ซึ้งใจ! ญาติขอบคุณทุกคนช่วยทีมหมูป่า รอพบหน้าขอดำน้ำออกถ้ำปลอดภัย (คลิป)

9 ก.ค. 61
วันที่ 8 ก.ค. 61 หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศอร. แถลงปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีม หมูป่า อะเคเดมีแม่สาย โดยจะทยอยนำเด็กออกจากถ้ำหลวง ซึ่งได้ส่งผู้เชี่ยวชาญดำน้ำในถ้ำจากต่างประเทศ และหน่วยซีลเข้าไปสนับสนุน
นางเกี๋ยงคำ จันทาพูน ยายของด.ช.ประจักษ์ สุธรรม หรือ น้องโน้ต
โดยนางเกี๋ยงคำ จันทาพูน ยายของด.ช.ประจักษ์ สุธรรม หรือ น้องโน้ต นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เปิดเผยว่า ดีใจที่สุดในโลกที่เด็ก ๆ ทุกคนและโค้ชเอกจะได้ออกมาจากถ้ำ ตนภาวนาขอให้ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นใครที่ออกมา ตนรักเหมือนลูกหลานทุกคน ทั้งนี้ ตนขออวยพรให้กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และแคล้วคลาดปลอดภัย ยายขอขอบคุณทุกคน ทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศที่ช่วยสวดมนต์ และให้กำลังใจทุมหมูป่า และตนอยากบอกว่า "ทีมหมูป่าสู้ๆ"
เหรียญรางวัลของด.ช.ประจักษ์ สุธรรม หรือ น้องโน้ต
นอกจากนี้ ยายเกี๋ยงคำ กล่าวต่อว่า คิดถึงหลานมาก หากน้องโน้ตออกมาจากถ้ำแล้ว สิ่งแรกที่อยากทำคือกอด และบอกว่า "รักหลานมากที่สุด" อีกทั้ง ยายเกี๋ยงคำ โชว์เหรียญรางวัลของน้องโน้ตที่ได้มาจากการแข่งขันฟุตบอลให้ดู ซึ่งมีจำนวนมาก พร้อมเล่าว่า น้องโน้ตรักการเล่นกีฬา โดยจะแบ่งเวลาหลังเลิกเรียนไปฝึกซ้อม เพราะน้องมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล นักวิ่ง หรือว่ายน้ำ ซึ่งน้องโน้ตว่ายน้ำเป็น แต่หากดำน้ำนานๆ 5 ชั่วโมงนั้น น้องยังไม่เคย ตนทั้งดีใจที่หลานจะออกมา และเป็นห่วงเรื่องสุขภาพด้วย
นางกอง กันทะวงค์ ยายของน้องไตตั้น
ด้าน นางกอง กันทะวงค์ ยายของด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือ น้องไตตั้น อายุ 11 ปี รร.อนุบาลแม่สาย เปิดเผยว่า ตนรอฟังข่าวน้องไตตั้นจะได้ออกจากถ้ำในวันนี้อย่างมีความหวัง รู้สึกดีใจมาก หลังจากที่เฝ้ารอคอยมาหลายวัน ตนไหว้พระขอพรให้หลานออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย
นางกอง กันทะวงค์ ยายของน้องไตตั้นโชว์รูปหลานให้ทีมข่าวดู
ทั้งนี้ น้องไตตั้นเป็นเด็กนิสัยดี เชื่อฟังผู้ใหญ่ ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล ปั่นจักรยาน และเป็นเด็กตั้งใจเรียน ตนก็อยากให้หลานเป็นนักกีฬา นอกจากนี้ ยายกองยังนำรูปของน้องไตตั้น 2 ใบที่ถ่ายกับครอบครัวมาให้ทีมข่าวดู โดยบอกว่า รูปแรกเป็นรูปน้องไตตั้นถ่ายกับพ่อแม่และน้องโตโต้ น้องชาย ส่วนอีกรูปเป็นรูปตอนไตตั้นเรียนจบอนุบาล 3 อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่ตนเห็นรูปน้องไตตั้นก็จะรู้สึกคิดถึง ตอนนี้ตนขอให้หลานได้ออกมาอย่างสุขภาพแข็งแรง อยากจะเจอหน้าหลานแล้ว พร้อมทั้งขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือหลานตนอย่างเต็มที่
กิตติคุณ แซ่หยาง และน.ส.มัลลิกา เสมานุสรณ์ ครูของน้องไตตั้น
ด้าน นายกิตติคุณ แซ่หยาง และน.ส.มัลลิกา เสมานุสรณ์ ครูของน้องไตตั้น โรงเรียนอนุบาลแม่สาย เปิดเผยว่า ดีใจมากหลังจากทราบข่าวว่าวันนี้เจ้าหน้าที่พาน้อง ๆ ออกจากถ้ำได้แล้ว อยากไปหาเพื่อให้ได้เห็นหน้าน้อง แต่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่อาจต้องกันตัวและดูแลน้องให้ปลอดภัยแข็งแรงก่อน จึงอยากขอส่งแรงใจไปให้น้องๆ ทั้งนี้ ตนไม่รู้จักโค้ชเอกมาก่อน โดยเคยเจอกัน 2-3 ครั้ง แต่มั่นใจโค้ชเอกจะดูแลน้อง ๆ ได้ และเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือให้ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัยแน่นอน อีกทั้งคุณครูได้คุยกับเด็กในชั้นเรียน ซึ่งเพื่อนของน้องไตตั้นทุกคนก็ยังมีกำลังใจที่ดี นอกจากนี้ เรื่องการเรียนการสอน คุณครูได้เตรียมสรุปบทเรียนไว้สำหรับน้องไตตั้นแล้ว ส่วนกรณีที่ได้เห็นจดหมายจากเด็ก ๆ เขียนถึงคุณครูว่า "อย่าให้การบ้านเยอะ" คุณครูชี้แจงว่า โดยปกติที่โรงเรียนจะสั่งการบ้านเด็กไม่เยอะ เพราะจะให้นักเรียนทำให้เสร็จตั้งแต่ในคาบเรียน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ