ถอดสุนทรพจน์น้ำตาท่วม! ฮาน เลย์ วอนประชาคมโลกอย่าเพิกเฉยความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมียนมา

28 มี.ค. 64

ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ถึงความรุนแรงทางการเมืองในประเทศบ้านเกิด วอนนานาชาติเร่งช่วยเหลือ หยุดยั้งการเสียชีวิตของผู้คนบนท้องถนน

ถึงจุดตกต่ำ ประท้วงพม่า ทหารยิงผู้ชุมนุม ดับกว่า 100 อายุน้อยสุด 5 ขวบ

นางสาวฮาน เลย์ สาวงามเจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์บนเวทีการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ประเทศไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยการกล่าวสุนทรพจน์สะเทือนอารมณ์ของเธอ เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองและความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของเธอ ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนแก่ผู้คนไปทั่วโลก

มิสแกรนด์เมียนมา ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ยากมาก ที่เธอต้องเป็นตัวแทนออกมาพูดถึงความเจ็บปวดและความเศร้าโศก จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมาขณะนี้

มิสแกรนด์เมียนมา ได้กล่าวแสดงความเสียใจแก่ผู้คนที่ต้องเสียชีวิตบนท้องถนน และกล่าวว่า ถ้าเหตุการณ์เหล่านี้ไปเกิดขึ้นที่ประเทศอื่น ผู้คนทั่วโลกคงจะพยายามหาทางออกและช่วยเหลือมากกว่านี้ พร้อมแสดงความหวังว่า ประเทศของเธอจะมีประชาธิปไตยเกิดขึ้นโดยเร็ว

หลังจบการกล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา มิสแกรนด์เมียนมาได้ร้องเพลง Heal The Word (ฮีล เดอะ เวิลด์) ของ ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับชาวอเมริกัน พร้อมกับใช้ภาษามือแปลไปด้วย และเธอได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจอย่างท่วมท้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลังจากเสร็จกิจกรรมบนเวทีแล้ว มิสแกรนด์เมียนมา ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เธอจะขออยู่ประเทศไทยต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าสนามบินจะเปิด เพราะรู้สึกว่าถ้าเดินทางกลับเมียนมาในตอนนี้ ก็คงไม่ปลอดภัย

ครอบครัวเด็กหญิง 7 ขวบ ถูกทหารยิงใน ประท้วงพม่า ต้องซ่อนตัวหวั่นตกเป็นเป้า จนท.

ประท้วงพม่า โต้กลับ! รวมตัวแบนกิจการ - ไล่ล่าลูกหลานผู้นำทหารบนออนไลน์

ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา

ขอบคุณภาพ : มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ