หิ้วสึก! เจ้าสำนักเสพกามห่มขาวหลังกรง ผู้รู้เผยกลทำผมขด หมอปลาฉะต้องล้างบาง (คลิป)

29 มี.ค. 64

จากกรณีคณะสงฆ์ธรรมยุตศรีสะเกษ สั่งสึก "พระกรันยา" ประธานที่พักสงฆ์เนื้อนาบุญ สอนศิษย์เสพเมถุน กลั้นหายใจในตุ่มน้ำจะบรรลุมรรคผล จึงมีมติให้ลาสิกขา และสั่งปิดที่พักสงฆ์ป่าเนื้อนาบุญ โดยมีพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระวัดสร้อยทอง พร้อมด้วย หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว

212208

วันที่ 29 มี.ค. 64 ในที่ประชุมสงฆ์ตามพระวินัยเป็นที่สุดแล้ว มีมติสงฆ์เป็นที่สุดให้พระกรันยา ถาวรธัมโม ลาสิกขาออกจากความเป็นคณะสงฆ์ธรรมยุตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และสั่งปิดที่พักสงฆ์ป่าเนื้อนาบุญ มิให้เป็นที่พักสงฆ์ในคณะสงฆ์ธรรมยุต ตั้งแต่บัดนี้

513226

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปทำการควบคุมตัวพระกรันยา นำตัวไปขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ท่ามกลางคณะศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ที่พากันมาเฝ้าดูเหตุการณ์ จากนั้นนำตัวไปที่ สภ.ปรางค์กู่ และให้นายกรันยา หรืออดีตพระกรันยา ได้เปลี่ยนเป็นสวมชุดขาว ถูกนำตัวเข้าไปควบคุมในห้องขัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งนายกรันยาได้นั่งสมาธิสงบนิ่งอยู่ภายในห้องควบคุมตัว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผ่านกล้องวงจรปิดตลอดเวลา

970264

นายกรันยา อินธนู หรือ อดีตพระกรันยา กล่าวว่า ตนขอความเป็นธรรมจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากว่าตนพร้อมยอมรับตามมติคณะสงฆ์ธรรมยุตทุกประการ แต่ว่าการสอบสวนต่าง ๆ ตนไม่ได้เข้าไปนั่งฟังเพื่อแก้ข้อกล่าวหา แต่กลับมีประกาศออกมา ตนยินดีลาสิกขาบทตามประกาศ

268373

แต่ว่าตนขอให้มีพระอุปัชฌาย์มาประกอบพิธีลาสิกขาบทให้ แต่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม และไม่เห็นแก่ผ้ากาสาวพักต์ที่ตนสวมอยู่ กลับเข้ามาใช้กิริยากระชากลากดึงเหมือนกับว่าเป็นอาชญากรสำคัญ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการทำที่ไม่ถูกต้อง แต่ว่าอย่างไรก็ตาม แม้ว่าตนจะถูกให้สึกจากความเป็นพระ แต่ว่าตนก็พร้อมที่จะอบรมสั่งสอนศิษย์ตามแนวทางศีล 5 และการสอนแบบวิธีสะเทินน้ำสะเทินบก ดับวิญญาณ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง และทำให้บรรลุมรรคผลต่อไป

728018

สืบเนื่องจากวานนี้ หมอปลาได้เจรจาจับลูกศิษย์วัด ให้ลูกศิษย์เรียกแม่ของน.ส.มะหยี่ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ออกมาพูดคุยกันกับแม่ เพราะทั้งคู่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 7 ปี กระทั่งนางประไพ ได้เดินออกมาพูดคุยบอกว่าว่า "มาที่นี่ต้องการอะไร" ก่อนจะให้เหตุผลว่า "ตอนนี้แม่ไม่มีบ้านให้กลับแล้ว เพราะแม่บรรลุทางธรรม กลับบ้านไม่ได้แล้ว แม่เคยชักชวนให้ลูกมาปฏิบัติธรรม แต่ลูกไม่ยอมมาเอง จึงอยู่ร่วมกันไม่ได้"

237746

นอกจากนี้ ยังมีคำกล่าวอ้างเส้นผมที่อ้างว่า ถ้าปฏิบัติจนถึงที่สุดแล้วจะม้วนกลม เป็นผู้มับุญบรรลุธรรมเป็นอริยะ และจากการฝึกปฏิบัติสะเทินน้ำสะเทินบกจะทำให้กลิ่นหายหอมด้วยนั้น

cg423783

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด นักวิชาการและอาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า กรณีที่มีพระออกมาสั่งสอนเกี่ยวกับหลักปฏิบัติแปลก ๆ ทั้งดำน้ำ เสพกาม และอ้างว่าถ้าบรรลุธรรมไปแล้วตาย เส้นผมจะถูกม้วนเป็นขดมวยผมนั้น

778161

ตนขอชี้แจงก่อนว่า พวกสสารอย่างเช่นเส้นผม ถ้าถูกตัดหรือร่วงหล่น จะไม่มีการเปลี่ยนรูป อยู่ในสภาพเดิมไม่มีทางจะโค้งงอ เว้นเสียแต่ว่าจะถูกความร้อนอย่างน้อย 60 องศาเซลเซียส จะทำให้เส้นผมยืดหดและโค้ง ซึ่งตนมองว่าไม่เกี่ยวกับหลักธรรมที่พระท่านนั้นสอน

223671

อย่างไรก็ตาม ตนขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะทราบข่าวถูกจับสึกไปเรียบร้อย ส่วนกรณีที่เขาท้าให้ไปตรวจพระธาตุนั้น ตนก็เสียใจด้วยที่ยังไม่ได้ตรวจพระธาตุ แต่ต้องมาสึกไปเสียก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- บีบหัวใจ! แม่ขอตัดขาดลูกอยู่สำนักเสพกามจนตาย "พระ - หมอปลา" ตาค้างขนไม่ขด
- หมอปลาบุกสำนักสงฆ์สอนเสพกามถูกห้ามเข้า "เต่าเหม็น "เหยื่อแฉถูกรุกที่หวิดตีพระ

189336

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านกอกหวาน ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นางมะหยี่ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ลูกสาวของหญิงที่นำที่ดินไปจำนอง เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปตนไม่ได้เข้าไปดู หลังจากที่พระกรันยาถูกจับสึกแล้วตนรู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะตนมองว่าพระสงฆ์ไม่ควรจะนำพระพุทธศาสนาไปสอนในทางที่ผิดไปจากปกติ แต่อีกใจหนึ่งตนก็รู้สึกสงสาร เพราะรู้จักกันมานานแล้ว และเป็นญาติกันด้วย

เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. แม่ของตนได้เดินมาหาตนที่บ้าน เพื่อชี้แจงเรื่องที่ดินที่นำไปจำนอง โดยให้เหตุผลว่าแม่ได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้หนี้ และไม่ได้เกี่ยวกับพระกรันยา รวมถึงตนยืนยันว่าอยู่ที่นี่แล้วรู้สึกมีความสุข ทั้งนี้แม่ของตนคงจะไม่กลับมาที่บ้าน และคงจะอาศัยอยู่ที่เดิม เพราะเป็นที่ส่วนบุคคล คนบางกลุ่มยังอาศัยได้อยู่ และตนไม่ได้ติดใจเรื่องแม่ รวมถึงเรื่องของที่ดินแล้ว เพราะตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก ก่อนหน้านี้ลูกศิษย์ต่างกล่าวหาว่าตนเป็นคนที่ทำให้นักข่าวเข้ามา แต่ตนยืนยันว่าตนไม่เคยร้องเรียนใคร และทุกคนเข้ามาสอบถามเอง

812702

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดใจว่า รู้ข่าวที่พระกรันยาโดนจับสึกแล้ว แต่อยากจะถามคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้องว่าทำอะไรกันอยู่ ทำไมเพิ่งมาจับพระกรันยาสึกหลังสื่อนำเสนอ รู้หรือไม่ชาวบ้านเดือดร้อนขนาดไหน เรื่องไม่ใช่เพิ่งเกิด ชาวบ้านร้องเรียนไปยังสำนักพุทธศาสนาหลายครั้ง หากไม่มีการนำเสนอข่าว อยากถามว่าจะจับพระนอกรีตแบบนี้สึกหรือไม่ และเชื่อว่ายังมีพระสงฆ์นอกรีตหากินหลอกลวงคนอีกเยอะ เชื่อว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรู้แต่ไม่ดำเนินการ ส่วนประเด็นหลังจับพระกรันยาสึก ช่วงแรกเชื่อว่ายังมีลูกศิษย์ที่คลั่งยังเชื่ออยู่ และทำตามคำสอน แต่เมื่อนานไปคำสั่งสอนของพระกรันยา ก็จะเลือนหายไป

ตนอยากฝากถึงลูกศิษย์ให้กลับไปอยู่กับครอบครัว เชื่อคำสอนของพระพุทธเจ้า และกลับไปรักษาตัวเอง เพราะหลายคนดูแล้วมีอาการป่วย อาจจะป่วยทางจิต เรื่องการดำน้ำ แล้วรักษาโรคอยากบอกว่าวิชาพวกนี้ พระรูปนั้นหลอกให้ลุ่มหลงว่าตัวเราคือผู้วิเศษ แท้จริงแล้วเราคือมนุษย์ธรรมดาเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส