หมอปลาบุกสำนักสงฆ์สอนเสพกามถูกห้ามเข้า "เต่าเหม็น "เหยื่อแฉถูกรุกที่หวิดตีพระ (คลิป)

28 มี.ค. 64

กรณีสำนักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ โดยมีหลวงตากรันยา เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์ ได้สั่งสอนศิษย์ในทำนองว่า อนุญาตให้ผู้ที่มาปฎิบัติธรรมสามารถเสพเมถุนได้ เพราะเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งในการทำสมาธิให้หลุดพ้นจากกรรม ซ้ำยังได้บุญและมีสมาธิเพิ่ม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

123989

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.64 เวลา 15.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดกอกหวาน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พร้อมด้วยนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ ได้เดินทางลงพื้นที่ วัดกอกหวาน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งชาวบ้านบ้านกอกหวานกว่า 20 คน ได้เดินทางมารวมตัวกัน หมอปลา และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้พูดคุยกับพระลูกวัดกอกหวาน และชาวบ้านถึงเหตุการณ์

542100

นางวิไล (นามสมมติ) อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ที่ดินของตนอยู่ใกล้กับวัดเนื้อป่านาบุญ และเคยมีปัญหากัน ก่อนหน้านี้ตนเคยไปเจรจา และกล่าวกับพระกรันยาว่า ทำไมพระถึงดึงเสาหลักแบ่งที่ดินของตนออกไปปักใหม่ ส่งผลให้กินที่ดินของตน เหมือนกับที่พ่อของพระเคยทำ เพราะสมัยที่พ่อของพระยังมีชีวิตอยู่ พ่อของพระได้ดึงเสาหลักแบ่งที่ดินออกปักไปปักใหม่ เพื่อทำให้ที่ดินของตัวเองกว้างขึ้น ตอนนั้นพระทำที่ดินให้ใหม่ แต่ที่ดินยังคดเคี้ยวเหมือนเดิม อีกทั้งยังปลูกตันอินทผลัมขวางทางอีก

นอกจากนี้ สถานที่ดังกล่าวยังส่งเสียงดังรบกวน เช่น ขณะที่พระเทศศาสนาได้เทศเสียงดัง และพูดทำนองว่า "ขอเสียงหน่อย" จากนั้นชาวบ้านจะตะโกนโห่ร้องตามอย่างสนุกสนาน ตนจึงคิดว่านี่เป็นสถานที่เรียกว่าวัดหรือเรียกว่าอะไรกันแน่ 

ขณะที่นายจำรัส ชาวบ้านที่เคยมีเรื่องท้าต่อยกับพระ เปิดเผยว่า ที่ดินของตนห่างจากวัดป่าเนื้อนาบุญ ประมาณ 500 เมตร เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนกำลังเอาวัวกลับบ้าน แต่พระกรันยาดักรอและมีท่าทีว่าจะทำร้าย นอกจากนี้ ตนเคยเอายาฆ่าแมลงไปฉีดที่นา แต่พระกรันยากลับนำอาวุธมาทุบถังฉีดยาฆ่าแมลง

286564

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.มะหยี่ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เปิดเผยว่า แม่ของตนได้นำที่ดินไปจำนอง และนำเงินไปให้กับพระกรันยา ที่มีศักดิ์เป็นลุงของตน และแม่ของตนเคยไปทำบุญกับพระกรันยา ตั้งแต่ตนยังเด็ก ๆ แต่ก่อนพระกรันยาก็เหมือนพระทั่วไป กระทั่งเมื่อหลายปีก่อน แม่ของตนได้นำที่ดินบ้าน (เป็นชื่อพ่อกับแม่) ไปจำนองกับธนาคาร และให้เหตุผลว่าจะถมดินให้พื้นสูงขึ้น ทุกคนเลยไม่ได้ขัด

cg_14

แต่พอได้เงินจำนอง จำนวน 220,000 บาท แม่ของตนได้นำไปทำบุญที่วัดทันที โดยให้เหตุผลว่า พระกรันยาบอกว่าบรรพบุรุษของตนยังไม่ได้ขึ้นสวรรค์ เพราะบุญไม่ถึง จะต้องทำบุญให้เยอะ ๆ และตอนนี้พระกำลังช่วยแผ่ส่วนบุญให้ แม่จึงเอาเงินไปช่วย ทุกวันนี้ตนจึงยังเป็นหนี้อยู่ และเคยร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่เป็นผล

ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเรื่องที่ดิน แต่ตนอยากได้แม่คืนมา เพราะแม่ไปอยู่ที่วัดเนื้อนาบุญ 7 ปีแล้ว ไม่เคยเจอหน้ากันอีก ตนก็ส่งข้าวส่งน้ำเข้าไปให้ โดยสาเหตุที่แม่ออกมาไม่ได้ เพราะแม่เป็นอริยบุคคล ทำให้อยู่ปะปนกับคนทั่วไปไม่ได้ และแม่ต้องดูแลเจ้าแม่เต่าทอง ซึ่งเป็นอริยบุคคลรุ่นแรก ๆ ที่ถูกยกย่องเหมือนเป็นคนสูงค่า นอกจากนี้ แม่ยังเคยชวนตนให้ไปร่วมปฏิบัติธรรม แต่ตนมองว่าหลักคำสอนดูแปลก ๆ อีกทั้งช่วง 2 ปีให้หลังมานี้ยังมีการสอนดำน้ำมุดน้ำอีก

ในระหว่างที่ลงพื้นที่ มีชาวบ้านรายหนึ่ง ได้เข้ามาดูหมอปลา และได้กล่าวกับหมอปลาว่า ตนก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน โดยนายมิ่ง (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ไร่นาของตนอยู่ใกล้ ๆ รวมถึงชาวบ้านคนอื่น ๆ เคยมาหาปลา และสัตว์ต่าง ๆ ตามไร่นา ลูกศิษย์ได้เข้ามาตีชาวบ้าน โดยห้ามทุกคนจับสัตว์ สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ด้านนายดำ (นามสมมติ) หนึ่งในลูกศิษย์ของพระกรันยา ได้อธิบายว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และยืนยันว่า ไม่มีชาวบ้านใครที่ได้รับความเดือดร้อน หากมีจริงขอให้มาบอกกับตนโดยตรง

529656

หมอปลา ได้ชวนลูกศิษย์พระกรันยาไปพูดคุยกับชาวบ้านที่มีปัญหา แต่ทางลูกศิษย์ไม่ยอมไป และได้มีการเชิญชวนให้คนนอก เข้ามาอยู่ที่นี่ได้ 1 คน แต่คนที่มาอยู่จะต้องปฏิบัติธรรมจนกว่าเกศาจะม้วน

856134

เวลาประมาณ 17.30 น. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้เดินออกมาพร้อมลูกศิษย์ของพระกรันยา หลังจากที่เข้าไปเจรจาธรรม จากนั้นหนึ่งในลูกศิษย์ได้สอนดำน้ำให้กับหมอปลา และทนายโนบิตะ โดยมีการจำลองตัวอย่างให้ดู

184317

ลูกศิษย์คนดังกล่าวได้ถอดเสื้อผ้า และเหลือเพียงกางเกงขาสั้น ก่อนจะดำน้ำ และดำน้ำได้ประมาณ 38 วินาที จากนั้นหมอปลา และทนายโนบิตะ ได้เข้าไปในถังน้ำ เพื่อที่จะเตรียมดำน้ำ ซึ่งจะต้องกลั้นลมหายใจในขณะที่ดำน้ำ

ด้านหมอปลา สามารถดำไปประมาณ 4 ครั้ง ระยะเวลาที่ดำได้ เฉลี่ยแล้วประมาณ 16 วินาที ส่วนทนายโนบิตะ ได้ลงดำน้ำเช่นกัน และระยะเวลาที่ดำได้ เฉลี่ยแล้วประมาณ 23 วินาที 

630203

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ลองดำน้ำ ตนรู้สึกว่าร้อน ๆ เย็น ๆ เพราะน้ำร้อน และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สิ่งที่ชาวบ้านรู้สึก คือ อุปทานหมู่ เป็นคำสอนที่ทำให้ทุกคนคิดไปเอง

เหตุผลที่ตนเดินทางมา เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน หากสำนักงานพระพุทธศาสนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงนิ่งนอนใจ ตนจะดำเนินการแจ้งความ และตนจะรวบรวมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย ทั้งนี้ ตนอยากจะถามว่า ทุกคนทำอะไรกันอยู่ พระที่ปฏิบัติแบบนี้กลับไม่มาจับ แต่กลับไปจับพระที่ปฏิบัติดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส