ไบเดน กร้าว! สหรัฐฯ ใกล้หมดความอดทน หลังได้รับรายงาน ทหารพม่ากราดยิงในงานศพ

29 มี.ค. 64

โจ ไบเดน บอกสหรัฐฯ ใกล้หมดความอดทน หลังได้รับรายงาน ทหารพม่าบุกกราดยิงในงานศพนักศึกษา ที่เมืองพะโค

ถอดสุนทรพจน์น้ำตาท่วม! ฮาน เลย์ วอนประชาคมโลกอย่าเพิกเฉยความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมียนมา

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ที่เมืองวิลมิงตัน ในมลรัฐเดลาแวร์ ของสหรัฐฯ โดยระบุว่า ตัวเขาได้รับรายงานเรื่องทหารพม่าบุกยิงประชาชนในงานศพงานหนึ่งแล้ว

สหรัฐฯ กำลัง เหลืออดอย่างที่สุด และย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก และทำให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องมาเสียชีวิตโดยไม่จำเป็น

ท่าทีล่าสุดของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีขึ้นหลังจากมีรายงานว่า ทหารพม่ากลุ่มหนึ่งได้บุกเข้ามากราดยิงระหว่างพิธีศพของนักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี ที่มีชื่อว่า ธา หม่อง หม่อง ที่เมืองพะโค

โดยสาเหตุที่ทหารพม่าบุกเข้ามาในงานศพครั้งนี้มีการระบุว่า เป็นเพราะนักศึกษาที่ตาย ได้ไปเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านรัฐประหารหลายครั้งทั้งที่เมืองพะโค และในเมืองย่างกุ้ง ขณะที่ภายในงานศพของเขาก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านการรัฐประหารเดินทางมาร่วมพิธีศพเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ไม่มีการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด จากการบุกกราดยิงในงานศพของนักศึกษารายนี้ แต่มีรายงานว่ามีผู้ที่เข้าร่วมงานถูกจับกุมตัวไปหลายสิบคน

เหตุทหารพม่าบุกยิงในงานศพที่เมืองพะโค ครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่มีรายงานทหารพม่าบุกกราดยิงและเผาหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เขต ถิ่นปังโกน ในเมืองมัณฑะเลย์ โดยโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอของซากหมู่บ้านที่ถูกไฟเผาจนวอดกันอย่างแพร่หลาย

ถึงจุดตกต่ำ ประท้วงพม่า ทหารยิงผู้ชุมนุม ดับกว่า 100 อายุน้อยสุด 5 ขวบ

ครอบครัวเด็กหญิง 7 ขวบ ถูกทหารยิงใน ประท้วงพม่า ต้องซ่อนตัวหวั่นตกเป็นเป้า จนท.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม