ศพ ขณะเดินเท้าเปล่าอยู่ริมถนนพื้นที่บ้านปุดดู่ หมู่ 8 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปเขต ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย

119847

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ตำรวจได้คุมตัวนายรอน วันเสนา สอบปากคำอย่างเคร่งเครียด ซึ่งนายรอนยังดูเรียบนิ่งและไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย แถลงต่อสื่อมวลชนว่า จากการสอบปากคำบังรอน ยอมรับสารภาพทำไปด้วยความโมโห และโกรธแค้นทั้งนายจ้างและภรรยาตัวเองด้วยเหตุผลบางประการ แต่ตำรวจสงวนเรื่องนี้เอาไว้ในสำนวน

606754

สำหรับของกลางที่ยึดได้มีมีด 4 เล่ม 2 เล่มแรกเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุและยึดได้ในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 เล่ม เป็นมีดที่คนร้ายพกติดตัวขณะหลบหนี หลังเกิดเหตุบังรอนได้หลบหนีอยู่ในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. อย่างไรก็ตาม บังรอนอ้างว่ามีความต้องการที่จะไปร่วมงานศพภรรยา แต่ยังคงกังวลเรื่องความปลอดภัย

titled

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ และพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในการสอบสวน ถ้าเจอความผิดก็จะแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติม

512711

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาจาก สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ช่วงที่คุมตัวนายรอนที่โรงพัก ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงแรงจูงใจ แต่นายรอนเดินด้วยสีหน้าเรียบนิ่งและไม่ตอบคำถาม พร้อมกับเดินขึ้นรถตู้ตำรวจไป

387993

ตำรวจได้คุมตัวนายรอนไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในสวนยางพารา บ้านสะพานพุทธ หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาเฝ้าดูและสังเกตการณ์อยู่ ตำรวจได้กันพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาในที่เกิดเหตุ เพราะกลัวจะมีการรุมประชาทัณฑ์ แต่ระหว่างควบคุมตัวก็มีชาวบ้านด่าทอเป็นระยะ

160058

ซึ่งจุดแรก เป็นจุดที่นายรอนฆ่านายสงกรานต์ นายรอนระบุว่าใช้โอกาสช่วงที่นายสงกรานต์นั่งหันหลังกินน้ำ ใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ท้ายทอย 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงนางจารุวรรณกรีดร้อง จึงหันไปฟันนางจารุวรรณ ภรรยาของตัวเอง ซึ่งนางจารุวรรณพยายามวิ่งไปประมาณ 3 เมตร ฟันครั้งแรกจนล้มลง และได้ฟันที่คอซ้ำเข้าไป จนทำให้คอเกือบขาด และเส้นผมของนางจารุวรรณก็ขาดและตกอยู่ 1 กระจุก ระหว่างการทำแผนฯ นายรอนสามารถชี้ได้ทุกจุดว่าก่อเหตุตรงไหน แต่เจ้าตัวกลับอ้างว่าในขณะเกิดเหตุนั้น จำไม่ได้ว่าคนที่ฟันเป็นนายจ้างและภรรยาตัวเอง แต่ยืนยันว่าในตอนเกิดเหตุไม่ได้เมา และไม่ได้เสพยามา

943183

หลังจากนั้น ตำรวจได้คุมตัวนายรอนไปยังสวนยางจุดที่เจอกับนายสรวิทย์และนายอนุชา นายรอนยอมรับว่าเจอนายสรวิทย์ขี่มอเตอร์ไซค์มากับนายอนุชา จึงรู้สึกตกใจเพราะเพิ่งก่อเหตุมา จึงได้ใช้มีดฟันเข้าที่ไหล่ขวาของนายสรวิทย์ทันที หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อสู้กับนายอนุชา แต่เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีเข้าป่าไป

232177

นายอนุชิน ปกครอง อายุ 32 ปี ผู้รอดชีวิต ได้เดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนายอนุชินได้รับบาดเจ็บจากรอยมีดบาดที่ข้อมือขวา และแผลถลอกที่ลำตัว พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ตนและนายสรวิทย์เพิ่งจะหยอดน้ำกรดต้นยางเสร็จ จึงนั่งพักกินข้าวและดื่มเหล้ากัน แต่ได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ เข้าใจว่ามีคนโดนงูกัดจึงช่วยกันไปดู แต่เมื่อนายสรวิทย์ขี่มอเตอร์ไซค์ไปจอดในสวนยางก็เจอนายรอนสีหน้าเรียบนิ่ง ทันทีที่สบตากันนายรอนก็ใช้มีดพร้าฟันเข้าไปที่ไหล่ขวาของนายสรวิทย์ทันที ตนจึงรีบเข้าประชิดตัวนายรอนและต่อสู้กันอยู่ครู่หนึ่ง นายรอนก็วิ่งหนีเข้าป่าไป ซึ่งตนไม่เชื่อในคำพูดที่นายรอนอ้างว่าจำเหตุการณ์ไม่ได้

สำหรับนายรอนนั้นเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด และไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เคยมีทะเลาะกันในครอบครัวเขาเอง ตนก็ยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่คาดว่านายรอนคงมีความหึงหวงภรรยาตัวเองจากนายสงกรานต์

738909

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายรอน ในหมู่บ้านดานปลาฝา ต.สะพานพุทธ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายแดง วันเสนา อายุ 83 ปี พ่อของนายรอน เปิดเผยว่า ตนก็ไม่รู้แน่ชัดว่าด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ลูกชายลงมือก่อเหตุฆ่าถึง 3 ศพ เพราะโดยปกติลูกชายจะเป็นคนเงียบ และไม่พูดไม่จา รวมถึงมีความสนิทกับนายสงกรานต์ในระดับหนึ่ง เคยนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน แต่คาดว่าลูกชายคงจะมีความหึงหวงภรรยา เพราะเมื่อนายสงกรานต์ดื่มเหล้าเมาก็มักจะพูดจาแทะโลมนางจารุวรรณ ชอบเรียกว่าที่รัก ซึ่งตนคิดว่าลูกชายคงจะเก็บกดเรื่องนี้ไว้ในใจ เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่้สุดท้ายก็มาลงมือก่อเหตุ

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะไม่ประกันตัวลูกชาย เพราะตนไม่มีเงิน และไม่อยากจะปกป้องคนผิด ลูกชายก่อเหตุไปแล้ว จะรับโทษคุกกี่ปีก็ให้รับโทษไป อย่างไรก็ตาม ลูกชายรักภรรยามาก ที่ผ่านมาไม่เคยทุบตี จึงไม่รู้ว่าด้วยเหตุใดจึงมาลงมือก่อเหตุแบบนี้

885621

ทีมข่าวลงพื้นที่งานศพของนายสงกรานต์ ลุนภูเขียว อายุ 47 ปี นายจ้างผู้เสียชีวิต ในพื้นที่หมู่บ้านพระพุทธบาท ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

882932

นางจันทิมา บัวบุปผา อายุ 44 ปี ภรรยาของนายสงกรานต์ เปิดเผยว่า นายสงกรานต์กับนายรอนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งประมาณ 1 ปีก่อน เคยจ้างนายรอนมาถางหญ้าในสวนแต่ก็เลิกจ้างไป และไม่ได้เจอหรือสุงสิงกันเลย กระทั่งล่าสุดได้จ้างให้นายรอนและภรรยามาถางป่าอีกครั้ง และเพิ่งจะเจอกับนางจารุวรรณเป็นครั้งแรก ตนยืนยันว่าสามีไม่เคยพูดจาแทะโลมนางจารุวรรณในเชิงชู้สาว เพียงแต่มีการพูดเล่นกันสนุก ๆ เท่านั้น ไม่เคยมีสัมพันธ์ชู้สาวกัน

ตนคิดว่านายรอนน่าจะโกหก กับสิ่งที่เขาอ้างว่าจำไม่ได้ช่วงที่ก่อเหตุ ซึ่งตนรู้สึกโกรธแค้นเขามาก ไม่อยากให้เขามาขอขมาศพสามี แต่อยากให้เขามากราบเท้าขอขมาตน ที่มาพรากชีวิตสามีของตนไป อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันจะดำเนินคดีนายรอนให้ถึงที่สุด และตนก็ไม่รู้ว่าใจลึก ๆ นั้นเขาก่อเหตุเพราะอะไร แต่อยากให้สามีของตนตายเป็นศพสุดท้าย

689099

ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพระพุทธบาท ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย งานศพของนายสรวิทย์ ปกครอง พลเมืองดีที่ถูกนายรอนฆ่า บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

831635

นางนาตยา ใจหาญ อายุ 49 ปี พี่สาวของนายสรวิทย์ร้องไห้ตลอดเวลา เปิดเผยว่า น้องชายของตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับนายรอน แต่เขาแค่เข้าไปในจุดเกิดเหตุ เพราะได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือเท่านั้น แต่เมื่อเดินทางไปถึงสวนยางก็ถูกนายรอนกระโดดฟันทันที สำหรับที่นายรอนอ้างว่าจำไม่ได้ว่าได้ลงมือทำอะไรไป ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ตนอยากจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อยากให้ประหารชีวิต เพราะเขาพรากเสาหลักของบ้านตนไป

791914

ด้านงานศพของนางจารุวรรณ โสกาวิน ที่วัดสระแก้ว ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย บรรยากาศค่อนข้างโศกเศร้า นายจรัญ โสกาวิน อายุ 54 ปี พี่ชายคนโตของนางจารุวรรณ เปิดเผยว่า นายรอนเพิ่งคบหากับน้องสาวได้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมานายรอนดูเป็นคนรักเมียมาก และเป็นคนที่อ่อนน้อยถ่อมตน ไม่เคยมีพฤติกรรมแย่ ๆ จึงไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงทำกับน้องสาวของตนได้ ส่วนกรณีชู้สาวนั้นตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งนายรอนและนางจารุวรรณนั้นอยู่ด้วยกันตลอด ไม่เคยห่างกันไปไหน ถ้านางจารุวรรณไปมีสัมพันธ์กับใคร นายรอนจะต้องรู้ ตนจึงคิดว่าปมการก่อเหตุคงไม่ใช่เรื่องชู้สาว

182451

นายจรัญ กล่าวต่อว่า ตนก็ไม่รู้ว่านายรอนเกิดอาการหลอน ถึงได้ลงมือก่อเหตุฆ่าเยอะขนาดนี้ แต่เรื่องที่นายรอนอ้างว่าจำอะไรไม่ได้ ตนคิดว่าเขาน่าจะโกหก เพราะคิดว่าเขาคงตั้งใจฆ่า ตนอยากให้มีการประหารชีวิต เพราะคำว่าชีวิตต้องทดแทนด้วยชีวิต และตนไม่อยากให้นายรอนมาร่วมงานศพของน้องสาว เพราะตนรับไม่ได้ และไม่รับรองในเรื่องความปลอดภัย ส่วนญาติของนายรอนจะมาร่วมงานตนก็ไม่ว่าอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส