ผลักดันกลับเข้าป่าแล้ว หมีหมา กัดจนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บาดเจ็บ

30 มี.ค. 64

30 มี.ค. 64 กรณี หมีหมา กัดจนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บาดเจ็บ นายสว่าง กองอินทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) รายงานว่า วานนี้ 29 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหมีเดินอยู่ในพื้นที่สวนผลไม้ บริเวณท้องที่ หมู่ที่ 4 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อผลักดันหมีกลับเข้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เจ้าของปล่อยโฮ “ก็อตซิลลา” ลิงอ้วนถูงขังกรง หวั่นตรอมใจหมดหวังได้กลับบ้าน (คลิป) 

ขณะเข้าตรวจสอบ หมีได้พุ่งกัดเจ้าหน้าที่จำนวน 1 ราย คือ นายวินัย ช้างอ่อน ถูกกัดที่น่องด้านซ้ายและสะโพก จึงได้นำตัวเจ้าหน้าที่ทำแผลที่สถานีอนามัยบ้านเขานางบวช ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครนายก หมอได้ตรวจรักษาและให้กลับรักษาตัวต่อที่บ้านได้

สำหรับหมีป่าที่ออกมาเบื้องต้นพบเป็นหมีหมาน้ำหนักประมาณ 40 – 50 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่เขตการจัดการที่ 6 ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ภาคกลาง และนายสัตวแพทย์ สบอ.1 (ปราจีนบุรี) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4, หมู่ที่ 9 ตำบลหินตั้ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ร่วมกันผลักดันจนหมีเข้าป่า บริเวณเข้าป่าบ้านท่าชัย ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทั้งนี้คณะเจ้าหน้าที่ยังได้เฝ้าระวังในพื้นที่ และแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประชาสัมพันธ์ข่าวเกี่ยวกับกรณีหมีป่าออกนอกพื้นที่ให้ลูกบ้านทราบ

ล่าสัตว์ป่าบุกกินไก่ยกเล้า ชาวบ้านเชื่อเป็นหมีควาย  

อีก 7 วัน รู้ชะตา เหมียวฟอกเงิน กุ๊กระยอง ถูกขาย เจ้าของเก่าโวยถูกพรากสัตว์เลี้ยง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ