ระทึก! เปิดนาทีปั๊มหัวใจเด็ก 12 จมน้ำดับ พ่อร่ำไห้แทบขาดใจเผยกินข้าวมื้อสุดท้ายไม่คิดลูกตาย (คลิป)

29 มี.ค. 64

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์วิดีโอไลฟ์สด ขณะได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 12 ปี ทราบชื่อด.ญ.ศิรภัสสร หรือ น้องโบว์ จมน้ำอยู่บริเวณฝายธรรมชาติ กระทั่งเจ้าของเฟซบุ๊กได้ไปช่วยปั๊มหัวใจเด็ก แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

355877

ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นฝายน้ำธรรมชาติอยู่บริเวณเกือบท้ายหมู่บ้าน ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้พูดคุยกับคนช่วยเหลือชีวิต หรือเจ้าของเฟซบุ๊กที่ช่วยเหลือ และเคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมาก่อน

889824

นายอโณทัย กะทิพรหมราช อดีตอาสาสมัครกู้ภัย เปิดเผยว่า วันนั้นเป็นวันที่ 28 มี.ค.64 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้เดินทางมาเลือกตั้งเทศบาลฯ บริเวณบ้านพอดี และเห็นมีเด็กวิ่งมาแจ้งว่ามีคนจมน้ำท้ายหมู่บ้าน ตนจึงรีบขับรถไปดูพบว่ามีเด็กหญิงจมน้ำ คาดว่าน่าจะจมอยู่ในน้ำประมาณ 30 นาที

651194694698

หลังจากนั้นพ่อของเด็กก็อุ้มร่างขึ้นมา ด้วยความที่ตนเป็นอดีตอาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 จึงไม่รอช้า วิ่งเข้าไปดูอาการและได้ช่วยปั๊มหัวใจทันที แต่ในเวลาต่อมาพบว่าไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เพราะเด็กจมน้ำนานเกินไป ทั้งนี้ตนจึงอยากฝากเด็กที่ชอบมาเล่นน้ำให้ระวัง หากพบว่าน้ำลึกหรือว่ายน้ำไม่เป็น ควรอยู่ห่างจากสระน้ำเด็ดขาด เพราะช่วงนี้อากาศร้อน เด็กมักจะแอบไปเล่นน้ำประจำ

694135

นางกิ่งดาว ชาญกระโทก อายุ 40 ปี และนายระกร เอิบพรมราช อายุ 43 ปี แม่และพ่อของน้องโบว์ วัย 12 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 28 มี.ค.64 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งนายกเทศบาล ตนพร้อมกับครอบครัวได้เตรียมตัวที่จะไปเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า และช่วงเที่ยงได้มีการกินข้าวมื้อสุดท้ายพร้อมหน้าพร้อมตากัน ก่อนที่จะแยกย้ายกัน

382620

โดยที่น้องโบว์ไม่ได้บอกกับทางครอบครัวว่าจะไปเล่นน้ำกับเพื่อน รู้อีกทีในช่วงของเวลา 15.00 น. ได้มีกลุ่มเพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันกับน้องโบว์ มาแจ้งกับทางผู้ใหญ่ว่า น้องโบว์จมน้ำ ให้รีบไปช่วย

830355

หลังจากนั้นพ่อของน้องโบว์กับอา ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือและงมร่างของน้องโบว์ ซึ่งน้ำมีความลึกกว่า 2 เมตรขึ้นมา หลังจากจมน้ำนานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ นิสัยของน้องโบว์เป็นคนที่น่ารัก ขยันช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน โดยมีความฝันว่าอยากเป็นหมอ เพื่อที่จะได้มารักษาพ่อกับแม่และครอบครัว แต่ความฝันได้สลายลงไปในพริบตา ที่ผ่านมาน้องโบว์ก็มีการแอบไปเล่นน้ำอยู่เป็นประจำ แต่ตนก็ตักเตือนอยู่เรื่อย ๆ 

897299

ขณะที่เพื่อนน้องโบว์ อายุ 9 ปี เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ในช่วงเวลา 13.00 น. ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน ไปกันทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน หลังจากนั้นเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มตะโกนบอกว่าโบว์จมน้ำ บางคนว่ายน้ำไม่เป็นจึงรีบวิ่งไปตามผู้ใหญ่ให้มาช่วย แต่ก็พบว่าเพื่อนจมลงไปในน้ำแล้ว หลังจากนี้พวกตนก็คงจะไม่กล้าไปเล่นน้ำอีกแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส