มาดามเดียร์ - โจอี้บอย น้อมรับคำตำหนิปมดราม่า รัตนโกเซิร์ฟ ยันไม่ใช่กิจกรรมแอบแฝงทางการเมือง

29 มี.ค. 64

ทัวร์ลง โจอี้บอย ปมดราม่า รัตนโกเซิร์ฟ ยืนยันไม่ใช่กิจกรรมแอบแฝงทางการเมือง

ชาวออนไลน์วิจารณ์แซ่ด! สำหรับกิจกรรม "รัตนโกเซิร์ฟ" ที่ชักชวนคนรุ่นใหม่ออกมา ใส่ชุดไทยไถสเก็ต ไปบนเส้นทางประวัติศาสตร์ รอบเการัตรนโกสิทร์ ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร โดยงานนี้มีเซเลบคนดังมาร่วมกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มาดามเดียร์- น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ปรากฏภาพกำลังไถเซิร์ฟบอร์ด โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึง "โจอี้ บอย" อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หัวหอกในการจัดงาน ก็เล่นกิจกรรมฮิตนี้โดยไร้อุปกรณ์ป้องกันเช่นกัน
อีกทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ขัดต่อ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคระบาด หรือ? เพราะมีผู้ร่วมงานกว่า 300 คน ซ้ำยังมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก

โจอี้บอย มาดามเดีย รัตนโกเซิร์ฟ

ล่าสุด โจอี้บอย ในฐานะหนึ่งในผู้จัดงาน ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า
ตอบทุกคนนะครับ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมของทางกลุ่ม จัดขึ้นเพื่อสมาชิกทุกเพศทุกวัย ทั้งเด็กยันผู้ใหญ่ เป้าหมายของเราคือการออกกำลังกาย และกิจกรรมของครอบครัว เราจัดงานโดยการขออนุญาตซึ่งเราก็ปฏิบัติตามกฎในการจัดงาน ซึ่งงานนี้มีการตระเตรียมการวางแผนการจัดมานานระยะนึง เหมือนกับการจัดงานทั่วไปครับ มีหลายอย่างที่เราต้องปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างผลกระทบให้น้อยที่สุด
เช่นเราทุกคนที่มาร่วมงานต้องรีบเดินทางเพื่อที่จะจบงานภายใน 1 ชั่วโมงครับ

อยากจะขอความเห็นใจเรื่องไม่เอากีฬาที่พวกเราเล่นกันไปคิดในมุมการเมืองจริงๆครับ เพราะในกลุ่มกีฬาที่เราเล่นก็มีคนที่มีความคิดหลากหลายแตกต่างทางการเมืองกันอยู่ร่วมกัน ส่วนประเด็นเกี่ยวกับโควิด เราพยายามปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดที่สุดจริงๆ ครับ หลายรูปที่เห็นผมและน้องๆ ไม่ได้ใส่ก็ตามเหตุผลที่เล่าให้ฟังข้างต้น"

พร้อมทั้งยืนยันว่า กิจกรรมที่ตนจัดนั้นไม่ใช่กิจกรรมที่แอบแฝงทางการเมืองแต่อย่างใด สำหรับคำถามที่ว่าทำไมมีกระทรวงและคนจากรัฐบาลมาร่วมงาน โจอี้บอยก็ได้ชี้แจงว่า "เฮียคือประชาชนตาดำๆ เหมือนกับทุกคน จะขออนุญาตเป็นตัวแทนมาขอทำกิจกรรมบนพื้นที่สาธารณะ เฮียก็ต้องประสานไปกับทางผู้ที่จะช่วยเหลือเรื่องระเบียบการขอได้ เท่านั้นเอง และในเรื่องที่ตนจัดกิจกรรมชนกับการชุมนุมทางการเมืองนั้น มันเป็นเรื่องบังเอิญจนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เปรียบเทียบกันได้ ที่ไม่ยกเลิกก็เพราะว่าไม่อยากให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนอื่นผิดหวัง งานนี้ตนคิดว่าปฏิบัติตามระเบียบทางราชการได้เลยดำเนินการจัดขึ้น

และเรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมืองนั้น ตนก็แอบห่วง เพราะตอนที่เฮียธร (ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ) ชวนคนออกมาไถนั้น ตนก็มีความกังวลว่าจะถูกหาว่าจัดกิจกรรมชนกัน แต่มันคือกีฬาครับที่ทุกคนชอบตรงกัน คนที่มางานผมวันนี้ผมกล้าพูดเลยว่าคนที่มางานถึงแม้มีความชอบในการเมืองที่ต่างกันแต่เราอยู่ร่วมกันในความชอบกีฬาชนิดเดียวกัน


อย่างไรก็ตามในส่วนของการสวมหน้ากากอนามัย ทางเรา พยายามและประชาสัมพันธ์เรื่องหน้ากากเต็มที่แล้ว ก่อนที่จะถอดตอนเริ่มเดินทางไถกันไป กับถ่ายรูปให้ผู้สื่อข่าวตรงทางปล่อยตัว ขอโทษทุกคนตลอดว่าต้องขออนุญาตใส่แมสก์เอาไว้

01

02

03

ขณะที่ มาดามเดียร์ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอชี้แจงการจัดงานรัตนโกเซิร์ฟ ที่เหมือนๆกำลังจะเป็นประเด็นดราม่า ดังนี้นะคะ

1. เรื่องการไม่ใส่แมสก์
ขออธิบายด้วยภาพนะคะ จะเห็นได้ว่าภายในงานก่อนที่จะเริ่มมาที่จุดสตาร์ท ผู้ร่วมกิจกรรมสวมแมสก์ตามปรกติ แต่ภาพที่เราเห็นกัน เป็นการถอดมาเพื่อถ่ายภาพที่ระลึกจังหวะก่อนเริ่มออกตัวจากจุดสตาร์ท และพอออกจากจุดสตาร์ทไปแล้ว การเล่นเซิร์ฟสเกตก็ถือเป็นกีฬาชนิดหนึ่งจึงจำเป็นต้องถอดแมสก์ออกเพื่อระบบการหายใจที่สมบูรณ์ในขณะที่มีอากาศร้อน และการเล่นเซิร์ฟสเกตนั้นในข้อเท็จจริงเราไม่สามารถเล่นในติดกันในระยะประชิดได้อยู่แล้ว เพราะตัวบอร์ดจะไปเกี่ยวกันทำให้เกิดอันตรายได้ ก็ถือเป็นการรักษาระยะห่างไปในตัว อีกทั้งการเล่นเซิร์ฟสเกตนี้เราเล่นอยู่ในสถานที่เปิดที่มีอากาศถ่ายเท ไม่ใช่สถานที่ปิด และเมื่อกลับถึงเส้นชัยทุกคนก็กลับมาใส่แมสก์กันตามปกติค่ะ

2. เรื่องจำนวนคนและความปลอดภัย
งานนี้ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า จริงๆมีคนต้องการเข้าร่วมงานจำนวนมากแต่เราจำกัดคนตามกฎของ ศบค. ในการจัดงานที่ไม่เกิน 300 คน นอกจากนี้ภายในงานเรายังมีการควบคุมความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนไทยชนะ การคัดกรองวัดอุณหภูมิ และมีจุดวางเจลแอลกอฮอล์ตามคำแนะนำของ ศบค. ทุกอย่าง ทั้งนี้เราเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นสิ่งสำคัญ เรามีการจัดเตรียมรถพยาบาล และอาสาจราจรตลอดเส้นทาง เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่สัญจรไปมา จึงจะเห็นได้ว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงผ่านไปด้วยดีไม่มีผู้ได้รับอุบัติเหตุใดๆ

สุดท้ายเดียร์หวังว่า การจัดงานกิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นจากความตั้งใจของคนส่วนหนึ่งในสังคมที่มีใจรักในกีฬาเซิร์ฟสเก็ต และอยากให้ออกมาทำกิจกรรมให้เป็นตัวอย่างต่อภาคส่วนอื่นๆที่จะออกมาสร้างกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจหรือสังคมภายใต้กฎระเบียบที่รัฐได้กำหนดไว้อย่างถูกต้องต่อไป

กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นจากคนที่รักในการเล่นกีฬา พวกเราทุกคนทักทายพูดคุยกันโดยไม่รู้ว่าใครทำงานอะไร หรือมีตำแหน่งหน้าที่อะไรในสังคม จึงอยากขอพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ปลอดเรื่องของการเมืองนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ