พายุฤดูร้อน ถล่ม! รพ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ห้องผู้ป่วยพังกระจาย

30 มี.ค. 64

ดูไม่จืด! พายุฤดูร้อน ถล่ม โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ห้องผู้ป่วยนอกกระจกพังกระจาย ประตูกระจกบานเกล็ด ราวผ้าม่าน ฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันแบบโกลาหล มีผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ MZ'TomTaratip ได้โพสต์ข้อความ “พายุฤดูร้อนถล่มวิเชียรบุรีพี่น้องบ้านเฮาดูแลตัวเองดีๆเด้อ" จากนั้นก็มีการนำภาพความเสียหายภายในอาคารห้องผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลวิเชียรบุรีที่เกิดจากแรงลมพายุพัดพังเสียหาย

1617093369578

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลวิเชียรบุรีทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแรงลมพายุได้พัดกระจกและอุปกรณ์ภายในโรงพยาบาลได้รับความเสียหายถึงแม้ว่าทางโรงพยาบาลจะมีป้องกันแรงลมในระดับหนึ่งแล้วก็ตามที

1617093841451

นอกจากนี้แรงลมยังทำให้ต้นไม้และกิ่งไม้ภายในเขตโรงพยาบาลหักโค่นอีกด้วย โดยเบื้องต้นได้ทำการสำรวจความเสียหายพบว่าที่อาคารผู้ป่วยนอกชั้น 5 ชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 กระจกประตูกระจกบานเกล็ด ราวผ้าม่าน ผ้าม่านฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันแบบโกลาหล นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์แรงลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงพยาบาลวิเชียรบุรีในครั้งนี้ด้วย

1617093852354

จากการสอบถามนายแพทย์กอบชัย จิรชาญชัย นายแพทย์เชี่ยวชาญรักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี กล่าวว่า จากกรณีที่มีเหตุพายุฤดูร้อนนั้นทางโรงพยาบาลวิเชียรบุรีได้รับผลกระทบคือ ในส่วนของตึกผู้ป่วยนอก 5 ชั้น บริเวณแผนกอายุรกรรมหญิงและแผนกศัลยกรรมชายทางด้านขอบหน้าต่างทางด้านข้างตึก โดยในตอนนั้นที่พายุเข้าก็ได้มีการพัดกระจกของหน้าต่างพังเสียหายและแนวฝ้าเพดานนั้นพังลงมาโดนผู้ป่วยที่นอนอยู่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คนมีบาดแผลเล็กน้อย แต่ในช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็พยายามเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปหลบที่อื่นแต่ก็ไม่ทันการณ์จนมีผู้ป่วยบางส่วนที่ได้รับผลกระทบนี้

1617093938406

ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ทางโรงพยาบาลวิเชียรบุรีนั้นได้มีงบที่กันไว้บางส่วนในการที่ซ่อมแซมความเสียหายนี้ แต่สำหรับประชาชนที่สนใจจะช่วยเหลือสามารถร่วมสมทบทุนช่วยเหลือได้ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-6409075 หรือโอนเงินสนับสนุนการซ่อมแซมได้ที่ธนาคารออมสิน เงินบริจาคโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เลขที่บัญชี 810000897875

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ